Dịch vụ phòng marketing online thuê ngoài - xu hướng mới cho doanh nghiệp
Thời gian vừa qua đã chứng minh doanh nghiệp nào nắm bắt được xu hướng triển khai Marketing Online, giảm thiểu chi phí cố định (nhân sự tại chỗ, mặt bằng, hệ thống nội bộ...), gia tăng chi phí biến đổi (nhân sự online, hệ thống thuê ngoài...) sẽ vượt qua được những diễn biến bất ngờ như Covid-19.
Các vấn đề doanh nghiệp thường gặp khi chuyển đổi từ offline qua online
Nhầm lẫn trong tư duy
Khi nhắc đến Marketing Online, nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng đó là chạy quảng cáo trên các website, các trang mạng xã hội. Đây là một nhầm tưởng phổ biến và cực kỳ tai hại bởi muốn có một hệ thống Marketing Online tốt, doanh nghiệp cần đánh giá chi tiết từ chiến lược kinh doanh, năng lực nhân sự, ngân sách triển khai… từ đó xây dựng chiến lược Marketing Online bài bản theo từng giai đoạn, phát triển từng kênh với chiến lược rõ ràng. Tránh việc chạy quảng cáo tràn lan không hiệu quả, từ đó bỏ lỡ cơ hội phát triển hệ thống Marketing Online bền vững.
Doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm trong việc triển khai kế hoạch Marketing Online
Các doanh nghiệp đa phần không biết phải bắt đầu từ đâu, hoạch định các giai đoạn như thế nào, triển khai ra sao, … cho phù hợp với loại hình kinh doanh, sản phẩm, nguồn lực của mình. Từ đó dẫn đến việc đầu tư tràn lan, lãng phí mà vẫn không có sự thay đổi đáng kể.
Doanh nghiệp cần chiến lược cụ thể khi triển khai Marketing Online
Giải pháp nào cho doanh nghiệp khi phát triển hệ thống Marketing Online
Tùy theo tình hình của doanh nghiệp sẽ có 3 cách để phát triển hệ thống Marketing Online:
Một là, tự xây dựng phòng Marketing Online nội bộ
Có hai điều cần lưu ý khi xây dựng phòng Marketing Online nội bộ đó là:
Điều đầu tiên cần tuyển được nhân sự "đinh" là các chuyên gia Marketing Online hiểu rõ về quy trình xây dựng hệ thống Marketing Online cho doanh nghiệp Ngoài ra cần đội ngũ hỗ trợ bao gồm: biên tập viên nội dung, nhân sự thiết kế, nhân sự vận hành quảng cáo.
Chi phí cho đội ngũ Marketing Online cũng khá cao, mức lương cho mỗi vị trí dao động từ 8 - 15tr/người tùy theo từng vị trí chưa kể chi phí dành cho ngân sách quảng cáo khiến cho phòng Marketing Online tiêu tốn của doanh nghiệp chi phí khá lớn.
Hai là, thuê dịch vụ "Phòng Marketing Online Thuê Ngoài"
Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện các công ty chuyên triển khai dịch vụ " Phòng Marketing Online thuê ngaoif cho doanh nghiệp" như công ty Vinalink, SeoNgon, ANZ Media. Dịch vụ của những đơn vị này giúp doanh nghiệp đưa ra định hướng triển khai bài bản, phù hợp với từng doanh nghiệp.
Cụ thể, các "Phòng Marketing Online thuê ngoài" sẽ tìm hiểu thực trạng, tài nguyên, dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp từ đó tư vấn và đưa ra chiến lược tiếp thị số phù hợp nhất. Các công ty này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược Marketing, hướng dẫn quy trình làm việc cho bộ phận sale, thực hiện nội dung truyền thông, triển khai các chiến dịch quảng cáo và theo sát quá trình phát triển của doanh nghiệp để đưa ra những chiến lược phù hợp nhất.
Điểm khiến các doanh nghiệp băn khoăn khi thuê đơn vị ngoài là tính kiểm soát, khả năng phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp trong quá trình triển khai, do đó các doanh nghiệp sẽ lựa chọn thêm phương án thứ 3: Kết hợp thuê ngoài và chuyển giao nội bộ
Ba là, thuê dịch vụ "Phòng Marketing Online Thuê Ngoài" và kết hợp chuyển giao
Với phương án này doanh nghiệp sẽ kết hợp được ưu điểm và hạn chế nhược điểm của 2 phương án trên đó là: Tận dụng được kiến thức và kinh nghiệm của đối tác mà vẫn mang tính kiểm soát bộ phận marketing.
Cụ thể là doanh nghiệp sẽ thuê đối tác Marketing Online để xây dựng hệ thống Online cho doanh nghiệp, chuẩn hóa các quy trình triển khai sau đó sẽ đào tạo nhân sự Marketing nội bộ và tiến hành chuyển giao công việc cho doanh nghiệp, lúc đó đối tác Marketing Online sẽ chuyển qua đảm nhiệm tư vấn, giám sát và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ như: viết bài, thiết kế, quay dựng video… giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí về nhân sự nhưng vẫn có các nội dung truyền thông chất lượng, bám sát theo chiến lược của công ty.
Marketing Online đã và đang dần thay thế hình thức tiếp thị truyền thống, giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả tối đa với mức kinh phí tối thiểu, nhất là trong thời kỳ hậu COVID-19 hiện nay. Đặc biệt, nhờ vào dịch vụ "Phòng Marketing Online thuê ngoài" doanh nghiệp sẽ kế hoạch marketing bài bản, rõ ràng phù hợp với doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số. Hãy chuyển đổi trước khi quá muộn.
Theo: Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Landing Page được coi là “địa điểm” chốt sales cực hot mùa dịch Covid-19
- Doanh nghiệp chuyển đổi online: Cầm chuôi, đừng nắm lưỡi
- Các nhà hàng, quán cafe, trà sữa Việt Nam chuyển mình để “sống còn” qua mùa dịch: Loạt cách thu lợi nhuận dù không cần mở cửa
- CEO chuỗi thời trang Gumac: 80 cửa hàng đã đóng hết nhưng rất may mắn vẫn bán online tốt giữa mùa dịch! Doanh nghiệp còn dòng tiền thì không bao giờ nên "ngủ đông"!
- Chuyện làm việc online của một startup giáo dục thời Covid: Quản lý đầu việc bằng Base, họp qua Zoom và Google Meet, ngày điểm danh 3 lần, họp lãnh đạo 9h mỗi tối
- Jack Ma tạo ra website TMĐT hơn 700 triệu người dùng giữa đại dịch SARS dù bản thân và 500 nhân viên Alibaba bị cách ly: Khi khủng hoảng đừng nghĩ đó là cơ hội, hãy tìm xem mọi người cần gì và đáp ứng cho họ
- Đầu tư cho tiếp thị truyền thông, doanh nghiệp cần lưu ý những gì?
- Thạc sỹ Marketing ĐH Melbourne người Việt: Làm Marketing là làm gì? Có phải chỉ đơn thuần là "các thông điệp bóng bẩy" để giành trái tim và cái ví người dùng? Làm Marketing ở Việt Nam có cần bằng Master?
- Xây dựng chiến lược marketing mùa lễ cuối năm
- Bí kíp chinh phục mọi khách hàng thời trang khó tính của chủ shop