Amazon là thương hiệu có giá trị nhất ở Mỹ
Theo MacRumors, Brand Finance đánh giá các thương hiệu dựa trên tiêu chí "mạnh nhất và có giá trị nhất trên tất cả các thị trường" gồm giá trị doanh nghiệp, giá trị doanh nghiệp được gắn với thương hiệu, đóng góp thương hiệu và giá trị thương hiệu.
Sau đó, các nhà nghiên cứu kết hợp các chỉ số này với chỉ số sức mạnh thương hiệu, tính toán điểm số trên thang 100 dựa trên ba yếu tố: đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh.
Giám đốc điều hành David Haigh của Brand Finance cho biết việc định giá thương hiệu của công ty tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế ISO 10668 và 20671.
Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng năm 2018 các công ty trong lĩnh vực công nghệ đã củng cố vị trí những nhà lãnh đạo tuyệt đối trên thị trường. Đầu tiên, Amazon đã tăng giá trị thương hiệu 42% trong năm nay lên 150,8 tỉ USD, vượt qua cả Apple. Dù không tăng hạng nhưng "nhà táo" đã tăng giá trị thương hiệu của mình 37% lên 146,3 tỉ USD. Trong khi đó Google cũng tăng giá trị thương hiệu lên 10% đạt 120,9 tỉ USD.
Trong nhóm 10 thương hiệu dẫn đầu còn có Facebook (tăng 45% giá trị thương hiệu), AT&T (giảm 5%), Microsoft (tăng 6%), Verizon (giảm 5%), Walmart (giảm 1%), Wells Fargo (tăng 6%) và Chase (tăng 15%).
Hiếu Trung
* Nguồn: Thanh Niên
TIN CŨ HƠN
- Mô hình F&B kiểu Nhật này có thể níu chân khách hàng cả ngày: Nhâm nhi Cafe sáng, thưởng thức bữa trưa, phỏng vấn tuyển dụng, thậm chí họp team tại quán
- Thiết kế thương hiệu cho nhãn hàng FMCG
- Khi thương hiệu muốn chia sẻ những điều thú vị
- Những tấm biển hiệu "chất như nước cất" nhìn một lần ấn tượng không bao giờ quên
- Cách đối thủ của Cocacola khuấy đảo toàn Bắc Mỹ và Caribean mà không tốn 1 xu quảng cáo: Thả thính dưới nắp chai, khách hàng sẽ làm việc còn lại!
- Hành trình gây dựng thương hiệu rau xanh “6 không” của Nguyễn Thị Quỳnh Viên
- Quán phở gia truyền 100 năm của Hà Nội bất ngờ được quảng bá trên kênh du lịch EBS nổi tiếng của Hàn Quốc
- Cơ hội đầu tư kinh doanh nhượng quyền thương hiệu gà tươi Oven Maru Chicken
- Buffet - Mô hình kinh doanh “lời không tưởng”: Khách ăn càng nhiều, nhà hàng càng lãi, nhờ áp dụng cả kinh tế học và tâm lý học
- Vingroup bất ngờ tuyên bố sản xuất điện thoại thông minh 'made in Vietnam', lấy thương hiệu Vsmart