8X thành công với chuỗi cửa hàng nhượng quyền thương hiệu gia dụng Mỹ

3 năm trước, chị Mai Hương đứng trước hai lựa chọn: Trở lại với công việc văn phòng ổn định, gắn bó suốt 8 năm hay bắt đầu một sự nghiệp riêng để chủ động về thời gian và kinh tế.

Bà mẹ 2 con chỉ thực sự tìm được câu trả lời khi lựa chọn kinh doanh cùng Tupperware.

Cơ duyên nào đưa chị đến với việc kinh doanh cùng Tupperware?

Trước đây, tôi gắn bó với công việc văn phòng. Sau khi sinh em bé thứ hai, tôi nghỉ ở nhà để chăm sóc con. Là tuýp người của gia đình và luôn muốn cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tôi hạnh phúc với quyết định của mình. Sau khi con đến tuổi mẫu giáo, tôi bắt đầu suy nghĩ và đứng trước 2 lựa chọn là quay về công việc làm công ăn lương hay phát triển một sự nghiệp của riêng mình. Thú thực, vị trí nhân viên trước đó đáp ứng nhu cầu cơm áo gạo tiền trước mắt nhưng lại bó buộc thời gian nên việc dành thời gian cho con cũng hạn chế theo.

Tôi biết đến Tupperware khá lâu nhưng dưới góc độ một người yêu bếp và luôn muốn tìm những sản phẩm chuyên dụng, an toàn cho sức khỏe của gia đình. Cơ duyên đã đưa tôi gặp lại một người đồng nghiệp cũ và chị ấy gợi ý tôi thử sức vì thấy tôi khá phù hợp.

Điều gì đã giúp chị vượt qua sự lăn tăn ban đầu đó?

Với một người chưa từng kinh doanh như tôi ở thời điểm cách đây 3 năm, tôi thực sự lưỡng lự với quyết định của chính mình. Tuy nhiên, khi bình tĩnh ngồi lại thì có 2 lý do chính sau đây khiến tôi mạnh dạn quyết định bắt tay vào kinh doanh cùng Tupperware luôn.

Thứ nhất, đây là một mô hình có sẵn. Tôi không gặp quá nhiều khó khăn trong việc set up, ngay cả khi bản thân chưa có kinh nghiệm trong kinh doanh. Thứ hai, đây là sản phẩm chất lượng cao, có lịch sử hơn 70 năm. Bản thân tôi đã trải nghiệm, tâm đắc và gắn bó suốt những năm tháng lập gia đình và chăm con nhỏ.

Kinh doanh ai cũng phải nghĩ tới lợi nhuận nhưng tôi quan niệm, bản thân phải hiểu và tự tin là sản phẩm tốt mới yên tâm, chứ không đơn thuần chạy theo xu thế. Riêng về điều này, tôi rất tin tưởng vào lựa chọn của mình. Hơn nữa, kinh doanh cùng Tupperware gần như không có rủi ro. Tupperware không chạy theo mẫu mã và đặc biệt không áp lực hết hạn của sản phẩm. Với tôi, kinh doanh cùng Tupperware là một công việc kinh doanh khá lý tưởng cho phụ nữ

Bên cạnh đó, tôi cũng nhận được sự ủng hộ, động viên của ông xã. Anh muốn tôi có một công việc chủ động để có sự nghiệp riêng mà vẫn có thời gian dành cho gia đình.

Kinh doanh bận như chăm con mọn, với Tupperware có sự khác biệt không?

Kinh doanh cùng Tupperware, thì điều bắt buộc là bạn phải thực sự "vào cuộc". Mỗi một sản phẩm tới tay khách hàng đều qua trải nghiệm của chính người kinh doanh để từ đó có thể giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm một cách trọn vẹn. Mà đó không phải là trải nghiệm ngày một ngày hai mà trong từng hơi thở cuộc sống hàng ngày. Đó là lý do Tupperware đồng hành cùng gia đình tôi trong mọi không gian và thời gian, từ ở nhà, đi làm, đi học tới đi dã ngoại. Song, cũng chính nhờ điều này, mà tôi cân bằng được giữa công việc và cuộc sống.

Bí quyết nào đã giúp một người "ngoại đạo" như chị thành công với việc kinh doanh cùng Tupperware?

Thời điểm mới bắt đầu, tôi gặp rất nhiều khó khăn. Khi ấy, các cửa hàng của Tupperware chủ yếu ở Trung tâm thương mại và cụm cư dân và cửa hàng của tôi mở ra khi ấy có thể nói là cửa hàng đầu tiên ở mặt phố. Tuy vậy, với sự quyết tâm nỗ lực và niềm yêu thích sản phẩm, cộng với sự hỗ trợ song hành từ Tupperware Việt Nam, đến nay, tôi không chỉ vận hành trơn tru cửa hàng đầu tiên mà đã mở cửa hàng thứ 2 và đồng hành, hỗ trợ 8 cửa hàng khác đi vào vận hành.

Ai yêu bếp cũng có thể dễ dàng nhận ra, Tupperware đang thay đổi thói quen của người tiêu dùng Việt Nam. Xu hướng của các năm trở lại đây, người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến thực phẩm sạch. Tuy vậy, việc chưa nắm rõ cách lưu trữ và bảo quản thực phẩm làm thực phẩm Nhanh hỏng, cũng như chất dinh dưỡng trong thực phẩm không được bảo toàn, và cuối cùng là thực phẩm bị lãng phí rất nhiều. Tupperware đã, đang và sẽ mang đến giải pháp lưu trữ và bảo quản thực phẩm an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, theo đó, Tupperware ngày càng được đón nhận nhiều hơn tại Việt Nam.

Kinh doanh cùng Tupperware thay đổi cuộc sống của những người phụ nữ như chị ra sao?

Đến thời điểm hiện tại, Tupperware mang lại cho tôi rất nhiều thứ. Bên cạnh công việc kinh doanh có thu nhập ổn định, chủ động được thời gian, thì sức khỏe cuộc sống gia đình tôi cũng tốt hơn từ những giá trị mà sản phẩm Tupperware mang lại, và quan trọng nhất tôi trở thành một phiên bản tốt hơn so với chính mình cách đây 3 năm, một người tích cực, vui vẻ và hòa đồng hơn.

Mọi người hay nói rằng đam mê giúp mình sống trong những lúc khó khăn, tuy nhiên, nếu đam mê không song hành cùng kinh tế thì khó có thể sống với đam mê. Khi ở trong vùng an toàn trước đây, thu nhập của tôi chỉ là một con số cố định. Giờ đây, khi kinh doanh cùng Tupperware, tôi có thể vừa sống với đam mê, và thu nhập có thể tăng lên rất nhiều.

Chị quan điểm thế nào về việc phái đẹp cũng nên có sự nghiệp và công việc kinh tế riêng?

Với hầu hết phụ nữ chúng ta thì gia đình luôn là điều ưu tiên và quan trọng. Tuy vậy, nếu cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình thì tôi nghĩ là điều tuyệt vời hơn. Khi cân bằng được cả 2 yếu tố trên, tôi nghĩ phụ nữ chúng ta sẽ có thêm tự tin với gia đình và với tất cả mối quan hệ xung quanh. Khi đó, bạn có thể lan tỏa và trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người khác.

Về công việc kinh doanh Tupperware hiện tại, với niềm đam mê bếp núc sẵn có, tôi thực sự thấy mình không hẳn là người làm kinh doanh hay bán hàng, mà đó là một người yêu, dùng sản phẩm và chia sẻ, lan tỏa lối sống hiện đại tới với mọi người. Tôi rất hạnh phúc vì điều này.

Cảm ơn những chia sẻ của chị.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

TIN CŨ HƠN


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật