Tủ khóa thông minh đang là tương lai của thương mại điện tử?
Theo báo cáo của Tổng Cục thống kê, tổng mức bản lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 9/2019 ước tính đạt 420 nghìn tỷ đồng, tăng 1,7% so với tháng trước và tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2018.
Tính chung quý 3/2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 1,2 triệu tỷ đồng, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 9 tháng năm 2019 đã đạt đến 3,6 triệu tỷ đồng, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu loại trừ yếu tố giá thì tăng 9,2%.
Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa 9 tháng qua đạt 2,76 triệu tỷ đồng, chiếm 76% tổng mức và tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý, nếu như mọi khi ngành hàng lương thực, thực phẩm luôn có mức tăng mạnh nhất và chiếm tỷ trọng cao trong doanh thu bán lẻ thì trong 9 tháng qua, vật phẩm văn hoá, giáo dục lại là ngành hàng có mức tăng trưởng dẫn đầu, với 17,4%.
Ngành hàng may mặc cũng đạt tăng trưởng khá với 12%; phương tiện đi lại tăng 10,2%.
Một số địa phương có mức tăng khá là Quảng Ninh tăng 19,7%; Bình Dương tăng 17,6%; Thanh Hóa tăng 15,1%; Hải Phòng tăng 14,9%; Đà Nẵng tăng 13,9%; Nghệ An tăng 13,8%; Hà Nội tăng 12,7%;...
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước tính đạt 434,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 12% tổng mức và tăng 9,6%. Trong đó, một số địa phương tăng khá là Bình Định tăng 19,5%; Quảng Bình tăng 16,2%; Hải Phòng tăng 15,9%; Cần Thơ tăng 15,3%; Vĩnh Long tăng 11,9%; Hà Nội tăng 11,3%…
Doanh thu du lịch lữ hành đạt 33,5 nghìn tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức và tăng 12%. Doanh thu dịch vụ khác đạt 404,3 nghìn tỷ đồng, chiếm 11,1% tổng mức và tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2018.
Duyên Duyên
Theo nguồn: VN Economy
TIN CŨ HƠN
- Phát triển startup tỉ đô la từ nền tảng thương mại điện tử
- Quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới: Hãy học kinh nghiệm từ quốc tế
- Shopee dẫn dầu, Sendo bứt tốc cuộc đua bán hàng trên di động
- Để thương mại điện tử Việt trở nên hấp dẫn với "người khổng lồ"
- Tủ khóa thông minh đang là tương lai của thương mại điện tử?
- Đơn tăng nhưng vẫn lỗ nặng vì khuyến mãi mù quáng, 2.500 nhà hàng "log out" và 6.000 tài xế "tắt app” Zomato, “kỳ lân đặt món” Ấn Độ khủng hoảng trầm trọng
- Thêm một Super app tham chiến thị trường Việt Nam, chuyên mua hàng hộ, nạp/rút tiền tại nhà, giao đồ ăn, đi chợ hộ
- Rất nhanh chỉ mất 3 năm, Tiki đã "đốt" xong xuôi 500 tỷ đồng của VNG
- Mảng Food quá nóng, Grab thử nghiệm thêm GrabKitchen, "tặng không" địa điểm nhằm quy tụ những hàng quán "đắt sô", phục vụ trực tiếp cư dân quanh vùng
- Nguy cơ thâu tóm Lazada trở thành sai lầm trị giá 4 tỷ USD của Alibaba: Sau 3 năm không hề tăng trưởng, thậm chí sắp để mất ngôi vị số 1 khu vực, Jack Ma cũng 'bó tay'?