Siêu thị lên kế hoạch bán Tết đến 23 giờ đêm, chỉ nghỉ ngày Mùng 1
Siêu thị chỉ nghỉ ngày Mùng 1 Tết nên người dân có thể yên tâm, không phải lo trữ hàng. |
Để phục vụ tối đa nhu cầu mua sắm Tết của người dân, các hệ thống siêu thị đồng loạt lên kế hoạch tăng giờ mở cửa từ 2-4 tiếng mỗi ngày. Sáng ngày 4/2, đại diện hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op cho biết bắt đầu từ hôm nay đến ngày 7/2/2021 (tức 23 đến 26 Tết), hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Smile sẽ mở cửa phục vụ khách từ 7h sáng đến 23h đêm, riêng chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food mở cửa từ 6h đến 23h đêm.
Từ ngày 8 - 10/2/2021 (tức 27 đến 29 Tết), Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Smile sẽ mở cửa sớm hơn 1 tiếng, tức từ 6h sáng đến 23h đêm, còn Co.op Food mở cửa từ 5h30 cũng đến 23h đêm. Vào ngày 11/2 (tức 30 Tết) các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ đồng loạt mở cửa từ 6h sáng phục vụ đến 12h trưa.
Ngoài ra, Saigon Co.op cũng chỉ nghĩ Tết ngày Mùng 1, người dân cũng có thể mua sắm trở lại từ Mùng 2 Tết, riêng loạt cửa hàng tiện lợi 24h thương hiệu Cheers hoạt động xuyên suốt Tết.
Qua trao đổi với Doanh nhân Sài Gòn, các hệ thống như Big C, Emart, Lotte Mart… cũng cho biết sẽ hoạt động đến 30 Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Theo đại diện của Big C, trong thời gian từ 29/1 - 10/2/2021, siêu thị này đã tăng giờ mở cửa từ 7 giờ sáng đến 23 giờ đêm và trong ngày 30 Tết (tức ngày 11/2) hệ thống của Big C hoạt động từ 6 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Siêu thị này chỉ nghỉ đúng ngày Mùng 1 Tết và bắt đầu hoạt động trở lại từ ngày Mùng 2 Tết.
Chuỗi siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ cũng mở cửa phục vụ người dân mua sắm Tết đến 16 giờ ngày 11/2/2021 (tức ngày 30 Tết). Trong đó, siêu thị VinMart mở cửa đến 12 giờ, các cửa hàng VinMart+ phục vụ tới 16 giờ. Toàn bộ hệ thống hoạt động bình thường trở lại từ ngày 15/2/2021 (tức mùng 4 tháng Giêng). Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị này còn tăng lượng hàng hoá, thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi đến hết tháng 2/2021.
Sức mua hàng hoá đã bắt đầu nhích lên trong những ngày cận Tết |
Ghi nhận tại nhiều hệ thống, đến ngày 23 tháng chạp sức mua có nhích nhẹ, tuy nhiên chỉ tập trung vào nhóm hàng bánh kẹo và thực phẩm tươi sống như thuỷ hải sản, thịt gia cầm. Trong khi bia và các loại nước giải khát nhẹ tăng 5-10% so với cùng kỳ năm trước.
Theo đại diện Saigon Co.op, hiện sức mua có mức tăng khá nhất tập trung vào giỏ quà Tết. Ước tính, mỗi ngày các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile tiêu thụ gần 10.000 giỏ quà tết các loại. Nhóm giỏ quà tiêu thụ mạnh nhất ở mức giá 500.000-800.000đ, gồm các loại bánh mứt, hạt điều, trà, lạp xưởng, nước yến, bánh kẹo…
Bà Hồ Thị Hồng Đào - Phó giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, trong tuần cận Tết, Saigon Co.op sẽ tập trung giảm giá mạnh thêm cho nhóm thịt heo, các sản phẩm chế biến từ thịt heo, thịt gà, các loại rau củ và đặc biệt là các loại trái cây, đặc sản chưng cúng trong mâm cổ gia tiên Tết.
Hiện nhà bán lẻ này đã lên kế hoạch sẵn sàng cung ứng hàng hóa trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp. Cụ thể, mạng lưới gần 1.000 điểm bán trên khắp cả nước của Saigon Co.op đã kích hoạt các biện pháp phòng dịch, chuẩn bị phương án tập trung hậu cần để đảm bảo cung cấp hàng hóa Tết đủ đầy trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đồng thời, Saigon Co.op cũng chuẩn bị phương án vận chuyển hàng hóa thiết yếu từ những khu vực không có dịch đến vùng dịch để phục vụ nhu cầu của người dân.
Các siêu thị đều tăng thêm giờ mở cửa phục vụ người dân mua sắm Tết |
“Chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp đảm bảo ổn định hàng hoá nên người dân có thể yên tâm về số lượng và chất lượng. Đặc biệt, trong điều kiện người dân ở vùng dịch không thể đến siêu thị mua sắm thì Saigon Co.op có chương trình “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần” giao giỏ quà Tết miễn phí trên toàn quốc, giúp người dân có thể đặt hàng giao tận nhà”, đại diện Saigon Co.op cho biết.
Còn theo đại diện của của hệ thống siêu thị GO!Big C, hiện tại toàn bộ kho hàng của doanh nghiệp này ở miền Bắc và miền Nam đã được chuẩn bị đầy đủ hàng hóa cả hàng tươi và hàng đông lạnh.
“Đáp ứng nhu cầu dịp Tết, chúng tôi đã chuẩn bị nhiều hàng hóa, hàng tiêu dùng thiết yếu tăng đến 300% so với tháng thường. Đặc biệt, các mặt hàng thiết yếu, người tiêu dùng quan tâm nhiều trong các đợt Covid-19 trước đây như gạo, dầu ăn, nước mắm, mì gói, nước rửa tay, khẩu trang… luôn luôn có đầy đủ hàng hóa, đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng”, đại diện của hệ thống siêu thị GO!Big C chia sẻ
Theo: doanhnhansaigon.vn
TIN CŨ HƠN
- Chợ ế, tiểu thương tìm đường bán hàng qua mạng
- TP.HCM: Tiểu thương chợ truyền thống được hỗ trợ giảm 50% tiền thuê sạp
- Số hoá chợ truyền thống: Miếng bánh 10 tỷ USD
- Hàng Tết Tân Sửu sẵn sàng lên kệ
- 51% cửa hàng bán lẻ được khảo sát sụt doanh thu trong Covid 19
- Kinh doanh khó khăn, hàng loạt cửa hàng tìm người thuê chung mặt bằng theo giờ
- Thị trường Noel 2020 sôi động nhưng sức mua giảm sâu
- Hàng Tết đã lên kệ, giảm giá, khuyến mãi lớn chưa từng thấy
- Các chuỗi bán lẻ thay đổi thế nào sau dịch Covid-19?
- Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 11 tăng 13,2%