Landing Page được coi là “địa điểm” chốt sales cực hot mùa dịch Covid-19
Doanh nghiệp đang dần chuyển sang bán online
Xu hướng kinh doanh online vẫn đang được các doanh nghiệp triển khai để ứng phó với dịch bệnh. Những người mua hàng cũng đã bắt nhịp được với xu hướng này và tạo nên thói quen mua sắm trực tuyến.
Nhiều chủ cửa hàng bán lẻ hay các đơn vị cung cấp dịch vụ đang quen với bán hàng truyền thống, nay chuyển sang kinh doanh online cũng ngay lập tức biến Facebook hay các trang Mạng xã hội trở thành kênh bán hàng trực tiếp, trong khi về bản chất đó chỉ là các kênh tạo nguồn truy cập.
Đương nhiên, họ vẫn có thể bán tốt với cách làm này nhưng để tăng doanh số gấp nhiều lần nữa thì thứ cần ngay lúc này là Landing Page.
Landing Page được coi là "địa điểm" chốt sales cực hot mùa dịch Covid-19. Lý do nằm ở phần sau của bài viết. Nhưng tại sao lại chọn Landing Page mà không phải nền tảng khác?
Lý do đầu tiên là khả năng chuyển đổi online tức thì với chi phí phải chăng. Chỉ từ 5 triệu trong 1-3 ngày, các DN có thể sở hữu kênh bán hàng chuyên nghiệp trên LP.
Ngoài ra, LP chính là nơi tư vấn, mua bán, chăm sóc khách hàng hữu hiệu. Tại đây, KH sẽ được tiếp nhận đầy đủ mọi thông tin về SP/DV, thực hiện giao dịch và hưởng trọn vẹn khuyến mãi.
Xây dựng kênh bán hàng giải quyết bài toán kinh doanh online cho doanh nghiệp
Dù sử dụng kênh bán hàng nào đi nữa, bài toán đặt ra cho mỗi DN khi chuyển đổi online chính là khả năng đồng bộ cho cả "chuỗi quy trình" từ tiếp cận, xây dựng cửa hàng trực tuyến, bày bán sản phẩm đến chăm sóc, chốt đơn, giao hàng, tiếp cận lại.
Để hỗ trợ tối đa cho các DN, VCCORP hiện đang cung cấp gói giải pháp BizFly Smart Website. Đây chúng chính là lời giải cho bài toán đồng bộ chuỗi quy trình trên. BizFly Smart Website là một trong những thương hiệu Landing Page hiếm hoi trên thị trường đáp ứng được quy trình bán hàng đa kênh và CSKH hoàn hảo, bao gồm:
Trang hứng Landing Page giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng, tăng sự chú ý
Khách hàng vào website sẽ phải click rất nhiều thông tin khác nhau trước khi tìm được thứ họ thực sự quan tâm nhưng với Landing Page, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động điều hướng sự chú ý của khách nhắm vào một sản phẩm, dịch vụ hay mục tiêu cụ thể.
Khi KH đã tiếp cận được với những gì họ đang tìm kiếm, LP sẽ giữ chân khách lại bằng nội dung thu hút, hình ảnh bắt mắt nhấn vào những điểm "chốt sales" thuyết phục KH.
Bằng việc cung cấp các SP/DV "đúng người đúng thời điểm", khách hàng sẽ khó mà rời đi được, rất có thể họ đang phân vân giữa việc lựa chọn sản phẩm A hay sản phẩm B hay một combo sản phẩm. Việc của DN lúc này là thiết lập các nút CTA (call to action) kêu gọi mua hàng ở bất cứ vị trí nào trên trang để biến suy nghĩ thành hành động mua hàng.
Landing Page có sẵn Chatbot ảo trực chiến 24/7, tư vấn và chốt đơn
Đây là một điểm mạnh của BizFly Smart Web nhưng VCCORP lại hoàn toàn miễn phí cho khách hàng. Doanh nghiệp khi xây dựng Landing Page sẽ được tích hợp sẵn Chatbot tự động, hiển thị ngay góc bên phải trang và kết nối không giới hạn Fanpage, hỗ trợ việc quản lý đơn hàng và CSKH.
Với Chatbot tích hợp sẵn, tin nhắn của KH gửi đến LP sẽ được tự động chuyển tới Messenger trên Fanpage doanh nghiệp. Điều này vừa hỗ trợ DN quản lý Chat tập trung, không bỏ lỡ cơ hội chốt đơn, vừa thuận tiện cho chính KH có thể gửi inbox qua Facebook Messenger hay trên bất cứ công cụ trình duyệt nào.
