Ticketbox tiết lộ tình hình kinh doanh sau 3 tháng sáp nhập vào Tiki
Ngày 20/8/2019, Tiki đã tổ chức họp báo công bố đã hoàn tất việc mua lại 100% vốn của công ty bán vé sự kiện trực tuyến Ticket Box. Với động thái này, Ticketbox và Tiki trở thành một cổng thương mại điện tử "tất cả trong một".
Được thành lập từ tháng 10/2013, TicketBox là công ty bán vé sự kiện trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. Công ty này hợp tác với rất nhiều nhà tổ chức sự kiện và các chương trình quy mô lớn hàng đầu Việt Nam để cùng tổ chức các lễ hội âm nhạc, sự kiện âm nhạc K-pop, buổi hòa nhạc. Công ty được hỗ trợ bởi công ty truyền thông Thái Lan Ookbee, 500 Startups và Susquehanna International, theo Crunchbase.
Ngoài các giải pháp thanh toán và phân phối nhanh thông qua nền tảng trực tuyến, Ticketbox cũng cung cấp cho các đối tác của mình phân tích hành vi khách hàng thông qua dữ liệu lớn, giúp họ hướng đến đúng đối tượng mục tiêu.
Và sau 3 tháng về chung nhà với Tiki, mới đây đơn vị này đã tiết lộ hoạt động kinh doanh đã có sự biến chuyển rõ rệt khi doanh thu tăng đều gấp 2 lần mỗi tháng. Cùng với sự hỗ trợ của Tiki, server của Ticketbox có thể trụ vững với hơn 100.000 lượt truy cập cùng lúc. Các vấn đề như hệ thống đột ngột giật lag, "sập nguồn"...đều được giải quyết khá tốt.
Đơn cử với "Show của Đen", hệ thống Ticketbox ghi nhận cháy hàng 5.000 vé chỉ trong vòng 8 phút với thời gian cao điểm hơn 20.000 người dùng đồng loạt truy cập hệ thống. Hay mới đây nhất là show "Running Man: Keep On Running" cũng chứng kiến kỷ lục mới với gần 10.000 vé được bán hết trong một đêm, với lượng truy cập cùng lúc chạm đỉnh ở mức 100.000 lượt.
Chia sẻ về tình hình phát triển của Ticketbox, ông Nguyễn Hoàng Việt, Tổng Giám đốc Công nghệ Ticketbox cho biết: "Doanh thu và số lượng sự kiện được mở bán trên Ticketbox được chúng tôi ghi nhận tăng đều đặn gấp 2 lần mỗi tháng kể từ khi sáp nhập vào Tiki."
Trước đó, tại Lễ Công bố Sáp nhập Ticketbox về Tập đoàn Tiki, ông Việt cũng đã từng chia sẻ về kế hoạch chú trọng đầu tư vào big data và machine learning trong hoạt động kinh doanh của đơn vị này. Cụ thể, việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp các đối tác là đơn vị tổ chức sự kiện, nhà sản xuất hiểu rõ hơn về thị hiếu của khán giả, từ đó tạo ra những nội dung phù hợp với chi phí hiệu quả.
Còn theo đại diện Tiki, sau khi sáp nhập Ticketbox đang từng bước hoàn thiện nền tảng công nghệ kèm theo các dịch vụ hỗ trợ đối tác tối đa để luôn là đơn vị nhận được sự tin cậy và hợp tác từ các nhà tổ chức sự kiện tầm cỡ trong và ngoài nước. Một số thành tích mà Ticketbox đạt được thời gian qua khiến Tiki tin rằng thương vụ sáp nhật này sẽ mang lại hiệu quả như mong đợi.
Điển hình như Ticketbox đã rất thành công ở sự kiện "Lễ trao giải Nghệ sĩ Châu Á năm 2019 (AAA)", năm đầu tiên AAA tổ chức tại nước ngoài và Việt Nam là quốc gia đăng cai tổ chức. Hay Lễ hội âm nhạc EDM Festival "Yamaha Ravolution Music Festival: RAVO 3 years" với sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ EDM nổi tiếng Don Diablo, Aly & Fila, cùng sự đồng hành của Yamaha Motor Việt Nam. Các giá trị cộng thêm cho các đối tác từ Ticketbox có thể kể đến như việc đa dạng phương thức thanh toán (thẻ ngân hàng, ví điện tử, COD (Ticketbox chịu trách nhiệm giao vé và thu tiền).
Đối với một số sự kiện, đại diện Ticketbox cho biết công ty sẽ cung cấp kèm dịch vụ check-in bằng hình thức quét mã QR tại sự kiện đối với các khách hàng đã mua vé điện tử. Điều này giúp ban tổ chức các chương trình có thể tiết kiệm chi phí vận hành, tiết kiệm thời gian soát vé và hạn chế tối đa tình trạng bán vé "chợ đen". Đây cũng là hình thức thân thiện với môi trường vì giúp giảm lượng vé in từ giấy.
Theo: Trí thức trẻ
TIN CŨ HƠN
- VinMart, VinMart+ đặt mục tiêu tham vọng thành nhà bán lẻ số 1 Việt Nam với 10.000 siêu thị: Canh bạc lớn hay tầm nhìn của người khổng lồ?
- VinMart & VinMart+ sẽ phát triển đa kênh và sở hữu 10.000 siêu thị, cửa hàng vào năm 2025
- Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh
- Mercedes-Benz An Du: “Nghệ thuật phục vụ khách hàng là chiến lược cạnh tranh đặc biệt”
- Sơn TOA Việt Nam và chặng đường gần 25 năm “Đồng hành, đổi mới, thành công” cùng người tiêu dùng Việt
- Masan MEATLife trước khi lên UPCoM: Lợi nhuận giảm, nhiều thách thức cho mảng thịt
- Cho rằng CP chỉ bán sản phẩm không thương hiệu, Masan muốn trở thành một “Vinamilk” trong ngành thịt với mức định giá vượt trội
- Cửa hàng Uniqlo đầu tiên ở Việt Nam đặt tại trung tâm TP. HCM
- Thế Giới Di Động kỳ vọng chiếm 50% thị phần đồng hồ thời trang tại Việt Nam
- Chỉ sau 5 năm hiện diện, hệ thống Vinmart, Vinmart+ được định giá hơn 3 tỷ USD, cao hơn hẳn Thế giới Di động?