Hàng Việt có thể xuất đi Mỹ qua sàn điện tử ứng dụng blockchain

Nền tảng thương mại điện tử ứng dụng công nghệ blockchain có thể giúp người tiêu dùng toàn cầu tìm mua sản phẩm từ nhà sản xuất Việt Nam.

Thông tin này được các chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ tại hội thảo hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp qua sàn thương mại điện tử Mỹ.

Sở hữu nhà máy công suất 120.000 m3 một năm tại Mai Châu (Hoà Bình), đại diện Công ty BWG Mai Châu cho biết, đang tìm đường xuất khẩu các mặt hàng ván công nghiệp từ cây tre sang Mỹ. Theo vị này, với quốc gia yêu cầu cao, muốn sản phẩm có mặt tại thị trường khó tính như Mỹ, ngoài cách truyền thống xuất khẩu qua các đối tác và chịu sự kiểm soát khắt khe, đưa hàng lên giao dịch trên các sàn thương mại điện tử quốc tế ứng dụng công nghệ mới là con đường ngắn nhất.

Cũng đang tìm cách đưa sản phẩm nội thất sang thị trường Mỹ sau nhiều năm cung cấp cho các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam, ông Phạm Thành Phong, phụ trách kinh doanh Công ty Thương mại đầu tư Hồng Ngọc quyết định chọn đưa sản phẩm của doanh nghiệp lên Export Portal, một sàn giao dịch thương mại điện tử ứng dụng blockchain của Mỹ. 

Đưa hàng lên các sàn thương mại điện tử là kênh giúp sản phẩm doanh nghiệp trong nước tiếp cận thị trường toàn cầu.

Đưa hàng lên các sàn thương mại điện tử là kênh giúp sản phẩm doanh nghiệp trong nước tiếp cận thị trường toàn cầu.

Thực tế, việc các doanh nghiệp Việt tìm hướng xuất hàng sang Mỹ qua các sàn thương mại điện tử đã bắt đầu được khai mở khi một số sản phẩm truyền thống như cao sao vàng, nón lá… đã được giao dịch thành công trên các sàn giao dịch lớn như Amazon, Ebay…

Các chuyên gia cho rằng, tiếp thị sản phẩm thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử giúp doanh nhân Việt Nam thoát khỏi lối mòn bằng các chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, theo bà Lại Việt Anh - Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), việc doanh nghiệp chọn cách đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử để tiếp thị “không có mẫu số chung, mà cần căn cứ dựa vào nhu cầu thực, bài toán hiệu quả và chi phí để lựa chọn sàn giao dịch phù hợp”.

“Có doanh nghiệp sẽ lựa chọn tham gia những sân chơi lớn, ngược lại nhiều đơn vị lại chọn sàn giao dịch thương mại nhỏ hơn, nhưng xu hướng ứng dụng công nghệ mới trong thương mại điện tử giúp doanh nghiệp Việt Nam tìm tới đối tác hiệu quả hơn mà tốn ít chi phí”, bà Việt Anh chia sẻ.

Với kim ngạch xuất khẩu trên 40 tỷ USD, Mỹ là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong những năm qua. Năm 2017, Việt Nam xuất khẩu hàng hóa trị giá 41,6 tỷ USD sang Mỹ, chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Ngược lại, lượng hàng hóa nhập khẩu Mỹ chỉ đạt 9,2 tỷ USD, nhờ đó Mỹ đã trở thành thị trường lớn nhất mà Việt Nam xuất siêu năm 2017, đạt 32,4 tỷ USD. 5 tháng năm 2018 Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam với kim ngạch 17,4 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ. 

Theo: kinhdoanh.vnexpress.net

 


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật