Bất chấp khó khăn, đại gia KIDO vẫn thu hơn 1.000 tỷ đồng hàng Tết Tân Sửu 2021
Theo báo cáo tài chính vừa công bố, doanh thu thuần của Tập đoàn KIDO đạt hơn 1.100 tỷ đồng trong tháng 1/2021, tăng gấp đôi với tháng 1 năm trước, lợi nhuận trước thuế đạt 90 tỷ đồng, tăng đến hơn 342% so với cùng kỳ năm trước.
Mặc dù dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát ngay tại thời điểm cận Tết Nguyên đán, giai đoạn bán hàng cao điểm của các mặt hàng thiết yếu. Tuy nhiên, nhờ vào công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết ngay từ đầu tháng 10, các công ty thành viên của KIDO như Tường An, KIDO Nhà Bè nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất để kịp thời đưa hàng hóa ra các kênh phân phối (truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và khối khách hàng cơ quan xí nghiệp…) ở tất cả các thành phố lớn lẫn nông thôn. Đối với các khu vực cách ly theo qui định của Chính phủ, KIDO cũng đã tiến hành các hoạt động dịch chuyển bán hàng, bố trí phương án bán hàng phù hợp để đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho người dân trong dịp Tết nguyên đán.
Bên cạnh yếu tố trên, Tập đoàn KIDO cũng đã làm tốt việc xây dựng kế hoạch kinh doanh mùa vụ và danh mục sản phẩm phong phú, phù hợp với từng địa phương, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng và tạo ra sức mạnh cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.
Ngành hàng dầu ăn sẽ góp phần giúp doanh thu KIDO tăng 38% trong năm nay |
Việc tái cấu trúc tập đoàn, sáp nhập công ty thành viên vào KIDO, đẩy mạnh và khai thác hiệu quả hệ thống 2 kênh phân phối với 450.000 điểm bán trong ngành hàng khô và 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh đã giúp thị phần của KIDO trong lĩnh vực kem tăng từ 41,4% năm 2019 lên 43,5% trong năm 2020. Độ phủ sản phẩm cũng tăng lên hơn 30% so với trước.
Đánh giá là một năm nhiều triển vọng cho doanh nghiệp trong nước, năm 2021, Tập đoàn KIDO đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020. Theo đó, ngành dầu ăn sẽ phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và tăng cường xây dựng thương hiệu Tường An, KIDO Nhà Bè, Vocarimex. Ngành kem, tiếp tục mở rộng thị trường, phát triển sản phẩm mới theo xu hướng của giới trẻ. Với nhóm hàng thức ăn vặt, bánh tươi… KIDO cũng sẽ đưa ra thị trường những sản phẩm mới, đóng góp phần lớn vào doanh thu của Tập đoàn.
Cùng với chiến lược sản phẩm, KIDO sẽ tái cấu trúc toàn bộ hoạt động, khai thác hiệu quả hệ thống kênh phân phối, chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát phục vụ người tiêu dùng. Tập đoàn này cũng lên kế hoạch tham gia vào thị trường cà phê.
Theo: doanhnhansaigon.vn
TIN CŨ HƠN
- Siêu thị chật kín khách ngày sát Tết
- Quần áo xả hàng tràn vỉa hè, hàng dài người xếp hàng chờ thanh toán
- Siêu thị tăng giờ mở cửa ngày Tết
- Chợ thực phẩm ế khách ngày Tết ông Táo
- Siêu thị lên kế hoạch bán Tết đến 23 giờ đêm, chỉ nghỉ ngày Mùng 1
- Chợ ế, tiểu thương tìm đường bán hàng qua mạng
- TP.HCM: Tiểu thương chợ truyền thống được hỗ trợ giảm 50% tiền thuê sạp
- Số hoá chợ truyền thống: Miếng bánh 10 tỷ USD
- Hàng Tết Tân Sửu sẵn sàng lên kệ
- 51% cửa hàng bán lẻ được khảo sát sụt doanh thu trong Covid 19