"Cuộc đua bán nông sản Tết Việt" giúp nhà bán hàng đẩy mạnh doanh số
Trong những năm trở lại đây, livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phổ biến và được người dùng trực tuyến ưa chuộng vì sự tiện lợi, giải trí và mang lại nhiều lợi ích thiết thực.
Tận dụng ưu thế này, Shopee tiếp tục đẩy mạnh việc quảng bá nông đặc sản từ khắp mọi miền Việt Nam qua chuỗi livestream "Cuộc đua bán nông sản Tết Việt". Thông qua chương trình này, các bạn trẻ, cụ thể là những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, có thể đóng góp một phần sức lực vào hành trình lan tỏa nông sản Việt đi khắp muôn nơi, chung tay ủng hộ nhà bán hàng địa phương và gián tiếp giúp những người nông dân cải thiện sinh kế trước thềm Tết Giáp Thìn 2024.
Kéo dài từ ngày 8.1.2024 đến ngày 15.1.2024, cuộc đua đặc biệt này đã thu hút được rất nhiều tên tuổi TikToker đình đám như Viên Vibi, Thiện Nhân, Bé Đăng, Su Su, Phương Nam,...đến để giới thiệu các sản phẩm thuộc bộ sưu tập "Tôn Vinh Nông Sản Việt" như Bộ quà Tết Giáp Thìn 2024, hồng treo gió Đà Lạt, Mật hoa dừa Trà Vinh, trà olong Mộc Châu…với giá ưu đãi.
Bên cạnh đó, sàn TMĐT Shopee cũng ủng hộ thiết thực bằng cách tung ra các ưu đãi độc quyền cho Shopee Live như voucher giảm giá trực tiếp 30%, tổ chức minigame chia kho 15 triệu Shopee xu và săn loạt voucher 151.000 đồng giá trị, hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm nông sản Việt chất lượng cao theo cách tiện lợi và tiết kiệm nhất.
"Nhờ theo dõi các buổi livestream này mà mình biết nhiều hơn về các sản vật địa phương tại Việt Nam. Mua sắm qua Shopee Live cũng tiện và nhiều ưu đãi nên năm nay mình thay mẹ mua sắm các loại bánh mứt cho gia đình luôn", Hải My (22 tuổi, Hồ Chí Minh ) cho biết.
Khép lại 8 phiên livestream đua bán nông sản, dàn TikToker đã thành công bán ra hàng nghìn sản phẩm và thu hút lượng tương tác khủng với hơn 11 triệu lượt thả tim. Trong đó, mật ong hoa cà phê Đaklak, bánh pía Sóc Trăng, hồng treo gió Đà Lạt, bánh phồng tôm Cà Mau, đường thốt nốt An Giang…là những mặt hàng thuộc nhóm bán chạy mỗi ngày. Đặc biệt, phiên livestream cuối cùng trong ngày 15.1 đã giúp doanh thu của nhà bán hàng tăng gấp 10 lần so với ngày thường, phản ánh sức ảnh hưởng rộng rãi của chuỗi livestream này với đông đảo người mua sắm qua Shopee Live.
Đáng nói hơn, chương trình này còn góp phần hỗ trợ người mua dễ dàngmua sắm sản vật nổi tiếng của các địa phương, đồng thời còn giúp trở thành cầu nối đắc lực giữa nhà bán hàng địa phương với số đông người tiêu dùng.
Lần đầu livestream bán đồ nông sản Việt tại trường quay đậm chất Tết, các nhà sáng tạo nội dung như Yến Nồi Cơm Điện, Su Su đều đánh giá đây là trải nghiệm rất ý nghĩa, giúp các bạn dễ dàng xây dựng tương tác có chiều sâu hơn với khán giả của mình.
FoodMap, nhà bán hàng nông sản trên Shopee: "Cuộc đua bán nông sản qua livestream là một hoạt động mới mẻ, thú vị và vô cùng ý nghĩa mà chúng tôi được đồng hành cùng Shopee vào đầu năm 2024. Những kết quả bán hàng khởi sắc sau chương trình đã chứng tỏ tính hiệu quả của livestream, đồng thời tỏ rõ sức mạnh và sức lan tỏa mà hình thức này có thể tạo ra cho cộng đồng, cụ thể ở đây là khách hàng, những đơn vị kinh doanh các mặt hàng nông sản địa phương và người nông dân Việt".
Trong thời gian tới, "Livestream bán nông sản Tết Việt" sẽ lên sóng vào 12H ngày 25.1 với sự góp mặt của hai cây hài Vy Cát Lai - Huỳnh Nhựt và tiếp đó là vào 12H ngày 2.2 cùng cặp đôi Hy và Ni với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đặt lịch xem livestream và chung tay ủng hộ nông sản Việt mùa Tết tại đây.
Tổ Quốc
TIN CŨ HƠN
- Bí quyết sắm Tết tiết kiệm thông minh, gia đình vui bất thình lình
- Năm tất bật mở rộng của bán lẻ Nhật ở Việt Nam
- Kinh tế trên đà phục hồi trong quý 4/2023, DN tất bật đón sóng tiêu dùng dịp Tết với dự báo nhu cầu tăng 10-30%
- Doanh nghiệp bán lẻ gặp khó, “trông chờ” vào những tháng cuối năm
- Thời cơ vàng ‘tăng thu, giảm chi’ của các doanh nghiệp bán lẻ tiêu dùng
- Các nhà bán lẻ kiếm được bao nhiêu tiền trong ngày đầu mở bán iPhone 15 chính hãng?
- Giá thịt Masan MEATLife thu hẹp khoảng cách với chợ truyền thống chỉ còn 5%
- Người tiêu dùng và nhà bán lẻ cùng thúc đẩy xu hướng ăn sạch, sống khỏe
- Co.opmart và Co.opXtra giảm giá hấp dẫn chia sẻ áp lực chi tiêu tiêu dùng
- Hấp dẫn cuộc đua ngành bánh kẹo