Việt Nam - Một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất khu vực
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide, Công ty AEONMALL Việt Nam và TP.HCM đã ký kết trao đổi biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai bên dưới sự chứng kiến của lãnh đạo 2 quốc gia.
Việc hợp tác giữa TP.HCM và tập đoàn bán lẻ Nhật Bản hướng đến tăng cường đầu tư, phát triển các trung tâm thương mại của AEON tại TP.HCM. Điều này không chỉ thúc đẩy quảng bá, xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào thị trường Nhật, theo kỳ vọng, đến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng Việt thông qua hệ thống AEON đạt 1 tỷ USD.
"Việt Nam là một quốc gia chiến lược kinh doanh mà tập đoàn chúng tôi đặt trọng tâm đầu tư. Vì thế, biên bản ghi nhớ hợp tác với TP.HCM sẽ tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các trung tâm mua sắm", ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc Công ty AEONMALL Việt Nam, nhận định.
Với các doanh nghiệp Việt Nam, sự quan tâm của các nhà bán lẻ Nhật Bản cũng mở ra triển vọng hợp tác lâu dài.
Nhiều nhận định cho rằng chuyến công du của Thủ tướng Nhật Bản lần này có thể kích hoạt một làn sóng đầu tư mới của Nhật Bản vào Việt Nam. Dòng vốn FDI sẽ tăng mạnh không chỉ ở lĩnh vực sản xuất, mà cả ở lĩnh vực dịch vụ khi nhiều nhà bán lẻ Nhật như: Muji, Matsumoto Kiyoshi cũng đang quan tâm đến thị trường Việt Nam.
"Trong bối cảnh COVID-19, trong mắt doanh nghiệp Nhật Bản, Việt Nam không chỉ là địa điểm tốt cho việc sản xuất, mà còn là thị trường tiêu dùng mới hấp dẫn, một mảnh đất màu mỡ mà họ chưa khám phá", ông Hirai Shinji, Trưởng Đại diện Văn phòng Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản tại TP.HCM, cho biết.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 9 ghi nhận mức tăng 2,7% so với tháng trước và tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy sức hấp dẫn nhất định của thị trường bán lẻ Việt Nam so với khu vực trong bối cảnh khó khăn chung của COVID-19.
TIN CŨ HƠN
- Cửa hàng tạp hóa vẫn còn đất sống trong giai đoạn hiện nay
- Khi bán lẻ truyền thống được nâng cấp bằng 'vũ khí' công nghệ: Mô hình mới của VinShop hay BuyMed đang đe dọa sự thành công của hàng loạt các chuỗi Circle K, 7-Eleven, Pharmacity, Long Châu?
- Trung tâm thương mại: Nửa đóng, nửa mở
- Tổng mức bán lẻ tăng cao, vì sao hàng ngàn doanh nghiệp vẫn rời thị trường?
- Vietnam Report: Bán lẻ Việt Nam thời hậu COVID-19
- Doanh nghiệp bán lẻ kinh doanh ra sao trong cơn đại dịch?
- Bán lẻ Việt Nam thời hậu Covid: Bùng nổ M&A, đẩy mạnh mô hình siêu thị mini để tối ưu chi phí
- Thị trường lồng đèn Tết Trung thu: Hàng Việt chiếm ưu thế
- Cuộc chiến khốc liệt của chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7
- Bánh trung thu mini hút khách