Cuộc chiến Shipping: Walmart tham vọng "cuốn gói" Amazon ra đảo bằng dịch vụ giao hàng miễn phí và cam kết giao ngay hôm sau

Walmart mới đây công bố dịch vụ giao hàng được cho là ưu việt hơn người hàng xóm Prime của Amazon: giao hàng miễn phí và next-day shipping,với cam kết rằng sẽ hoàn thành đơn hàng vào ngày kế tiếp trên hàng trăm sản phẩm.

Dịch vụ next-day của Walmart được cung cấp cho những người đặt đơn hàng không dưới 35 USD, ra mắt thứ Ba tại Phoenix và Las Vegas. Dịch vụ này có sẽ cho 75% những chủ shop ở Mỹ cho đến cuối năm và sẽ mở rộng hơn vào năm tới, theo CEO thương mại điện tử của Walmart, Marc Lore nói.

Cuộc chiến Shipping: Walmart tham vọng cuốn gói Amazon ra đảo bằng dịch vụ giao hàng miễn phí và cam kết giao ngay hôm sau - Ảnh 1.

Marc Lore, chủ tịch và CEO của Walmart

Không như dịch vụ Amzon Prime, với phí thường niên là 119 USD, dịch vụ next-day shipping của Walmart không yêu cầu phí thành viên. Thậm chí Walmart cũng sẽ phải tiêu tốn ít chi phí hơn cho dịch vụ này, vì mỗi đơn hàng được thực hiện từ một trung tâm hàng hóa duy nhất, Lore nói. Trong khi với dịch vụ Two-day shipping của Amazon, những đơn hàng không được tập trung mà sẽ được thực hiện từ nhiều trung tâm hàng hóa khác nhau.

"Phí ship sẽ chắc chắn giảm xuống", Lore quả quyết trong một bài phỏng vấn.

Walmart công bố dịch vụ ship hàng ngày kế trên sau gần 3 tuần từ ngày Amazon tiết lộ kế hoạch cắt giảm tốc độ giao hàng của Prime xuống còn 1 ngày.

Đáp lại thắc mắc này, vị chủ tịch của Walmart khẳng định những thông báo được đưa ra chỉ là sự trùng hợp."Chúng tôi có kế hoạch để công bố vào ngày hôm đó nhiều tháng trước rồi," ông nói, và rằng Walmart đã bắt đầu nghiên cứu những cơ sở hạ tầng của "next-day shipping" hơn 2 năm trước.

 Walmart đưa ra gợi ý vào tháng trước là một dịch vụ vận chuyển nhanh hơn sắp được công bố, chỉ ngay sau khi Amazon thông báo là sẽ tăng tốc độ vận chuyển của Prime. Sau đó trên Twitter chính thức, công ty này đăng dòng tweet: "Một dịch vụ với thời gian giao hàng miễn phí trong chỉ một ngày và không hề mất phí thành viên. Sắp có thứ còn đột phá hơn thế. Hãy chờ đón."

Dịch vụ "Next-day shipping" của Walmart ban đầu sẽ thử nhiệm cho một số mặt hàng nhất định, khoảng 220.000 mặt hàng, được thay đổi theo vùng miền tùy thuộc vào những thói quen của những khách hàng đặt giao.

"Số lượng sản phẩm sẽ dần được mở rộng", ông quả quyết.

Công ty cũng có dự định là "đầu tư tích cực" vào tự động và kỹ thuật ở những trung tâm hàng hóa để xa hơn là giảm giá dịch vụ "Next-day shipping".

"Next-day shipping" được kỳ vọng giúp Walmart gia tăng thị phần trên thị trường và thu hút thêm những khách hàng mới - những người chưa từng có những lần đặt hàng trước đó từ Walmart.com, theo Sucharita Kudali, phó chủ tích của công ty nghiên cứu thị trường của Forrester.

Nó cũng gây áp lực lên Amazon để triển khai tốt những lời hứa của mình trên hệ thống vận chuyển One-day. Amazon được biết đến từ lâu là một "anh cả" trong ngành vận chuyển – một đầu tàu thành công mà khó ai có thể bắt kịp. Vậy nên có thể thấy rằng: Cuộc chiến này sẽ không kết thúc chỉ trong phân khúc bán lẻ. Đó là một chuỗi những sự cạnh tranh trong thương mại, và cuối cùng khách hàng là người được lợi nhiều nhất.

MMM

Theo: Nhịp Sống Kinh Tế


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật