Abera - Mỹ phẩm Made in Vietnam đầu tiên đạt doanh số triệu đô trên Amazon và cơ duyên chinh phục Amazon từ cuộc gọi chưa tới 30 giây
Ra mắt thị trường vào 2022, Abera là thương hiệu mỹ phẩm Made in Vietnam do hai nhà sáng lập Abera là Đồng Thanh Sơn và Hoàng Quốc Vinh xây dựng nên với mô hình kinh doanh DTC E-Commerce là kinh doanh trên thương mại điện tử, phân phối sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng.
Về mặt chiến lược, thị trường mà Abera nhắm vào là thị trường ngách, với các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, tập trung giải pháp hiệu suất cao cho từng khuyết điểm riêng biệt, chẳng hạn: mụn thâm, sẹo, nám da,...
Sau 1 năm kinh doanh trên Amazon, mới đây, Abera công bố họ đã đạt mức doanh thu 1 triệu USD, uy tín thương hiệu tăng từ 92% lên 95%, tỷ suất lợi nhuận đạt 30%, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tăng gấp 5-6 lần so với trước đây.
Số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh thu 1 triệu USD bán hàng ra thị trường quốc tế trên Amazon không phải hiếm, tuy nhiên, điều quan trọng nhất đối với Abera, đó là hiện thực hóa được giấc mơ đưa mỹ phẩm Made in Vietnam vươn ra thế giới.
Quyết định chinh phục Amazon không phải là kết quả của những cuộc nghiên cứu hay thăm dò thị trường, mà bất ngờ đến từ cuộc điện thoại chưa tới 30 giây. Anh Hoàng Quốc Vinh - đồng sáng lập Abera đã chia sẻ về cơ duyên này, khi một khách hàng nhắn tin và hỏi: "Sao sản phẩm này không có trên Amazon? Sao tìm hoài không thấy?"
Khi đó, những nhà quản lý của Abera đã nhận ra rằng khách hàng bên Mỹ luôn tìm kiếm ở trên Amazon trước khi mua hàng. Từ đó dẫn đến quyết định chiến lược của Abera là hợp tác với Amazon.
"Chúng tôi quyết theo dấu khách hàng đến cùng", anh Hoàng Quốc Vinh chia sẻ trên chương trình Vietsuccess Quốc Khánh.
Anh Vinh cũng chia sẻ những kinh nghiệm của Abera để có thể bán hàng thành công trên Amazon: "Thứ nhất là lựa chọn sản phẩm, phát triển các sản phẩm từ thiên nhiên, nhưng vẫn mới mẻ. Khi thị trường đang "hot" sản phẩm nghệ, chúng tôi có sản phẩm Nano nghệ, hay sản phẩm men trắng răng, hoàn toàn khác biệt so với bột trắng răng hay kem đánh răng trên thị trường.
Chúng tôi không ôm đồm phát triển các dòng sản phẩm 3-trong-1 hay 4-trong-1 mà chỉ tập trung phát triển các dòng sản phẩm đặc trị. Chẳng hạn ở Mỹ, trị nám là một nhu cầu được tìm kiếm nhiều".
Chiến lược thứ hai, theo anh Vinh chia sẻ, là xây dựng thương hiệu. Thứ ba là đổi mới, nâng cấp thiết kế mẫu mã bao bì. Cuối cùng là chuẩn hóa quy trình kinh doanh, vận hành.
Trước mắt, Abera định hướng tập trung vào thị trường Mỹ trước khi lấn sân sang các thị trường khác.
Anh Đồng Thanh Việt, đồng sáng lập Abera cũng chia sẻ thêm: Kinh doanh trên Amazon là hoàn toàn khả thi, tuy nhiên doanh nghiệp phải xác định được năng lực cốt lõi, đồng thời hiểu khách hàng, sản phẩm phải tốt nhất, luôn sẵn sàng thay đổi.
An ninh tiền tệ
TIN CŨ HƠN
- Các thương hiệu quần áo, đồ ăn, gia dụng phương Tây dứt áo ra đi, người Nga đang shopping ‘độc lạ’ ra sao?
- Bia Hà Nội ra mắt dòng sản phẩm cao cấp – Hanoi Premium
- Thương hiệu giày Việt Biti's, Bita's, Ananas... đứng đâu trên sàn đấu nội địa, khi các đối thủ ngoại Adidas, Nike cũng đều "made in Vietnam"?
- Top 5 sản phẩm cà phê rang xay nổi danh Trung Nguyên Legend
- Trung Nguyên là thương hiệu cà phê được chọn mua nhiều nhất
- Fahasa: Thành công nhờ nhạy bén với xu thế thị trường
- Mắt Việt Hà Đông: Nơi quy tụ hơn 60 thương hiệu kính mắt hàng đầu
- Trung Nguyên Legend đẩy mạnh chinh phục thị trường Trung Quốc
- Thương hiệu thời trang Ý Canali giới thiệu cửa hàng mới tại Hà Nội
- Dấu ấn khác biệt, đặc biệt của Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend