WinCommerce hợp tác cùng doanh nghiệp địa phương bình ổn giá

Đơn vị kết nối với các nhà cung cấp uy tín, thu mua trực tiếp, góp phần thúc đẩy nông sản nội địa và hỗ trợ giảm giá sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng.

Để thúc đẩy tiêu thụ nông sản nội địa, WinCommerce tích cực triển khai các chương trình hợp tác, thu mua nông sản dài hạn với nhiều địa phương trên cả nước, đưa nông đặc sản của từng vùng miền vào tiêu thụ tại siêu thị. Ngoài ra, đơn vị cũng sẵn sàng chuyển giao quy trình quản lý chất lượng, bảo quản hàng hóa, cử nhân sự có chuyên môn kỹ thuật cao tới nơi canh tác để hướng dẫn về phương pháp nuôi trồng; hỗ trợ đầu tư thêm các hệ thống về kho tại các vùng nguyên liệu, vùng sản xuất trọng tâm trong nước. Điều này giúp tạo ra một chuỗi trồng trọt, chăn nuôi, cung ứng, thu mua và bán lẻ khép kín.

Mô hình cửa hàng tinh gọn WinCommerce. Ảnh: WinCommerce

Đại diện WinCommerce cho biết, trung bình mỗi năm, doanh nghiệp thu mua và cung ứng hơn 83.000 tấn nông sản chất lượng cao đến người tiêu dùng cả nước, trong đó gồm 45.000 tấn rau củ quả và 38.000 tấn trái cây. Bên cạnh các mặt hàng thu mua từ nông dân, doanh nghiệp địa phương, đơn vị này còn phân phối sản phẩm độc quyền - rau sạch WinEco với mức giá cạnh tranh.

Để tạo nguồn cung ổn định, doanh nghiệp kết nối với 131 nhà cung cấp và 19 mô hình hợp tác xã cung ứng rau củ tươi; 61 nhà cung cấp trái cây nội địa. Các sản phẩm trước và sau khi vận chuyển tới điểm bán đều được kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Ngoài nguồn rau sạch, WinCommerce còn ký kết hợp đồng mua bán dài hạn với nhiều nhà cung cấp khác, mô hình B2B2C, từ đó, giảm bớt khâu trung gian để giảm giá thành sản phẩm.

Nhân viên kiểm tra rau tại trang trại rau WinEco. Ảnh: WinCommerce

WinCommerce cũng tăng cường đàm phán với các nhà sản xuất, đề ra các chính sách như: tăng sản lượng thu mua, giảm giá thành sản xuất, bổ sung vị trí trưng bày sản phẩm tại siêu thị, cửa hàng và triển khai các hoạt động hoạt náo, giới thiệu sản phẩm. Với tỷ lệ 90% hàng Việt trên toàn hệ thống, doanh thu từ mặt hàng nông sản chiếm 30%, nhà bán lẻ này hướng tới việc nâng cao thương hiệu nông sản Việt, ổn định nguồn cung và giúp người tiêu dùng cả nước tiếp cận hàng hóa nội địa chất lượng cao. Doanh nghiệp cho biết sẽ tiếp tục hợp tác với các tỉnh địa phương để hỗ trợ nông sản nội địa như cam Cao Phong, cá Sông Đà, măng Kim Bôi.

9 tháng đầu năm 2023, WinCommerce đã ra mắt ba mô hình siêu thị mới gồm "premium", "urban" và "rural", lần lượt phù hợp với khu vực lõi trung tâm, thành thị và nông thôn. Đặc biệt, mô hình Rural là "át chủ bài" trong chiến lược chinh phục thị trường nông thôn với danh mục được điều chỉnh phù hợp với khu vực, gồm hàng hóa nội địa giá tốt, hoa quả nhập khẩu phân khúc trung bình, tập trung mạnh vào các chương trình khuyến mãi.

WinMart+ ở khu vực nông thôn đang triển khai ụ đảo trưng bày 100 sản phẩm giá luôn rẻ, đặc biệt là một số mặt hàng thực phẩm, hàng gia dụng và đồ dùng thiết yếu trong gia đình như: gạo Ngọc Nương (hàng nhãn riêng của WinMart), nước tương Chinsu, mì Kokomi (sản phẩm của Masan Consumer), giấy ăn, nước giặt xả (WinMart Good)... Bên cạnh đó, các mặt hàng rau WinEco cũng được ưu đãi 20% cho hội viên WIN.

WinMart+ Rural cung cấp sản phẩm giá tốt tại khu vực nông thôn. Ảnh: WinCommerce

WinMart+ Rural cung cấp sản phẩm giá tốt tại khu vực nông thôn. Ảnh: WinCommerce

Báo cáo quý II của Tập đoàn Masan cho biết, tính đến cuối tháng 6, WinCommerce đã chuyển đổi 124 cửa hàng WinMart+ ở khu vực nông thôn sang mô hình cửa hàng nông thôn chi phí thấp WinMart+ Rural. 124 cửa hàng này đã đạt doanh thu mỗi ngày tăng 30% so với hiệu suất trước khi chuyển đổi. Đây là cột mốc quan trọng trong chiến lược gia tăng thị phần tại vùng nông thôn của doanh nghiệp này.

Ngoài ra, Masan còn triển chương trình hội viên WIN trên toàn quốc với ưu đãi tiết kiệm 20%, khuyến khích chi tiêu của khách hàng.

Tuệ Anh


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật