Big C miền Đông tháo bảng thông báo đóng cửa, quay về buôn bán bình thường
Big C miền Đông tháo dẹp bảng thông báo đóng cửa
Trái với việc sẽ đóng cửa sau 20 ngày, kể từ hôm ra thông báo là ngày 1/6, đến nay, siêu thị Big C miền Đông nằm trên đường Tô Hiến Thành (quận 10, TP HCM) vẫn hoạt động bình thường.
Đáng chú ý, những ngày trước, tấm bảng có nội dung: "Thông báo đóng cửa chi nhánh Big C miền Đông" được đặt ở lối vào cửa chính thì ghi nhận chiều nay, 23/6, tấm bảng này đã không còn.
Tương tự, nhiều tấm bảng thông báo sẽ đóng cửa Big C miền Đông nằm ở các lối ra vào khác cũng không còn ở vị trí cũ.
Nhiều nhân viên của Big C miền Đông thuộc các khu vực như chăm sóc khách hàng, giữ đồ, thu ngân, phục vụ quầy đến bảo vệ đều khẳng định hiện "siêu thị vẫn bán bình thường".
Theo một nhân viên, kể từ khi có thông báo gây xôn xao cho khách hàng lẫn nhân viên hồi đầu tháng, đến nay, đặc biệt là càng gần đến ngày 20/6, họ vẫn chưa nhận được thông báo mới nhất về việc có đóng cửa hay không, hay đã đạt được thỏa thuận với bên cho thuê mặt bằng.
Thực tế, khảo sát hôm 20/6, một nhân viên siêu thị nói: "Đến chiều thì mới biết chính xác sẽ đóng cửa hay không", và đến nay siêu thị vẫn hoạt động bình thường.
Liên hệ qua tổng đài chung của hệ thống Big C Việt Nam, nhân viên chăm sóc khách hàng cho biết trong thời gian này, Big C miền Đông vẫn tiếp tục hoạt động bình thường trong những ngày tới cho đến khi có thông báo mới nhất.
Đồng thời, siêu thị cũng sẽ hỗ trợ khách hàng đổi trả, bảo hành hàng hoá khách đã mua những ngày qua.
Ghi nhận cho thấy, chiều nay, 23/6, hàng hoá tại siêu thị Big C miền Đông từ thực phẩm tươi sống, đông lạnh, hoá mĩ phẩm, đồ gia dụng… vẫn đa dạng và đầy ắp trên các quầy kệ. Nhân viên siêu thị vẫn liên tục thêm hàng hoá.
Hoạt động mua bán, nhập hàng tại Big C miền Đông không có dấu hiệu cho thấy sẽ sắp đóng cửa, trả mặt bằng. Siêu thị đang tổ chức sự kiện chào mừng sinh nhật 22 tuổi, kéo dài đến gần hết tháng 7 với hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.
Phía Central Retail - đơn vị quản lí chuỗi Big C tại Việt Nam, cho biết sẽ tiếp tục cập nhật thông tin chính thức đến khách hàng trong những ngày tới.
Sổ "ghi lại cảm xúc của bạn với Big C miền Đông" cũng biến mất
Không chỉ tấm bảng "Thông báo đóng cửa chi nhánh Big C miền Đông" không còn mà các quyển sổ "ghi lại cảm xúc của bạn với Big C miền Đông" đặt ở lối ra vào là cổng chính và cổng bãi đổ xe cũng biến mất.
Trước đó, kể từ khi thông báo đóng cửa, nhiều khách hàng đã ghi lại cảm xúc của mình với siêu thị Big C miền Đông, từ cảm ơn về việc đã là địa chỉ mua sắm của họ hơn chục năm qua, đến nuối tiếc vì phải sắp chia tay.
Nhiều khách hàng cũng bày tỏ hi vọng Big C sớm có mặt bằng mới gần vị trí cũ để tiện lợi cho việc mua sắm, hoặc thậm chí "nhắn nhủ" bên cho thuê mặt bằng có biện pháp để hỗ trợ, gia hạn thời cho thuê để siêu thị vẫn tiếp tục hoạt động.
Tuy nhiên, cảm xúc chung của khách hàng là rất vui khi thấy siêu thị vẫn chưa đóng cửa.
"Tôi có hỏi nhân viên nhưng nhân viên cũng nói không biết chính xác là thời gian nào đóng cửa, không biết họ đã gia hạn hay thỏa thuận mặt bằng lại được chưa. Dù thế nào thì tôi cũng hi vọng siêu thị hoạt động bình thường, bởi hàng hoá đa dạng, giá phải chăng. Tôi mua hàng ở đây từ trước đến nay", bà Cúc (ngụ quận 10), nói.
Trước đó, ngày 1/6, Central Retail đột ngột thông báo đến khách hàng, đối tác về việc phải đóng cửa Big C miền Đông trong 20 ngày tới do không thể đáp ứng được các yêu cầu về giá thuê mới từ bên cho thuê mặt bằng.
Tổng giám đốc Central Retail tại Việt Nam - ông Philippe Broianigo thông báo thêm rằng Big C và Central Retail sẽ cố gắng đảm bảo công việc cho đội ngũ nhân viên, qua việc sắp xếp nhân sự, điều chuyển đến làm việc tại các chi nhánh khác.
Big C miền Đông là một trong những siêu thị có diện tích, khách hàng và doanh thu tốt nhất của hệ thống Big C tại TP HCM.
Big C là thương hiệu bán lẻ theo mô hình siêu thị hiện của Tập đoàn Central Group (Thái Lan). Trước đó, hệ thống này là của Tập đoàn Casino (Pháp), trước khi rời thị trường Việt Nam, Casino đã bán lại chuỗi này cho tỉ phú Thái Chirathivat hồi năm 2016.
TIN CŨ HƠN
- CEO Lazada Việt Nam: Tăng cường miễn phí giao hàng sẽ kích cầu tiêu dùng hiệu quả
- Doanh nghiệp F&B cắt giảm chi phí marketing mùa dịch có bỏ lỡ cơ hội khi người tiêu dùng đang online nhiều hơn bao giờ hết?
- Uniqlo sắp vượt Zara trở thành hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới?
- Xuất khẩu giảm sút vì Covid-19, Trung Nguyên mở 'siêu thị cà phê' trên Amazon, Alibaba
- Không chịu thua các "ông Bầu", Vinamilk cũng sắp mở chuỗi cửa hàng cà phê, đồ uống
- VinMart tổ chức “Lễ hội Táo và Kiwi nhập khẩu từ New Zealand”
- Tập đoàn Kido: Trở lại ngành bánh kẹo và "chơi lớn" ngay mùa quà biếu Trung thu 2020
- Hãng thời trang lớn thứ 2 thế giới chứng kiến doanh số quý 2 giảm 50%
- Big C, Co.opmart, Vinmart, Bách hoá Xanh tăng trưởng ra sao về lượng giao dịch trong COVID-19?
- BigC, Coopmart, Vinmart, Bách Hóa Xanh tăng trưởng ra sao về lượng giao dịch trong Covid-19?