Tính năng trả lời tự động bằng Chatbot đóng vai trò một "nhân viên" ảo thay thế nhân viên "thật" bán hàng. Chatbot sẽ trò chuyện tự động với KH, cung cấp thông tin và đáp ứng 80% yêu cầu của KH, chốt sales ngay khi chat. Một tính năng đính kèm miễn phí của VCCORP hỗ trợ tối đa cho DN nào đang cắt giảm nhân sự, thiếu người vận hành giữa mùa dịch.
Duy trì mối quan hệ với khách hàng và thúc đẩy bán hàng thông qua Email Marketing
Trên thực tế, Email Marketing thường không được đánh giá cao về hiệu quả và ít được các marketer sử dụng nhưng nguồn Data Email thu thập trên Landing Page lại chính là thứ "vũ khí sắc bén" của DN. Đây chính là nguồn KH tiềm năng (Lead) với tỉ lệ mua hàng gần như chắc chắn, họ tự nguyện để lại email qua Chatbot, qua các Pop-up cài cắm trên LP để nhận tư vấn và các hỗ trợ liên quan. Nguồn Lead này sẽ xoa dịu phần nào những "tổn thương" mà DN đang gánh chịu vì Covid-19.
Theo đó, DN có thể gửi email tiếp cận lại khách hàng trên LP, CSKH cũ và KH tiềm năng, duy trì quá trình kinh doanh được diễn ra liên tục, tự động bằng các kịch bản Email Automation.
Ngoài quà tặng Chatbot, doanh nghiệp cũng sẽ được hỗ trợ tích hợp miễn phí khi sử dụng BizFly Email để tối ưu hóa hoạt động Marketing Automation trong mùa dịch.
Không bỏ sót bất kỳ khách hàng trên Landing Page
Khi người dùng điền thông tin liên hệ trên giao diện LP, dữ liệu của họ sẽ được đồng bộ tự động trên hệ thống CRM. Theo đó, toàn bộ data KH đã nằm trong tay DN.
Tệp khách hàng này sẽ phục vụ mọi hoạt động marketing của doanh nghiệp trong mùa dịch và cả khi Covid-19 đi qua bằng một chu trình hoàn hảo của CRM từ bước hứng trọn vẹn thông tin khách hàng (sở thích, SĐT, email…) đến làm bạn với KH và đồng hành cùng KH, rồi lại tiếp tục sàng lọc dữ liệu KH.
Vậy là với Landing Page tích hợp CRM, doanh nghiệp khi chuyển sang kinh doanh online sẽ không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào nhất là trong tình cảnh chao đảo hiện nay.
Theo: Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Doanh nghiệp chuyển đổi online: Cầm chuôi, đừng nắm lưỡi
- Các nhà hàng, quán cafe, trà sữa Việt Nam chuyển mình để “sống còn” qua mùa dịch: Loạt cách thu lợi nhuận dù không cần mở cửa
- CEO chuỗi thời trang Gumac: 80 cửa hàng đã đóng hết nhưng rất may mắn vẫn bán online tốt giữa mùa dịch! Doanh nghiệp còn dòng tiền thì không bao giờ nên "ngủ đông"!
- Chuyện làm việc online của một startup giáo dục thời Covid: Quản lý đầu việc bằng Base, họp qua Zoom và Google Meet, ngày điểm danh 3 lần, họp lãnh đạo 9h mỗi tối
- Jack Ma tạo ra website TMĐT hơn 700 triệu người dùng giữa đại dịch SARS dù bản thân và 500 nhân viên Alibaba bị cách ly: Khi khủng hoảng đừng nghĩ đó là cơ hội, hãy tìm xem mọi người cần gì và đáp ứng cho họ
- Đầu tư cho tiếp thị truyền thông, doanh nghiệp cần lưu ý những gì?
- Thạc sỹ Marketing ĐH Melbourne người Việt: Làm Marketing là làm gì? Có phải chỉ đơn thuần là "các thông điệp bóng bẩy" để giành trái tim và cái ví người dùng? Làm Marketing ở Việt Nam có cần bằng Master?
- Xây dựng chiến lược marketing mùa lễ cuối năm
- Bí kíp chinh phục mọi khách hàng thời trang khó tính của chủ shop
- "Soi" việc mua sắm online của người Việt: Thích săn hàng giảm giá trong giờ hành chính