Cuộc chiến Shipping: Walmart tham vọng "cuốn gói" Amazon ra đảo bằng dịch vụ giao hàng miễn phí và cam kết giao ngay hôm sau
Dịch vụ next-day của Walmart được cung cấp cho những người đặt đơn hàng không dưới 35 USD, ra mắt thứ Ba tại Phoenix và Las Vegas. Dịch vụ này có sẽ cho 75% những chủ shop ở Mỹ cho đến cuối năm và sẽ mở rộng hơn vào năm tới, theo CEO thương mại điện tử của Walmart, Marc Lore nói.
Không như dịch vụ Amzon Prime, với phí thường niên là 119 USD, dịch vụ next-day shipping của Walmart không yêu cầu phí thành viên. Thậm chí Walmart cũng sẽ phải tiêu tốn ít chi phí hơn cho dịch vụ này, vì mỗi đơn hàng được thực hiện từ một trung tâm hàng hóa duy nhất, Lore nói. Trong khi với dịch vụ Two-day shipping của Amazon, những đơn hàng không được tập trung mà sẽ được thực hiện từ nhiều trung tâm hàng hóa khác nhau.
"Phí ship sẽ chắc chắn giảm xuống", Lore quả quyết trong một bài phỏng vấn.
Walmart công bố dịch vụ ship hàng ngày kế trên sau gần 3 tuần từ ngày Amazon tiết lộ kế hoạch cắt giảm tốc độ giao hàng của Prime xuống còn 1 ngày.
Đáp lại thắc mắc này, vị chủ tịch của Walmart khẳng định những thông báo được đưa ra chỉ là sự trùng hợp."Chúng tôi có kế hoạch để công bố vào ngày hôm đó nhiều tháng trước rồi," ông nói, và rằng Walmart đã bắt đầu nghiên cứu những cơ sở hạ tầng của "next-day shipping" hơn 2 năm trước.
Dịch vụ "Next-day shipping" của Walmart ban đầu sẽ thử nhiệm cho một số mặt hàng nhất định, khoảng 220.000 mặt hàng, được thay đổi theo vùng miền tùy thuộc vào những thói quen của những khách hàng đặt giao.
"Số lượng sản phẩm sẽ dần được mở rộng", ông quả quyết.
Công ty cũng có dự định là "đầu tư tích cực" vào tự động và kỹ thuật ở những trung tâm hàng hóa để xa hơn là giảm giá dịch vụ "Next-day shipping".
"Next-day shipping" được kỳ vọng giúp Walmart gia tăng thị phần trên thị trường và thu hút thêm những khách hàng mới - những người chưa từng có những lần đặt hàng trước đó từ Walmart.com, theo Sucharita Kudali, phó chủ tích của công ty nghiên cứu thị trường của Forrester.
Nó cũng gây áp lực lên Amazon để triển khai tốt những lời hứa của mình trên hệ thống vận chuyển One-day. Amazon được biết đến từ lâu là một "anh cả" trong ngành vận chuyển – một đầu tàu thành công mà khó ai có thể bắt kịp. Vậy nên có thể thấy rằng: Cuộc chiến này sẽ không kết thúc chỉ trong phân khúc bán lẻ. Đó là một chuỗi những sự cạnh tranh trong thương mại, và cuối cùng khách hàng là người được lợi nhiều nhất.
Theo: Nhịp Sống Kinh Tế
TIN CŨ HƠN
- Cuộc đua 'tám lạng, nửa cân' của Shopee và Lazada ở Việt Nam
- Lazada được đánh giá là ứng dụng mua sắm số 1 Đông Nam Á
- 5 sai lầm ai cũng hay mắc phải khi mua sắm online, nếu như chú ý hơn bạn có thể tiết kiệm hàng đống tiền!
- Coupang - 'Amazon của Hàn Quốc': Giao hàng trong 1 ngày, mở rộng nhanh gấp 3 lần tốc độ thị trường, bí mật nào đứng sau kỳ lân hiếm hoi của xứ sở toàn chaebol?
- Samsung bắt tay Lazada tạo cú hích doanh số smartphone
- Khốc liệt thương mại điện tử Việt Nam: TiKi lỗ 1.200 tỷ đồng chỉ trong 3 năm, 500 tỷ đồng đầu tư của VNG đã về "mo"
- Người Việt mở rộng kinh doanh online sang thị trường Đông Nam Á liệu có khả thi?
- Google "ủ mưu" thử nghiệm liên kết mua sắm hàng hóa dưới video YouTube
- Việt Nam sắp có sàn thương mại điện tử về thiết bị công nghiệp
- Cạnh tranh khốc liệt, bản đồ TMĐT Việt Nam lộ nhiều khoảng trống