Bỏ việc ngân hàng với mức lương triệu đô mỗi tháng để khởi nghiệp, cô gái 23 tuổi là minh chứng cho việc: Cứ theo đuổi đam mê, thành công sẽ tới bên bạn
Kevwe Mowarin đã có một khoảng thời gian làm việc trong nhóm công nghệ, truyền thông và viễn thông thuộc tập đoàn tài chính Credit Suisse. Nhớ lại ngày còn làm việc trong ngân hàng, Kevwe Mowarin cho biết cô phải làm việc 80 – 100 giờ mỗi tuần nên luôn cảm thấy gò bó, không thoải mái trong những bộ đồ công sở dù chúng được thiết kế khá tối giản.
Kevwe Mowarin nung nấu ý tưởng xây dựng thương hiệu thời trang công sở riêng kể từ khi cô bắt gặp nữ lãnh đạo cấp cao trong công ty. "Tôi rất ngưỡng mộ phong cách thời trang công sở của nữ quản lý. Cô ấy mặc đồ công sở trông rất tuyệt vời: thoải mái, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và nữ tính. Vì vậy, tôi đã quyết định sử dụng số tiền thưởng đầu tiên để tự thiết kế một bộ đồ công sở. Khi mặc nó đi làm, lần đầu tiên tôi không cần điều chỉnh tay áo và kéo quần xuống để đảm bảo chúng đủ dài", nữ giám đốc điều hành thương hiệu thời trang Koviem chia sẻ.
Kevwe Mowarin mong muốn những phụ nữ khác cũng có trang phục thoải mái mỗi khi đến văn phòng. Cô quyết định bỏ công việc hiện tại ở ngân hàng để theo đuổi ý tưởng thành lập công ty khởi nghiệp về lĩnh vực thời trang công sở, thiết kế những bộ trang phục thực sự phù hợp và thời thượng với phụ nữ trẻ. "Sau khi nghỉ việc tôi không hề lo lắng. Tôi luôn tập trung vào những gì tôi thực sự cần phải làm. Và khi không còn những mối lo lắng thì bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn nhiều. Chỉ cần ngẩng đầu tự tin và bước về phía trước".
Nữ CEO cho biết, trang phục công sở của nữ giới thật sự là vấn đề nhận được sự quan tâm bởi nó phải đủ trang trọng, lịch sự mà vẫn thoải mái và tránh được quấy rối tình dục. "Tôi muốn nữ giới cũng được bình đẳng như nam giới tại nơi làm việc. Họ không còn phải lo lắng về trang phục công sở của mình. Phụ nữ cũng có thể thống trị trong lĩnh vực mà họ đang cống hiến, để cảm thấy bình đẳng với các đối tác nam", Kevwe Mowarin cũng thừa nhận thực tế đã có nhiều hãng thương mại cung cấp thời trang công sở cho nữ giới nhưng vẫn còn hạn chế nhiều về sự lựa chọn. Nắm bắt cơ hội, Kevwe Mowarin lên kế hoạch thành lập thương hiệu thời trang công sở của riêng mình.
Thương hiệu Koviem gây ấn tượng bởi sự áp dụng công nghệ AI vào thiết kế và sản xuất.
Tất nhiên, để cất cánh giấc mơ khởi nghiệp, Kevwe Mowarin cần phải có số vốn không hề nhỏ. Cô bắt đầu tiết kiệm để có tiền đầu tư kinh doanh, tiết kiệm tiền thưởng và các khoản chi tiêu trong khi vẫn có thu nhập 6 con số từ ngân hàng.
"Tôi muốn chuẩn bị thật chu đáo cho kế hoạch khởi nghiệp của mình. Công cụ tài chính là điều tất yếu khi phát triển kinh doanh", Kevwe Mowarin nhớ lại cô đã làm việc điên cuồng, từ bỏ thói quen đi taxi và thay vào đó lựa chọn đi tàu điện ngầm. Cô cũng không ngồi ăn tại các nhà hàng sang trọng như trước mà bắt đầu nấu ăn ở nhà.
Sau khi tiết kiệm được một khoản vốn, Kevwe Mowarin bỏ công việc tại tập đoàn Credit Suisse và bắt đầu dành nhiều thời gian cho kế hoạch thành lập công ty riêng của mình. Lựa chọn khởi nghiệp ở lĩnh vực không có kiến thức cơ bản bởi vì Kevwe Mowarin tốt nghiệp ngành tài chính của Đại học Texas, cô đã chuyển đến Milan - cái nôi thời trang thế giới để nghiên cứu trong khoảng 7 tháng và làm việc như một thợ may. Mowarin chính thức ra mắt hãng thời trang Koviem ở thành phố New York vào tháng 1 năm 2018.
Điểm ưu việt của hãng thời trang Koviem là sử dụng công nghệ AI tham chiếu không gian để xác định số đo của khách hàng. Có nghĩa là, khách hàng chỉ cần gửi ảnh chụp cơ thể và lựa chọn mẫu thiết kế. Sau đó, quy mô tùy chỉnh của Koviem sẽ xác định số đo chính xác của từng khách hàng để thiết kế sản phẩm. Hãng thời trang của nữ giám đốc 23 tuổi cũng có bộ phận chăm sóc khách hàng luôn đưa ra những tư vấn phù hợp.
Việc khởi động một công ty không hề dễ dàng, Mowarin thừa nhận có khoảng thời gian cô cảm thấy chán nản khi nhận được những lời nhận xét tiêu cực. Nhưng sau đó, Kevwe Mowarin nhận ra những lời nhận xét tiêu cực sẽ giúp cô phát hiện những điểm mù của bản thân, gián tiếp trở thành động lực thúc đẩy cải thiện công việc kinh doanh. Nữ giám đốc trẻ tuổi khẳng định thương hiệu Koviem sẽ tiếp tục tung ra những sản phẩm giúp phụ nữ tự tin và thể hiện quyền lực nơi văn phòng.
Theo: Trí thức trẻ/CNBC
TIN CŨ HƠN
- Chân dung CEO Ami gọi vốn thành công 9 triệu USD: 3 lần khởi nghiệp thất bại, “lớn tuổi” nên khó xin việc, bị bố mẹ đuổi khỏi nhà vì cứ lao đầu vào startup mà không chịu đi làm
- Tư vấn cách 'nịnh' vợ khi bị vợ la, Shark Hưng kết luận: Khởi nghiệp khó nhất là để người thân hiểu mình, nỗi đau lớn nhất chính là sự cô đơn
- Founder Got It - Doanh nhân Hùng Trần: Bí quyết của tôi là luôn chọn người giỏi hơn mình
- Chàng trai lên Shark Tank bán dừa bật nắp: Sang Mỹ du học nửa năm thì phụ huynh cắt trợ cấp, phải dọn vệ sinh để kiếm tiền, bố mẹ từng thất vọng vì cho ăn học đàng hoàng mà cứ làm "linh tinh"
- Cuộc gọi vốn "kỳ lạ" của VnTrip: Căn cứ nào để một công ty doanh thu 44 tỷ đồng được định giá 1000 tỷ đồng, gấp tới 23 lần doanh thu?
- Shark Linh: Phần lớn mọi người đều hiểu sai câu 'Hôm nay tôi làm những điều không ai dám làm để ngày mai tôi nhận được những điều không ai có'
- Bỏ việc ngân hàng JPMorgan mang đậu phụ bán khắp nước Mỹ từ chợ đến hàng trăm siêu thị và nhà hàng sang trọng, doanh nhân gốc Việt thu về 15 triệu USD mỗi năm
- Câu chuyện khởi nghiệp của "hai con heo"
- Zollipops: Câu chuyện khởi nghiệp của công ty kẹo mút triệu đô và cô chủ nhỏ 13 tuổi
- Gặp gỡ ông chủ dừa Cocolala: Thất bại ngay trong lần đầu xin việc sau khi từ Mỹ trở về, 4 lần khởi nghiệp cho tới khi tìm đến Shark Tank Việt Nam