Mua sắm an toàn trên thương mại điện tử trong mùa dịch
Nhu cầu này được dự đoán sẽ ngày càng tăng cao hơn khi mới đây UBND TP.HCM đã gửi tin nhắn đề nghị người dân ưu tiên lựa chọn mua sắm hàng hóa trực tuyến để hạn chế có mặt nơi đông người.
Đáp ứng cho xu hướng này, bên cạnh việc mở rộng nguồn cung sản phẩm, các nền tảng thương mại điện tử còn mang đến nhiều lợi ích gia tăng cho khách hàng.
Mở rộng và đa dạng hóa nguồn cung
Theo đại diện Lazada Việt Nam, một trong những nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất Đông Nam Á, kể từ khi Chính phủ Việt Nam chính thức công bố dịch bệnh do virus Corona vào ngày 1/2/2020, nhu cầu mua sắm của khách hàng đối với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe tăng đáng kể, đặc biệt là khẩu trang và dung dịch sát khuẩn tay.
Bên cạnh đó, trong vòng 4 tuần qua, nền tảng TMĐT này ghi nhận nhu cầu mua sắm với ngành hàng xịt phòng, khử khuẩn dạng xịt tăng hơn 160%, ngành hàng tã giấy và giấy tăng hơn 60%, ngành hàng đồ hộp và thực phẩm đóng gói tăng hơn 50%.
"Nhu cầu mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục tăng trưởng tại Việt Nam và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng. Chúng tôi đã chủ động làm việc với các thương hiệu, nhà bán hàng trong nước và quốc tế để mở rộng nguồn cung, đa dạng hóa các sản phẩm nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu mua sắm của khách hàng", đại diện Lazada Việt Nam cho biết.
Ứng dụng công nghệ để "Giao hàng không tiếp xúc"
Bên cạnh việc bổ sung nguồn cung hàng hóa, thì tốc độ và chất lượng giao hàng cũng là một trong những yếu tố được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu khi mua sắm online. Rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử đã và đang đưa ra các giải pháp rút ngắn thời gian giao hàng, hoặc xa hơn, là ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa sự tiện lợi và an toàn của người nhận.
Ngoài tủ khóa thông minh, Lazada vẫn triển khai các hình thức giao nhận khác như Điểm nhận hàng (Collection point) tại hơn 300 cửa hàng tiện lợi, cửa hàng quần áo, nhà thuốc… tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Tất cả các điểm lấy hàng này sẽ hiển thị trên bản đồ và người dùng có thể lựa chọn phương án nhận hàng tại nhà hoặc tại các điểm nhận hàng.
Sàn này cũng đẩy nhanh tốc độ giao hàng qua các sáng kiến mới, ví dụ dịch vụ chuyển phát P2P (Point-to-Point) trong 2 giờ với các đối tác chọn lọc tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Cùng với đó là dịch vụ giao hàng trong 4 giờ, áp dụng cho các sản phẩm dưới 15 kg, tức là mua các sản phẩm cồng kềnh vẫn được nhận trong ngày.
Hỗ trợ chi phí cho người tiêu dùng
Cùng với đó, nền tảng thương mại điện tử này còn chủ động đẩy mạnh khuyến mãi nhằm chia sẻ chi phí với khách hàng trong mùa dịch COVID-19 với hàng loạt voucher giảm phí giao hàng, ưu đãi giảm đến 50%, cùng danh sách cụ thể các mặt hàng khuyến nghị giúp phòng dịch hiệu quả. Đây cũng là một trong những hoạt động mở đầu cho lễ hội mua sắm mừng Siêu Sinh nhật lần thứ 8 của Lazada vào ngày 27/3/2020 với mục tiêu giúp người mua hàng có thể mua sắm ở nhà thật an toàn và thoải mái.

Trong khi người tiêu dùng cả nước tăng cường phòng dịch, sự chủ động từ các doanh nghiệp thương mại điện tử góp phần giúp hạn chế dịch bệnh lây lan, tạo kênh mua hàng tiện lợi, hỗ trợ đắc lực cho người tiêu dùng.
Theo: Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Dù liên tục được bơm tiền, Tiki lại đang đứng bét trong cuộc đua của "tứ đại gia" thương mại điện tử
- Shopee, Lazada khó thống trị thương mại điện tử Việt Nam
- Mua sắm online tăng mạnh thời dịch bệnh
- Thương mại điện tử thay đổi ra sao sau nhiều năm 'đốt tiền'
- Tiếp thị tiêu dùng theo thế hệ
- Mua sắm qua mạng xã hội ở TPHCM chiếm 50% mua hàng trực tuyến
- Startup thương mại điện tử gọi vốn chục triệu USD
- Thương mại điện tử Việt Nam đối diện thách thức
- Mùa dịch, thương mại điện tử càng được quan tâm
- Trong bão dịch Covid-19, mảng thương mại điện tử của các siêu thị vốn ì ạch nay bỗng “bứt tốc”: Lượng giao dịch của Aeon Mall tăng 3 lần, Co.op Mart tăng 10 lần