Vì sao kinh doanh nhà hàng buffet lại là loại hình siêu lợi nhuận? Những lý do khiến những ai đam mê khởi nghiệp F&B không nên bỏ qua
GIÁ NGUYÊN LIỆU RẺ HƠN KHI MUA SỐ LƯỢNG LỚN
Mỗi ngày các đơn vị sản xuất thực phẩm đều có 1 lượng dư rất lớn không tiêu thụ hết. Thay vì sự lãng phí hay dùng hóa chất, phòng lạnh để lưu trữ thì có thể góp vào ngân hàng thực phẩm để chế biến thành các món ăn khác hoặc dùng với nhiều mục đích.
Khi kinh doanh nhà hàng buffet, nếu người chủ nắm được quy luật này, có thể sử dụng hữu ích nhiều loại thức ăn được chế biến bằng nguyên liệu mua về với mức giá được giảm rất cao.
THAY ĐỔI MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG
Từ lý do đầu tiên, đây chính là con đường đi thứ 2 của thực phẩm. Đĩa cá nướng ngày hôm qua liền có thể bơi vào món súp cá ngày hôm sau rồi. Còn con gà quay cũng có khả năng thành nhân bánh chẳng hạn.
Với mỗi bữa tiệc buffet, cùng bao món ăn được đem ra, thì kha khá thứ còn dư từ hôm qua có thể úm ba la thành 5 món khác nhau cho ngày hôm nay rồi.
CHIẾN THUẬT KINH DOANH ĐƠN GIẢN
Nếu bạn chịu để ý, sẽ thấy những món đắt tiền nhất sẽ được bố trí cẩn thận ở những khu mà thực khách tìm đến cuối cùng. Chúng ta thường có xu hướng chất đầy đĩa bằng những món đập vào mắt đầu tiên, và một khi đã no bụng, họ có lẽ sẽ chẳng thèm đếm xỉa đến những món cuối - những món đạm đắt tiền như tôm hùm chẳng hạn.

TỔNG CHI PHÍ VẬN HÀNH KHÔNG QUÁ LỚN
Ở một nhà hàng buffet điển hình, nguyên tắc cơ bản sẽ là mỗi dĩa thức ăn có chi phí tầm dưới 100.000 đồng. Trung bình một thực khách có thể sẽ ăn khoảng 3 đĩa như vậy. Cho nên là nếu nhà hàng có thu tiền vé mỗi người từ 200-300 nghìn đồng, mà thường sẽ cao hơn, thì họ vẫn lời khoảng 100.000 đồng rồi.
Và đối tượng đem lợi cho nhà hàng trong chuyện này hơn nữa chính là người già và trẻ nhỏ. Trẻ em đa số ít khi lấy đầy tôm, thịt. Tụi nhóc sẽ phóng thẳng tới quầy gà rán, pizza và đồ chiên - những món ăn chế biến với chi phí thấp nhất.
ĐỒ UỐNG - ĐỘC CHIÊU KHIẾN KHÁCH HÀNG BỎ CHI PHÍ NHIỀU HƠN
Hãy để ý phong cách phục vụ này tại các nhà hàng buffet. Điều đầu tiên là cốc nước của bạn sẽ luôn đầy. Đồ ăn được cố tình nêm mặn hoặc ngọt hơn bình thường, để khiến bạn luôn phải uống nước. Bạn uống càng nhiều, bạn ăn càng ít.
Và cho dù bạn không có làm vậy đi chăng nữa, thì vẫn còn 2 chiến thuật ẩn trong những lon bia và nước ngọt ấy. Nhà hàng luôn để giá của bia và đồ uống có gas rẻ, để bạn có thể rót đầy ly bằng thứ nước có gas kia và ăn ít hơn, hoặc với tí lời từ đồ uống, họ đã kiếm được lợi nhuận thực sự rất cao hỗ trợ cho việc chi trả chi phí đồ ăn rồi.
THỨC ĂN BỎ PHÍ
Một người chủ nhà hàng nhanh nhạy sẽ quan sát rất kỹ để xem thử món nào được ăn hết, món nào bị bỏ lại. Bằng cách này, nhà hàng sẽ luôn có thể điều chỉnh thứ tự món vào hôm sau. Đồ bỏ phí được giữ ở mức càng ít càng tốt khi xét đến lượng thức ăn được thay đổi mục đích sử dụng.
GIÁ ĐẶC BIỆT
Bất cứ người mua thực phẩm cho nhà hàng buffet giỏi nào cũng sẽ tận dụng những ưu đãi từ nhà cung cấp của họ. Phần dư thừa từ con bò có thể biến thành những lát thịt hay nhân bánh. Những nhà cung cấp lớn về đồ tươi sống cũng luôn có ưu đãi cho mặt hàng nào đó đối với các nhà hàng buffet.
NHÂN CÔNG
Bạn đã bao giờ để ý rằng thực sự không có nhiều nhân công tại các nhà hàng buffet không, như là ở số lượng nhân viên phục vụ ở các nhà hàng thông thường? Ở tiệc buffet, khách hàng đã làm hết mọi việc để lấy được thức ăn cho bản thân rồi. Điều này đang thay đổi, ở một mức độ nào đó, tại thế giới đang chìm trong dịch COVID-19, nhưng thực sự thì có ít nhân viên ở buffet hơn những gì bạn thường thấy ở những nhà hàng thông thường.
Bùi Thảo
Theo: Trí Thức Trẻ
TIN CŨ HƠN
- Khởi nghiệp từ đồng vốn 17 triệu, chàng hotboy trở thành Chủ tịch HĐQT thương hiệu Phúc Tea
- Tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng nợ đầm đìa vì startup phá sản, Jack Ma đi xin việc bị KFC từ chối, người trẻ muốn thành công nên học gì từ họ?
- Từ một shop online trên Facebook, nữ CEO gây dựng thành công chuỗi 11 cửa hàng thời trang, gặp đại dịch Covid-19 nhưng vẫn trụ vững
- Từ "Điên mà trồng sầu" đến những vườn sầu riêng thu về hàng trăm triệu mỗi năm
- 'Ngôi sao' lập trình 19 tuổi trở thành ‘Mark Zuckerberg thứ 2’ của thung lũng Silicon: Startup chưa tròn 3 tuổi đã trở thành kỳ lân tỷ đô
- Từ một shop online trên Facebook, nữ CEO gây dựng thành công chuỗi 11 cửa hàng thời trang, gặp đại dịch Covid-29 nhưng vẫn trụ vững
- KaRiN - tiệm ăn vặt quốc dân, mô hình nhượng quyền thành công của chàng trai 9x
- Bánh mì Xin Chào sau 4 năm khởi nghiệp tại Nhật: Đã có 2 cửa hàng và 1 tiệm nhượng quyền, doanh số ổn định dù nằm ở tâm dịch
- Góp 20 triệu đồng dựng công ty doanh thu trăm tỷ đồng, “hotboy triệu phú” chia sẻ: Không bao giờ đủ tiền để bắt đầu startup, càng đầu tư càng thiếu
- Học “kỳ lân” ngành du lịch cách vượt qua khủng hoảng: Tạo trải nghiệm du lịch ảo, bán khoá học online và bán cả đồ dùng nhà bếp