Founder & CEO của Đồng hồ Việt Viwat: “Viwat và Curnon là hai phong cách khác nhau”
Với việc Curnon vừa gọi vốn thành công trên Shark Tank và đem lại những sự hứng khởi từ cộng đồng Start up Việt. Anh Ngô Xuân Thạnh – CEO và Founder của thương hiệu đồng hồ Việt Viwat đã có những chia sẻ về sự kiện này.
Chào anh, vừa qua Curnon đã gọi vốn thành công trên Shark Tank, cũng là một Founder của thương hiệu đồng hồ Việt, không biết anh có suy nghĩ gì về việc này?
Mình muốn gửi lời chúc mừng tới Curnon. Các bạn ấy đã đầu tư rất nhiều công sức, chăm chút sản phẩm của mình nên đây là thành quả xứng đáng với Curnon. Chúc mừng các Shark đã đầu tư vào Curnon. Mình cho rằng đây là một thương vụ đầu tư sẽ đem lại nhiều hiệu quả trong tương lai.
Sau thành công của Curnon, không biết Viwat của anh có tiếp nối để lên Shark Tank ?
Với mẫu đầu tiên, Viwat I - Sài Gòn, Viwat đã có doanh thu đạt mục tiêu đề ra và nhận được nhiều phản hồi tích cực. 100% khách hàng của Viwat đều rất tuyệt vời vì họ đã sẵn sàng thử một sản phẩm mới với những góp ý chân thành nhất. Viwat luôn muốn gửi lời cảm ơn tới họ. Viwat cũng có tham vọng lớn và hiện cũng đang tìm kiếm nhà đầu tư. Nhưng thật sự thì hiện tại Viwat chưa biết gọi vốn ở đâu. Shark Tank cũng là một kênh mà Viwat cân nhắc nhưng chắc phải bỏ qua vì các Shark chắc hết room cho đồng hồ rồi (Cười)
Anh cho rằng điểm cơ bản khác nhau giữa sản phẩm của Viwat và Curnon là gì?
Nếu dựa trên các sản phẩm đầu tiên của hai thương hiệu, mọi người cũng khá dễ nhận thấy. Viwat định hướng là sản phẩm đậm bản sắc Việt, với các thiết kế mang tính biểu tượng của đất nước. Còn Curnon với thiết kế truyền thống là sản phẩm đại diện cho một phong cách sống trẻ, thời trang, ưa tự do, trải nghiệm.
Sản phẩm đầu tiên của đồng hồ Việt Viwat – Viwat I Sài Gòn
Anh có thể chia sẻ một chút về quá trình hình thành Viwat và mục tiêu trong tương lai của Viwat?
Ý tưởng cho ra đời Viwat thật sự cũng bắt đầu theo một cách rất đơn giản. Mình yêu thích các thiết kế của đồng hồ và cũng yêu thích kinh doanh. Mình muốn làm một điều gì đó có ý nghĩa cho đất nước mình và điều đó phải đủ lớn. Tất cả các yếu tố đó hội tụ lại tạo nên ý tưởng làm đồng hồ thương hiệu Việt. Do đó mình bắt tay vào việc lập ra Viwat.
Viwat lấy các thiết kế về biểu tượng, nét đẹp của Việt Nam làm xương sống. Với thiết kế đầu tiên, Viwat đã chọn Sài Gòn. Viwat mong muốn tạo ra những sản phẩm đẹp, không chỉ dành riêng cho người Việt, mà còn có thể xuất khẩu, giới thiệu tới bạn bè quốc tế những nét đẹp, hình ảnh con người Việt trong tương lai. Viwat muốn xuất khẩu hình ảnh Việt.
Viwat I Sài Gòn dành cho cả nam và nữ
Xuất khẩu hình ảnh Việt? Anh có thể chia sẻ thêm chút về định hướng này?
Như mình đã nói, tất cả các thiết kế của Viwat đều sẽ bám vào các biểu tượng, nét đẹp của con người Việt Nam. Mình hi vọng tương lai có thể xuất khẩu Viwat sang các nước khác. Mình muốn khi bạn bè quốc tế đeo Viwat, họ không những cảm nhận được vẻ đẹp của sản phẩm mà còn muốn tới thăm đất nước mình.
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
TIN CŨ HƠN
- Xây dựng đế chế gia công túi xa xỉ từ khoản vay 30.000 USD
- 4 chiến lược tiếp cận khách hàng thuộc thế hệ Y
- [Những bậc thầy Chuỗi cung ứng] Đẳng cấp của Apple: Tồn kho bằng 0, thu mua “chặn đầu” đối thủ, ép các nhà cung cấp đấu đá lẫn nhau
- Cách siêu thị Aldi tồn tại và phát triển hơn 100 năm qua
- Từ món kem làm tại nhà tới thương hiệu trăm triệu USD
- Aldi - Siêu thị trăm tuổi chuyên “bóc lột khách hàng”: Khách tự đóng hàng, tự cất xe đẩy nhưng ai cũng “chết mê” vì giá rẻ vô địch và cực kỳ chuyên nghiệp
- Salesman bán Volvo nhiều nhất Việt Nam tiết lộ bí kíp bán được xe tiền tỷ cho đại gia Việt
- Cư dân mạng thế giới hò nhau bình chọn cho Phở Việt Nam vào vòng Chung kết cuộc thi đặc sản thế giới trên Facebook
- Coworking space đầu tiên của Việt Nam “đem chuông đi đánh xứ người”: Tháng 10 năm nay, Toong sẽ có mặt ở Vientiane - Lào
- Bắt tay với Tiki, Lazada để 'bán hàng chớp nhoáng' điện thoại Xiaomi, doanh thu Digiworld tăng vọ