Trung Nguyên lần đầu hợp tác với một startup để bán… giày: Sau bao năm hô hào khởi nghiệp giờ họ mới thật sự trực tiếp hỗ trợ giới khởi nghiệp?
Đến tháng tới, sản phẩm này sẽ có mặt trên toàn hệ thống. Theo đó, từ nay cửa hàng cà phê của Trung Nguyên không chỉ bán cà phê, mà còn bán cả giày.
Ngày hôm nay, 20/11, không ít khách của Trung Nguyên Legend đã cảm thấy rất ngạc nhiên, khi trong các cửa hàng của thương hiệu này, họ không chỉ thấy bán cà phê, mà còn cả giày nữa.
Thật ra, theo tìm hiểu của chúng tôi, Trung Nguyên không hề mở rộng qua ngành giày, chỉ là họ đang hợp tác với startup ShoeX và cho phép doanh nghiệp non trẻ này trưng bày cũng như bán hàng trong các cửa hàng của họ. Vậy tại sao Trung Nguyên lại chấp nhận trở thành hệ thống phân phối cho ShoeX mà không phải là một doanh nghiệp ngành giày hùng mạnh nào khác?
Đơn giản, bởi thương hiệu giày thời trang ShoeXcoffee được làm từ cà phê đầu tiên tại Việt Nam. Không như những sản phẩm cùng loại khác trên thị trường thế giới, không chỉ sợi vải thân giày của ShoeXcoffee được làm từ ly nhựa tái chế và bã cà phê, mà đế giày của họ cũng thế.
Là một trong những doanh nghiệp sản xuất cà phê hàng đầu Việt Nam, việc làm sao để xử lý rác thải từ hoạt động sản xuất - như bã cà phê, là điều mà Trung Nguyên luôn nghiên cứu trong nhiều năm, song họ vẫn chưa tìm ra giải pháp hợp lý hữu dụng. Sự xuất hiện của ShoeX với sản phẩm ShoeXcoffee có thể được xem như ‘gãi đúng chỗ ngứa’ của Trung Nguyên.
Cận cảnh 4 màu cơ bản của ShoeXcoffee được trưng bày trên kệ trong cửa hàng Trung Nguyên Legend
Chia sẻ về việc hợp tác cùng ShoeX, ông Trịnh Ty – Giám đốc Sáng tạo và Phát triển Tập đoàn Trung Nguyên Legend cho biết: "Trên hành trình phát triển, Tập đoàn Trung Nguyên Legend luôn theo đuổi sách lược trọng tâm ‘Khác biệt – Đặc biệt – Duy nhất’ và phụng sự cộng đồng với tinh thần ‘cho là nhận’, qua nhiều hành động cụ thể.
Đó có thể là các chương trình dành riêng cho ngành cà phê, các hoạt động dành cho giới trẻ và luôn đồng hành, hỗ trợ những cá nhân, tổ chức đam mê khởi nghiệp. Hợp tác cùng ShoeX, Trung Nguyên Legend mong muốn sẽ cùng chung tay mang lại những đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường và hành tinh, góp phần đem lại lợi ích bền vững cho người tiêu dùng và cộng đồng yêu cà phê trong và ngoài nước".
Tất nhiên, ShoeX cũng là người được lợi không kém. Thông qua sự có mặt ở hệ thống Trung Nguyên Legend, startup này có một hệ thống trưng bày vật lý quy mô mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được. Với sự hợp tác này, danh tiếng của ShoeX cũng sẽ biết đến rộng rãi hơn, sản phẩm ShoeXcoffee tiếp xúc được trực tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
"Hợp tác với Tập đoàn Trung Nguyên Legend là một cú hích đối với ShoeX khi chúng tôi có thể sử dụng nguyên liệu từ cà phê Việt Nam - quê hương của cây cà phê Robusta nổi tiếng số 1 thế giới, thay vì nguồn nguyên liệu sản xuất phải nhập từ nước ngoài như trước đây.
Bên cạnh đó, sự đồng hành của Trung Nguyên Legend sẽ là một tín hiệu vô cùng tích cực trong việc giúp ShoeX hoàn thiện giấc mơ bảo vệ môi trường tại quê hương của những ‘đôi giày cà phê’ và hướng tới chinh phục thị trường toàn cầu. Thật ra, tôi cũng muốn giày cà phê ShoeXcoffee làm được điều như Trung Nguyên Legend đã làm: dám theo đuổi đam mê đến cùng, đến mức "Khác biệt – Đặc biệt – Duy nhất" và mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng", Thanh Lê - Founder ShoeX, cho biết.
Một trong những tính năng nổi trội của ShoeXcoffee là không thấm nước.
Theo ShoeX, trong dòng chảy cách mạng vật liệu và công nghệ cùng xu hướng sống xanh thân thiện với môi trường, sự hợp tác giữa ShoeX và Trung Nguyên Legend là một hành động thiết thực trong tiến trình góp phần thay đổi nhận thức tiêu dùng có trách nhiệm. Sự hợp tác cùng Trung Nguyên cũng đánh dấu một cột mốc mới đối với thương hiệu giày còn khá mới mẻ trên thị trường như ShoeX.
ShoeX mong đợi việc hợp tác cùng Tập đoàn Trung Nguyên sẽ xây dựng được một xu hướng quốc tế cho thời trang tuần hoàn, góp phần bồi đắp cho ngành sản xuất giày tại Việt Nam ngày càng vững mạnh.
Ngoài ra, thêm một người nữa cũng vô cùng vui mừng trước sự kết hợp này, là Shark Phạm Thanh Hưng. Trong chương trình Shark Tank mùa 2, Shark Hưng và Shark Linh đã đồng ý đầu tư cho ShoeX 4 tỷ đồng.
Shark Hưng cho rằng, ý tưởng kết hợp ShoeXcoffee và hệ thống Trung Nguyên Legend của doanh nghiệp cà phê hàng đầu Việt Nam, chính là sự bổ khuyết hợp lí giữa một thương hiệu lớn, có uy tín cùng một thương hiệu mới, năng động, có thế mạnh công nghệ, ý tưởng.
Với sự hợp tác này, bất kể ShoeX có thành công hay không trên thị trường, thì cũng đã tạo ra cơ hội thực sự cho giới khởi nghiệp Việt Nam, để giới khởi nghiệp có thể vươn lên, tạo nền tảng vươn ra thế giới. Nếu chỉ có bó hẹp ở thị trường trong nước thì các startup sẽ mãi không lớn được, ShoeX có thử mới có cơ hội thành công và khẳng định được vị thế thương hiệu Việt.
Việc hợp tác của ShoeX và Trung Nguyên Legend bao gồm các nội dung chính như sau:
- Nguyên liệu tái chế là bã cà phê được cung cấp bởi Tập đoàn Trung Nguyên.
- Mỗi năm dự kiến mục tiêu tăng trưởng sẽ vào khoảng 300%. Thông qua việc đánh giá tác động, nghiên cứu lượng khí Metan (CH4) gây hại môi trường xuất phát từ bã cà phê không qua xử lý đúng cách, ShoeX và cả Trung Nguyên Legend sẽ có chiến lược điều chỉnh phù hợp.
- Kể từ ngày 21/11/2019, thông qua hợp tác thương mại đã ký kết, sản phẩm giày ShoeX sẽ được trưng bày và phân phối tại hệ thống không gian Trung Nguyên Legend với hai giai đoạn:
+ Giai đoạn I với 22 cửa hàng trong Quận 1, Quận 3, Quận 10 sẽ chính thức ra mắt ngày 21/11/2019
+ Giai đoạn II trong tháng 12/2019, giày cà phê ShoeXcoffee sẽ trải khắp hơn 50 cửa hàng còn lại hệ thống Trung Nguyên Legend.
Quỳnh Như
Theo: Tri Thức Trẻ
TIN CŨ HƠN
- Khởi nghiệp mảng công nghệ bắt đầu bứt phá
- Dù chê 'khôn như em quê tôi đầy', cứng rắn khi offer nhưng Shark Dũng vẫn đầu tư 300.000 USD cho startup của hai cựu nhân viên đời đầu Tiki
- Shark Dzung offer 10 tỷ, tận dụng cả Wefit để kéo khách hàng, nhưng startup coworking trong ngành tóc từ chối "không cần nghĩ" vì không muốn thay đổi mô hình kinh doanh
- Từ bỏ cương vị Giám đốc bán hàng tại tập đoàn lớn, chàng trai tỉnh lẻ lựa chọn một loại quả dân gian để khởi nghiệp
- "Người bố của năm": Muốn giúp vợ chăm con, phát minh ra bô đa năng giúp vệ sinh bé dễ dàng, huy động được 2,5 tỷ từ Shark Liên
- Tay trắng dựng nghiệp từ 1 lồng cầu và 3 con gấu bông, ca sĩ Lộ Lộ - trưởng đoàn Lô tô Sài Gòn Tân Thời được shark Liên đầu tư 1 tỷ đồng vì ý nghĩa xã hội
- Startup "Uber cho TeleMarketing" từ bỏ 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung bởi một câu nói: "Em chọn tiền bây giờ hay chọn tiền trong tương lai"
- Startup muốn được Shark Việt đầu tư cũng phải “đủ duyên”
- Từng được đầu tư 1,2 triệu USD vẫn lên Shark Tank gọi vốn, công ty ‘trồng’ kim cương thật từ tro cốt người đã khuất bị giám khảo 'cà khịa' nhưng vẫn chốt được deal hời
- "Đốt" 14 tỷ cho R&D trong 3 năm mà vẫn ra về tay trắng trên Shark Tank