Bánh mì Việt Nam bất ngờ xuất hiện trên kệ của hệ thống 7-Eleven tại Nhật Bản với giá tận 80k đồng/ ổ, dân mạng cầu mong “chỉ cần giống 70% bản gốc là được”
Không phải tự nhiên mà bánh mì Việt Nam lại được xếp vào hàng những món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Mặc dù chẳng phải là cao lương mỹ vị nhưng món ăn này lại được đông đảo bạn bè quốc tế ca ngợi và được xếp vào hàng những món "nhất định" phải thử khi ghé Việt Nam.
Bánh mì Việt Nam từng "du ngoạn" trong các siêu thị lớn ở Mỹ hoặc Úc… Hay gần đây nhất, 7-Eleven một chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng quốc tế tại Nhật Bản cũng đưa bánh mì vào "top list" các loại thực phẩm hấp dẫn được mở bán chính thức từ ngày 5/8.
Theo tìm hiểu, tại mỗi quốc gia chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven sẽ có một chiến lược hoạt động riêng nhắm tới khách hàng và thị trường nơi ấy. Thông tin 7-Eleven chính thức mở bán bánh mì Việt Nam khiến không ít người Việt bất ngờ và hãnh diện.
Hình ảnh bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang web của 7-Eleven. Ảnh: Chụp màn hình.
Theo thông tin được đăng tải trên trang web chính thức của 7-Eleven, bánh mì Việt Nam bán tại đây có thành phần bao gồm: bánh mì, pa tê, thịt gà, thịt lợn, rau mùi, dưa cải và sốt tương ớt. Theo quan sát bên ngoài bánh mì được bọc bởi một lớp bìa kính trong suốt và hợp vệ sinh.
"Chắc là qua nhiều khảo sát thì bánh mì Việt Nam là cái tên sáng giá nhất trong các món ăn châu Á được đề xuất bán tại đây", một du học sinh người Việt sống ở Nhật chia sẻ.
"Hi vọng nó sẽ mạng lại sự hãnh diện cho người Việt thay vì các phiên bản trước đây", tài khoản S.G bình luận.
Sau khi thông tin này được đăng tải trên mạng xã hội, phần lớn cộng đồng mạng đều đặt niềm tin vào phiên bản bánh mì Việt Nam tại Nhật Bản sẽ ngon đúng với bản gốc để người Việt có thể hãnh diện về nền ẩm thực nước nhà.
Theo đó, bánh mì Việt Nam sẽ được bán tại các cửa hàng 7-Eleven Nhật Bản từ ngày 5 tháng 8 với mức giá là 356 yên (tương đương với khoảng 80.000 đồng tiền Việt Nam).
TIN CŨ HƠN
- Cách Nestle thu phục thị trường Nhật Bản: Bán kẹo vị cà phê cho trẻ em để “in dấu”, nhiều năm sau quay lại bán cà phê cho những “trẻ em đã lớn”
- Sự thật về marketing qua "câu chuyện Lego" - thương hiệu đồ chơi được yêu thích nhất
- Acecook Việt Nam - Hành trình 25 năm chạm đến trái tim người Việt
- Chuỗi Cà phê Ông Bầu chính thức phủ sóng điểm bán thứ 100
- Trao giải Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2020
- Jetstar Pacific đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines
- Kem Tràng Tiền công bố bộ nhận diện mới: Bước chuyển mình mạnh mẽ!
- 7 thương hiệu nổi tiếng cùng những pha marketing "lật kèo" cực đỉnh, từ chẳng bán được gì đến thu về hàng trăm triệu đô
- Người Việt Nam ưa chuộng mua sắm thiết bị công nghệ qua kênh trực tuyến, đặt niềm tin lớn vào sản phẩm chính hãng và nhà cung cấp uy tín
- Chiến lược giúp Uniqlo dễ dàng vượt bão Covid-19: 'Lấy lòng' được đất nước tỷ dân, khiến một người sẵn sàng dùng từ sơ mi, áo phông đến cả đôi tất