Kem Tràng Tiền công bố bộ nhận diện mới: Bước chuyển mình mạnh mẽ!
Kem tràng tiền là một thương hiệu lâu đời, gắn với lịch sử và văn hóa của người Hà Nội. Tuy nhiên, cảm nhận về thương hiệu đối với người tiêu dùng chủ yếu là về hương vị, cảm xúc và danh tiếng sẵn có. Bộ nhận diện thương hiệu mà nhãn sử dụng trong hàng chục năm thực chất lại không mang đậm dấu ấn, do đó không để lại ấn tượng với khách hàng và khiến sản phẩm dễ bị đạo nhái bao bì.
Do đó, việc Kem Tràng Tiền "thay áo mới" với sắc xanh nổi bật, cùng slogan mới "Hương vị vượt thời gian" đã ngay lập tức được người dân chú ý.
Logo mới không quá cầu kì nhưng nổi bật và dễ nhớ. Hình ảnh trung tâm là cây kem que đặc trưng của thương hiệu, với đường lượn sóng lấy cảm hứng từ mái vòm của tòa nhà Tràng Tiền mà ai tinh ý có thể nhận ra ngay. Que kem cắn dở và vệt chảy gợi cảm giác thơm ngon, mát lạnh, qua đó nêu bật tính chất kem tươi, ăn ngay trong ngày. Tổng thể logo đem lại cảm giác cổ điển, đồng thời vẫn mang hơi thở của cuộc sống hiện đại.
Kiến trúc lượn sóng tiếp tục được nhắc lại ở toàn bộ bao bì mới, với tông màu chủ đạo là nâu nhám của giấy kraft gợi nhắc thời kỳ bao cấp, cùng nét vẽ tay tái hiện phố Tràng Tiền xưa. Ở vị trí trung tâm là những cây kem với màu sắc riêng biệt, phông chữ cổ điển và ấn tượng.
Thiết kế bao bì mới của kem que Tràng Tiền.
Chị Nguyễn Thảo Uyên, Trưởng Bộ phận Thiết kế - Content Marketing Agency Admicro chia sẻ: "Bộ nhận diện mới của Kem Tràng Tiền cũng như toàn bộ bao bì, bảng biển, vật dụng bên trong đều do chúng tôi tư vấn và thực hiện. Cả đội đã nghiên cứu kỹ lưỡng phối cảnh kiến trúc Hà Nội, màu sắc, phông chữ xưa, đặc trưng nguyên liệu và tính cách sản phẩm… để đưa ra 10 phiên bản logo và 6 phương án bao bì khác nhau.
Đây là sản phẩm sáng tạo chứa đựng rất nhiều tâm huyết của người làm nghề, cũng là những người con của Hà Nội".
Đội ngũ Thiết kế check in cùng sản phẩm sáng tạo của mình
Chia sẻ về quyết định thay áo mới, ông Nguyễn Thế Vinh - Tổng giám đốc thương hiệu Kem Tràng Tiền cho biết: "Bài toán đặt ra là lựa chọn được một hình ảnh vừa mang hơi hướng hoài cổ, gợi nhắc vị kem đã đi vào tiềm thức, vừa có nét tinh tế, hơi thở của thời đại. Và thiết kế mới đã đáp ứng được những yêu cầu đó. Hy vọng mọi người sẽ tiếp tục đón nhận và lan tỏa hình ảnh mới mẻ của Kem Tràng Tiền trong thời gian tới!".
Quyết định chiến lược, phù hợp với xu thế
Trong vài năm gần đây, việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu đang trở thành xu thế. Và sự thay đổi của Kem Tràng Tiền được đánh giá là một chuyển biến tích cực và phù hợp với bối cảnh hiện nay.
Nghiên cứu thị trường năm 2019 của Euromonitor cho thấy: Sản lượng tiêu thụ các loại kem và sản phẩm tráng miệng đông lạnh tại Việt Nam ước đạt 30.300 tấn, doanh số toàn thị trường đạt hơn 3.720 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng kép về quy mô trong giai đoạn 2014 - 2019 đạt 6,8%, giá trị thị trường đạt con số ấn tượng với 12,5%. Như vậy, tiềm năng phát triển của thị trường là rất lớn và Kem Tràng Tiền cần một sự đổi mới toàn diện để chiếm ưu thế trong cuộc chiến thị phần.
Chị Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc Content Marketing Agency Admicro, chuyên gia Content Marketing nhận định: "Kem Tràng Tiền đã có một bước đi hợp lý trong việc tái định vị thương hiệu và nâng cao các chỉ số về độ nhận diện, độ yêu thích. Logo và bộ bao bì mới đã khắc họa được những lợi ích lý tính và cảm tính trên giá trị cốt lõi của sản phẩm là: Truyền thống - Hoài niệm - Chất lượng - Tươi mới - Nguyên liệu tự nhiên, qua đó tăng Brand Awareness đối với tệp khách hàng trẻ (Gen Z) và củng cố Brand Love với tệp khách hàng trung thành (Gen X trở về trước)".
Trên mạng xã hội và các diễn đàn, nhiều ý kiến chia sẻ cảm giác phấn khích và hài lòng với diện mạo tươi mới của "thương hiệu kem quốc dân". Đây là một tín hiệu đáng mừng bởi không ít thương hiệu đã nhận gạch đá từ cộng đồng mạng khi quyết định chuyển mình.
Phản ứng tích cực của cộng đồng mạng.
Cùng với việc công bố bộ nhận diện và bao bì mới trên fanpage chính thức, Kem Tràng Tiền cũng triển khai một chiến dịch truyền thông đồng bộ trên các nền tảng khác nhau: báo chí, mạng xã hội, KOLs chia sẻ, các hoạt động tương tác trực tiếp tại điểm bán...
Có thể thấy, việc xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu và tái định vị đang chứng minh hiệu quả trong việc làm mới hình ảnh cho doanh nghiệp và tạo ra sự chú ý trên mặt trận truyền thông. Với sự thấu hiểu nội tại, dám đổi mới nhưng vẫn kế thừa những giá trị nguyên bản, Kem Tràng Tiền được đánh giá là có bước đi thông minh, chiến dịch truyền thông bài bản, phù hợp với xu thế và hứa hẹn đem lại sự chuyển mình mạnh mẽ cho thương hiệu.
TIN CŨ HƠN
- 7 thương hiệu nổi tiếng cùng những pha marketing "lật kèo" cực đỉnh, từ chẳng bán được gì đến thu về hàng trăm triệu đô
- Người Việt Nam ưa chuộng mua sắm thiết bị công nghệ qua kênh trực tuyến, đặt niềm tin lớn vào sản phẩm chính hãng và nhà cung cấp uy tín
- Chiến lược giúp Uniqlo dễ dàng vượt bão Covid-19: 'Lấy lòng' được đất nước tỷ dân, khiến một người sẵn sàng dùng từ sơ mi, áo phông đến cả đôi tất
- Thương hiệu G liên tục ra mắt nhiều sản phẩm mới ngon và lành
- Chuỗi lẩu tỷ USD Haidilao chuẩn bị đổ bộ miền Bắc, dân Hà Nội rần rần hưởng ứng
- Gia tộc Thái sáng lập ra RedBull tìm cách lấy lại thương hiệu nước uống tăng lực tại Trung Quốc
- Giải mã cơn sốt Sữa chua trân châu Hạ Long, vì sao mô hình kinh doanh này lại dễ lên ngôi như vậy?
- Câu chuyện "đốt tiền" trong lĩnh vực thương mại điện tử
- Uniqlo sẽ khai trương cửa hàng thứ 3 tại Việt Nam vào 15/5
- Tín hiệu tuyệt vời cho thương hiệu trong nước: 76% người Việt chỉ mua thương hiệu Việt hoặc xài phần lớn thương hiệu nội trong Covid-19