Giá thịt lợn "nhảy múa", hệ thống siêu thị BigC, Co.opmart, Co.opXtra, đồng loạt công bố chương trình bình ổn giá, tăng cường khuyến mãi lên đến 25%
Nhiều chuỗi siêu thị tmới đây đã đưa ra chương trình bình ổn giá, đồng thời tăng khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.
Nhu cầu tăng cao giữa mùa dịch, trong khi tái đàn không kịp và nái giảm khiến giá thịt lợn liên tục "nhảy múa" tại nhiều khu vực do lo ngại khan hàng. Trước diễn biến thất thường của giá thịt lợn, trong khi đây là mặt hàng thiết yếu, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều chỉnh giá. Nhiều chuỗi siêu thị theo đó cũng đưa ra chương trình bình ổn giá, đồng thời tăng khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.
Trong thông báo mới nhất, nhằm chung tay bình ổn giá thịt lợn, chương trình bình ổn giá thịt lợn đang được diễn ra tại Big C từ ngày 9/4/2020. Đặc biệt trong ba ngày cuối tuần hệ thống siêu thị Big C VIệt Nam giảm giá từ 6-25% các mặt hàng thịt lợn.
Trong đó, từ ngày 10/4 đến 13/4/2020 các siêu thị Big C miền Bắc áp dụng khuyến mãi giảm giá các mặt hàng thịt lợn cụ thể như sau: Thịt vai giảm 20%, còn 127.000 đồng/kg; Thịt nạc dăm giảm 10%, còn 149.000 đồng/kg; Thịt nạc thăn giảm 8%, còn 149.000 đồng/kg; Sườn non giảm 11%, còn 169.000 đồng/kg; Bắp giò heo giảm 9%, còn 142.000 đồng/kg; Thịt ba rọi giảm 14%, còn 145.900 đồng/kg; Cà chua nhồi thịt giảm 15%, còn 46.000 đồng/500 gr; Khổ qua nhồi thịt giá giảm 16%, còn 52.000 đồng/500 gr…
Sau khi áp dụng chương trình bình ổn giá thịt lợn ở các siêu thị Big C miền Bắc, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía khách hàng, Ban lãnh đạo Central Retail đã quyết định mở rộng chương trình này ra toàn bộ các siêu thị Big C trên toàn quốc.
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail, cho biết: "Chương trình này là hành động thể hiện sự đồng hành của doanh nghiệp đối với Chính phủ, Bộ Công thương và Bộ NN&PTNN trong nỗ lực bình ổn giá mặt hàng thịt lợn, cũng như thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Để chuẩn bị chương trình Bình ổn giá thì chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp chuẩn bị sẵn nguồn hàng, cũng như tăng cường tần suất giao hàng. Ước tính tổng số lượng cho chương trình khoảng 250 tấn thịt lợn các loại".
Ngoài khuyến mãi các sản phẩm thịt lợn, nhằm hỗ trợ thêm cho khách hàng trong mùa dịch Covid – 19, từ ngày 9/4 đến 22/4/2020, Big C triển khai thêm chương trình khuyến mãi lớn "Sản phẩm thiết yếu cho gia đình bạn". Chương trình áp dụng giảm giá tới 49% với hàng ngàn sản phẩm thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các mặt hàng sữa và chế phẩm từ sữa, nước giải khát, nước ép trái cây, bánh kẹo các loại; các sản phẩm dinh dưỡng tăng cường miễn dịch…
Tương tự, hệ thống siêu thị Saigon Co.op cũng (Co.opmart/Co.opXtra/Co.op Food …) thực hiện khuyến mãi thịt heo, với mức giảm giá từ 15 – 25%; cụ thể: Chân bắp giò: giảm 25%; Dựng heo: giảm 25%; Xương bộ heo: giảm 25%; Sườn non heo: giảm 18%; Ba rọi rút sườn: giảm 18%; Các mặt hàng thịt heo sơ chế như thịt heo xay, thịt heo tẩm ướp: giảm giá đến 15%.
Hiện, Saigon Co.op tiếp tục làm việc với các nhà cung cấp, thực hiện những chương trình khuyến mãi cho mặt hàng thịt heo nhằm giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm. Bởi, thịt heo là nhóm hàng nằm trong chương trình bình ổn thị trường các mặt lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn Tp.HCM. Mặt hàng này được UBND Tp.HCM và Sở Tài chính Tp.HCM kiểm soát chặt chẽ.
Ghi nhận tuần đầu tiên cả nước thực hiện hạn chế đi lại, không gian mua sắm tại các siêu thị Co.opmart/Co.opXtra thông thoáng đáng kể; các mặt hàng xếp đầy kệ; rau củ quả, trái cây, thịt gia súc, gia cầm... Lượng đơn đặt hàng qua điện thoại tăng gần 50% so với tuần trước đó, đại diện Saigon Co.op cho hay.
Ngày đầu tiên của tháng 4 cũng là thời gian các hệ thống phân phối của Saigon Co.op áp dụng "khoảng cách 2m" tại khu vực thu ngân. Ý thức được sự an toàn của bản thân và xã hội, khách hàng thực hiện rất hợp tác và nghiêm túc. Các nhân viên thu ngân đều mang khẩu trang, đeo kính và bao tay phòng hộ. Một số siêu thị tại Tp.HCM còn linh động lắp thêm tấm chắn trước cash thu ngân để đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng.
Theo: Bảo An- Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Chủ tịch Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam: Không có siêu thị nào nói có lãi ở thời điểm này
- CBRE: Lượng khách đến trung tâm thương mại giảm 80%, nhiều ngành không có doanh thu
- CEO Sói Biển: "8 năm làm bán lẻ thực phẩm sạch chưa bao giờ thị trường có nhiều biến động như vậy"
- Giải mã sự thật hiện tượng "cháy hàng" giấy vệ sinh mùa dịch trên toàn cầu: Không phải do người mua hàng ham tích trữ, mà bởi đặc thù của chuỗi cung ứng
- Giá heo hơi giảm, thịt đến tay người tiêu dùng vẫn đắt
- Hàng quán từ nhỏ đến lớn chuyển sang bán online: "Duy trì là cách để anh em nhân viên có thu nhập, không phải chịu cảnh thất nghiệp về quê"
- Hưởng ứng lời kêu gọi, hàng loạt quán cafe ở Hà Nội thông báo tạm dừng hoạt động, một số chuyển sang bán online
- Khi các ông lớn bán lẻ chuyển mình thời COVID-19: Các bạn cứ ngồi yên khi Tổ quốc cần, VinMart, Coop Mart... sẽ chạy đến, không mất phí giao hàng
- COVID-19: Thay đổi trong hành vi mua sắm và chuyển động bán lẻ tại Việt Nam
- Hết lo thiếu hàng, nay nhà bán lẻ lo vắng khách