Đua theo be "đi chợ hộ" giữa mùa dịch, đến lượt Grab thử nghiệm GrabMart: Đơn của khách chạy thẳng đến siêu thị, tài xế chỉ ghé qua xách hàng đi giao!
Đối tác tài xế chỉ cần đến báo số đơn, nhận và giao hàng. GrabMart hiện đang được thử nghiệm tại TPHCM, trong bối cảnh Be vừa cho ra dịch vụ "Đi chợ hộ".
Grab cho biết đang triển khai thử nghiệm GrabMart cho người dùng tại TPHCM, giúp tăng an toàn cho người dùng Grab trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, đồng thời chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch.
Với dịch vụ mới này, người dùng Grab tại TPHCM có thể dễ dàng tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả từ các đối tác liên kết là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị.

Đơn hàng sẽ được gửi trực tiếp đến máy nhận đơn của các thương nhân liên kết với GrabMart. Đối tác tài xế nhận đơn hàng GrabMart chỉ cần đến cửa hàng, báo số đơn, chờ nhận hàng và giao hàng.
Cách vận hành này giúp lược bỏ các quy trình ghi nhớ đơn hàng, mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.
"GrabMart được triển khai thử nghiệm nhằm hưởng ứng khuyến nghị tăng cường mua sắm trực tuyến của Chính phủ nói chung và UBND TPHCM nói riêng, mang đến thêm sự lựa chọn an toàn cho người dân trong mùa dịch COVID-19".
Một số tên tuổi bán lẻ đáng chú ý đã gia nhập trên GrabMart gồm các chuỗi của Saigon Co.op như Co.op Food Co.op Extra; Klever Fruits; CJ Market; Fruitland... Grab cho biết trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều cửa hàng, đối tác liên kết, cùng nhiều mặt hàng khác sẽ tiếp tục được giới thiệu, bổ sung trên nền tảng này.
Việt Nam là quốc gia thứ 3 có GrabMart, sau Indonesia và Thái Lan.
Trong bối cảnh nhiều người hạn chế đi lại trong đại dịch COVID-19, nhiều đơn vị đẩy mạnh các dịch vụ đi chợ hộ. Lĩnh vực đi chợ hộ ngoài các tên tuổi như Chopp, Now, mới đây cũng có sự gia nhập của startup Việt trong lĩnh vực gọi xe – beGroup. Tuy nhiên, mức phí dịch vụ đi chợ hộ của be khá cao, ở mức 5.500 đồng/km và 50.000 đồng cho mỗi cuốc xe đi chợ giùm.
Theo: Bình An - Trí Thức Trẻ
TIN CŨ HƠN
- Nhu cầu mua sắm online tăng đột biến: “Có thời điểm sàn TMĐT phát sinh 4.000-5.000 đơn hàng/phút, nhiều mặt hàng phải nhập kho liên tục”
- Thương mại điện tử Việt chưa hưởng lợi mùa dịch
- Nhu cầu mua sắm online lên cao trong mùa dịch, sếp Tiki kêu gọi các đối tác sản xuất - cung cấp - bán lẻ tập trung vận hành ổn định, chung tay vượt bão Covid-19
- Mua sắm an toàn trên thương mại điện tử trong mùa dịch
- Dù liên tục được bơm tiền, Tiki lại đang đứng bét trong cuộc đua của "tứ đại gia" thương mại điện tử
- Shopee, Lazada khó thống trị thương mại điện tử Việt Nam
- Mua sắm online tăng mạnh thời dịch bệnh
- Thương mại điện tử thay đổi ra sao sau nhiều năm 'đốt tiền'
- Tiếp thị tiêu dùng theo thế hệ
- Mua sắm qua mạng xã hội ở TPHCM chiếm 50% mua hàng trực tuyến