Dẫn đầu ngành kem với hơn 41% thị phần, Kido Foods (KDF) tiếp tục tăng trưởng 16% lợi nhuận quý đầu năm bất chấp COVID-19
Là doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, trước tình hình dịch bệnh COVID-19, Kido Foods (KDF) đã thay đổi chiến lược hoạt động bằng cách: tập trung nguồn lực dịch chuyển hệ thống phân phối, đẩy mạnh bán hàng ở các kênh siêu thị, CVS, minimart..; nắm bắt nhanh chóng sự chuyển đổi trong nhu cầu và thói quen mua sắm truyền thống sang hình thức trực tuyến, tích hợp nhiều kênh để đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng, tăng cường triển khai chiến lược đa kênh.
Đồng thời, Công ty cũng chuẩn bị kỹ lưỡng các kế hoạch phòng bị về logistics, nhân sự, sản xuất trong trường hợp tình hình dịch bệnh kéo dài và phức tạp; Tiếp tục tái cấu trúc vận hành nhằm hợp lý hóa, tiết giảm chi phí, IT hóa trong việc quản lý tài sản bên ngoài thị trường và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Là đầu tàu dẫn dắt tăng trưởng toàn Tập đoàn KIDO (KDC) trong bối cảnh ngành dầu ăn liên tục găp khó những năm gần đây, quý đầu năm 2020 KDF vẫn tiếp tục vai trò với mức tăng trưởng gần 16% LNTT, bất chấp COVID-19.
Chi tiết, KDF ghi nhận doanh thu thuần quý 1/2020 đạt 260 tỷ đồng, giảm nhẹ 2,3% so với cùng kỳ, tuy nhiên lợi nhuận trước thuế tăng 15.9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 27,3 tỷ đồng.
Nguyên nhân theo KDF nhờ công tác quy hoạch danh mục sản phẩm ở cả phân khúc cao cấp và trung cấp, tập trung vào các sản phẩm cốt lõi có giá trị biên lợi nhuận cao đã được triển khai trong thời gian qua, cùng với việc tổ chức sản xuất hợp lý, sắp xếp lại kế hoạch sản xuất ở các nhà máy phù hợp cả trong giai đoạn thấp điểm và cao điểm giúp Công ty tối đa hóa hiệu quả chi phí, gia tăng lợi nhuận.
Về KDF, Công ty đang là đơn vị dẫn đầu thị trường kem với 41,4% thị phần (theo Euromonitor 2019). Với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, KDF liên tục cho ra mắt các thương hiệu kết hợp với xu hướng ăn vặt mới vào các sản phẩm mới như Kem dưa hấu, Kem trà sữa trân châu, kem chè Thái…
Theo: Trí thức trẻ
TIN CŨ HƠN
- Miliket: Vẫn phương châm "sống ổn" với tăng trưởng doanh số duy trì mức 4%, song lợi nhuận đã bắt đầu sụt giảm lần đầu từ lúc chào sàn
- "Chớp" cơ hội mua sắm online đột biến mùa dịch, "ông lớn" Thái Lan tăng đầu tư vào Việt Nam, chi 500 tỷ thâu tóm Bao bì Biên Hoà
- Những ngành nhiều việc mùa dịch nhưng chẳng nhiều tiền
- Startup Talks Café “đình đám” trong giới khởi nghiệp: Covid đã quét sạch mọi khoản tiền mặt còn lại và công ty có thể không trụ nổi cho hết tháng 4
- Là ngôi sao đang lên ngành bán lẻ, vì đâu Thế giới Di động mất tới 50% giá trị từ khi Covid-19 bùng phát, giảm sâu nhất nhóm bluechip?
- Nguyễn Kim bán thực phẩm trong mùa dịch Covid-19
- Doanh thu chuỗi bách hóa của Thế giới Di động tăng nhanh
- Giữa bão Covid-19, gã khổng lồ thời trang H&M chuyển hướng sản xuất khẩu trang, đồ bảo hộ và găng tay
- Ảnh hưởng của Covid-19, Điện Máy Xanh lần đầu tiên không mở thêm cửa hàng sau 4 năm
- Doanh thu giảm chục tỷ đồng, đóng 30 nhà hàng, đến "đại gia" Golden Gate cũng "đau đầu" vì cơn địa chấn Covid-19, tương lai ngành F&B Việt Nam sẽ ra sao?