Bách hóa Xanh tăng gấp 3 hàng đông mát “chiều lòng” người tiêu dùng bận rộn
Khác với chợ truyền thống chỉ đông vào buổi sáng, Bách hóa Xanh gần đây tấp nập khách ra vào cả buổi chiều. Giờ tan sở 17-18h, khách chỉ ghé 5-10 phút rồi vội đi, song ai cũng mua đủ nguyên liệu sơ chế sẵn để chuẩn bị nhanh cho bữa tối.
"Hôm nay tan làm, tôi ghé Bách hóa Xanh mua chả giò, há cảo làm bữa tối; xúc xích, bánh hấp cho bữa sáng hôm sau. Hôm nay nhà có khách, tôi không về sớm chuẩn bị được, nhưng cũng kịp mua set nguyên liệu lẩu với đủ các loại thịt gà, bò Mỹ, cá viên chiên, mực muối, phô mai... về ăn ngay mà không cần rã đông", chị Trang (32 tuổi, Bình Thạnh) nói.
Chị Phụng - Quản lý chuỗi Bách hóa Xanh quận Bình Thạnh cho biết, nắm bắt nhu cầu bữa ăn ngon nhưng chế biến đơn giản và nhanh gọn của người tiêu dùng bận rộn, hiện, số mặt hàng thực phẩm đông mát đã được tăng cường lên 140 loại khác nhau. Ở vài siêu thị, con số này còn lên đến 250, tương đương với 250 món ăn khác nhau cho mỗi gia đình.
"Việc tiên phong đưa gấp 3 hàng đông mát lên kệ nhằm đáp ứng nhu cầu hàng đông mát ngày càng cao của người tiêu dùng. Nhờ vậy, doanh số thực phẩm đông mát bán ra đã tăng gấp 3 lần so với tháng trước", chị Phụng cho biết.
Tính trên cả hệ thống, số lượng hàng mát và đông lạnh cũng tăng tới 300%. Tăng cường hàng đông mát cũng là quyết định kinh doanh thức thời của Bách hóa Xanh, trong bối cảnh hơn 1/4 người tiêu dùng toàn cầu đang tìm kiếm các sản phẩm giúp cuộc sống của họ dễ dàng (27%) và thuận tiện hơn (26%). Không chỉ các khách hàng ở thành phố, người tiêu dùng ở tỉnh cũng tìm đến các mặt hàng đông mát và đông lạnh như một lựa chọn mới cho bữa ăn gia đình. Chính vì thế, thế giới hàng chế biến sẵn, hàng đông mát tại Bách hóa Xanh với nhiều lựa chọn phong phú đang là một sức hút khó cưỡng với đông đảo người tiêu dùng.
TIN CŨ HƠN
- Doanh thu các cửa hàng Bách Hóa Xanh tiếp tục giảm do thời tiết không thuận lợi và bị xiết chặt tỷ lệ hủy hàng
- Cuộc đua phân phối đồng hồ của PNJ và Thế Giới Di Động
- Ticketbox tiết lộ tình hình kinh doanh sau 3 tháng sáp nhập vào Tiki
- VinMart, VinMart+ đặt mục tiêu tham vọng thành nhà bán lẻ số 1 Việt Nam với 10.000 siêu thị: Canh bạc lớn hay tầm nhìn của người khổng lồ?
- VinMart & VinMart+ sẽ phát triển đa kênh và sở hữu 10.000 siêu thị, cửa hàng vào năm 2025
- Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh
- Mercedes-Benz An Du: “Nghệ thuật phục vụ khách hàng là chiến lược cạnh tranh đặc biệt”
- Sơn TOA Việt Nam và chặng đường gần 25 năm “Đồng hành, đổi mới, thành công” cùng người tiêu dùng Việt
- Masan MEATLife trước khi lên UPCoM: Lợi nhuận giảm, nhiều thách thức cho mảng thịt
- Cho rằng CP chỉ bán sản phẩm không thương hiệu, Masan muốn trở thành một “Vinamilk” trong ngành thịt với mức định giá vượt trội