Amazon công bố kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng tại Việt Nam

Tiếp nối chương trình hợp tác được công bố ngày 14.1 qua, Cục Xúc tiến thương mại (Cục XTTM) và Amazon Global Selling chính thức công bố những kế hoạch đầu tiên nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tại Việt Nam.

Cụ thể, theo thông tin tại hội thảo “Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử: Cơ hội cùng Amazon”, 100 DNVVN tại Việt Nam sẽ được tuyển chọn tham gia chương trình hỗ trợ độc quyền với tên gọi “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com”.

Mục tiêu của chương trình là giúp những DNVVN tiềm năng nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua bán hàng trên mô hình thương mại điện tử toàn cầu của Amazon. Bên cạnh đó, một loạt chương trình đào tạo sẽ được triển khai trên toàn quốc nhằm trang bị cho các DNVVN tại Việt Nam những kiến thức nền tảng để có thể xuất khẩu thành công sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế trên Amazon.

Gijae Seong

Ông Gijae Seong, Giám đốc phát triển bán hàng toàn cầu của Amazon ở Đông Nam Á và châu Úc, chia sẻ về cơ hội và tiềm năng cho doanh nghiệp Việt bán hàng trên Amazon. Ảnh: C.T.V.

Quyền lợi đặc biệt cho doanh nghiệp tham gia chương trình bao gồm: những buổi tập huấn kỹ năng bán hàng trực tiếp hoặc online, hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu cũng như giá chiết khấu với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương trong toàn bộ quá trình bán hàng trên Amazon.

 Bên cạnh đó, 100 doanh nghiệp được tuyển chọn sẽ có cơ hội tham gia vào Giai đoạn 2 của kế hoạch, tập trung vào việc phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com.

Thông qua chương trình lần này, Amazon muốn mở ra cơ hội cho các DNVVN tại Việt Nam xuất khẩu sản phẩm ra toàn cầu, đặc biệt đối với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, sản phẩm tiêu dùng... Các doanh nghiệp Việt Nam có thể đăng ký tham gia chương trình tại: https://amzn.to/vnsme.

 

Thành Luân
Theo nguồn: Thanh Niên

Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật