Giữa bão Covid-19, gã khổng lồ thời trang H&M chuyển hướng sản xuất khẩu trang, đồ bảo hộ và găng tay
Theo Reuters, phát ngôn viên của H&M cho biết trong một email: “Tập đoàn H&M đang làm việc nhanh chóng với chuỗi cung ứng để sản xuất thiết bị bảo hộ y tế cung cấp cho bệnh viện và nhân viên y tế. Theo thông tin của chúng tôi nắm được, khẩu trang là ưu tiên hàng đầu, tuy nhiên thiết bị bảo vệ cá nhân khác như đồ bảo hộ và găng tay cũng rất cần thiết”.
H&M cho biết, đại diện tập đoàn đã có cuộc đối thoại với Liên minh châu Âu nhằm hiểu rõ những nhu cầu cấp bách nhất hiện nay và họ đang nỗ lực làm việc với các chuỗi cung ứng phù hợp. Trước tiên, trong giai đoạn khẩn cấp ban đầu, H&M sẽ quyên góp các vật tư cần thiết để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, email viết.
H&M sẽ quyên góp các vật tư cần thiết để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Ảnh: Business Insider.
Helena Helmersson, Giám đốc điều hành của H&M, nói với Dailymail: “Đây là bước đầu tiên của chúng tôi trong việc nỗ lực hỗ trợ toàn thế giới đối phó dịch bệnh. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bằng mọi cách có thể”.
Helmersson cho biết thêm, H&M sẽ sử dụng mạng lưới giao hàng sẵn có để vận chuyển thiết bị y tế hỗ trợ đến các bệnh viện trong thời gian sớm nhất.
LVMH chuyển hướng các nhà máy mỹ phẩm sang sản xuất dung dịch khử trùng tay. Ảnh: CNBC.
Trong khi đó, LVMH, đế chế khổng lồ sở hữu Louis Vuitton, Givenchy, Christian Dior và hơn 70 thương hiệu xa xỉ khác, đã chuyển hướng các nhà máy mỹ phẩm sang sản xuất dung dịch khử trùng tay. LVMH cũng đặt 40 triệu chiếc khẩu trang từ Trung Quốc để hỗ trợ cho Pháp, theo Dailymail.
TIN CŨ HƠN
- Ảnh hưởng của Covid-19, Điện Máy Xanh lần đầu tiên không mở thêm cửa hàng sau 4 năm
- Doanh thu giảm chục tỷ đồng, đóng 30 nhà hàng, đến "đại gia" Golden Gate cũng "đau đầu" vì cơn địa chấn Covid-19, tương lai ngành F&B Việt Nam sẽ ra sao?
- Doanh nghiệp giải bài toán “khủng hoảng thị trường”
- Cuộc đua “online hay là chết” của các hàng quán F&B giữa bão Covid-19: Quyết đoán đóng tất cả cửa hàng không phục vụ offline, nhanh chóng chuyển hết lên online
- Doanh thu online của FPT Retail tăng trưởng 60%
- Chuỗi cà phê Ông Bầu của Bầu Đức và Bầu Thắng đồng loạt khai trương 16 cửa hàng giữa bão Covid-19
- Ứng phó khẩn cấp với dịch COVID-19: Masan tối đa hoá công suất hệ thống nhà máy mì tôm, thịt chế biến, nước tương…, đảm bảo đủ hàng thiết yếu cho người tiêu dùng
- Ứng phó khẩn cấp với dịch bệnh COVID-19, hệ thống VinMart+ sẽ tạm đóng các cửa hàng trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao
- Doanh nghiệp có thể nộp thuế muộn 5 tháng vì Covid-19
- Bách Hóa Xanh muốn tăng gấp đôi quy mô lên khoảng 2.000 cửa hàng, năm 2020 dự bắt đầu có lời sau chi phí vận hành của DC