Gọi vốn thành công 1 triệu USD, Startup giúp nhân viên giải quyết "vấn đề" với sếp, khuyến khích đến văn phòng có gì?
FlexOS - một nền tảng SaaS B2B hỗ trợ doanh nghiệp triển khai và quản lý mô hình làm việc kết hợp (hybrid work) - vừa huy động thành công hơn 1 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống (Seed round).
Dẫn đầu vòng gọi vốn này là Do Ventures, quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Việt Nam. Ngoài ra, vòng gọi vốn còn có sự tham gia của một số quỹ đầu tư khác bao gồm VIK Partners, Vulpes Ventures, Hustle Fund, Wing Vasiksiri (iSeed SEA), và Plug and Play Ventures.
Tham gia vòng gọi vốn này của FlexOS còn có các nhà đầu tư thiên thần như Windy Natriavi, cựu Phó Chủ tịch GoJek, nhà tư vấn quản lý Tiến sĩ Ramesh Ramachandra, Jeff Lonsdale, Julian Low, Kheng Lian, và Marc Gottesman.
FlexOS được thành lập năm 2022 bởi nhóm sáng lập gồm Daan van Rossum (Ogilvy, Dreamplex), Greg Marschall (Knowork) và Jonah Levey (Vietnamworks, Dreamplex). Họ phát triển FlexOS thành một nền tảng giúp nâng cao tương tác và xây dựng kết nối giữa nhân viên. FlexOS khuyến khích nhân sự đến văn phòng, nơi họ có thể gắn kết và chia sẻ về công việc và những vấn đề họ gặp phải với cấp trên cũng như với đồng nghiệp.
Nhóm sáng lập FlexOS gồm Daan van Rossum, Greg Marschall, và Jonah Levey
Theo một khảo sát của McKinsey, hơn 90% công ty cho biết về lâu dài sẽ chuyển sang mô hình công việc kết hợp giữa làm việc tại văn phòng và tại nhà.
Tại Đông Nam Á, các nhà tuyển dụng thậm chí cần nghiêm túc cân nhắc mô hình làm việc này khi đây là yêu tố quyết định của nhiều nhân sự. Tại Việt Nam, chỉ 9% thế hệ Gen Z (những người được sinh ra từ sau năm 1997) muốn làm việc toàn thời gian ở văn phòng.
Tuy nhiên, làm sao để áp dụng thành công mô hình làm việc kết hợp là một vấn đề nan giải cho nhiều doanh nghiệp. Các công ty cần triển khai, đo lường, và tối ưu hóa các chính sách làm việc sao cho phù hợp. Các văn phòng cần được thiết kế lại và thay đổi cách vận hành để cung cấp không gian phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhân viên.
Quan trọng hơn nữa là xây dựng và triển khai các hoạt động nhằm nâng cao tương tác nhóm, giúp nhân sự có mối quan hệ mật thiết hơn với công ty và đồng nghiệp.
Để giúp nhân sự phát triển tốt trong một thế giới làm việc linh hoạt, các doanh nghiệp cần chú trọng vào những trải nghiệm cá nhân để thu hút và giữ chân nhân tài. Cụ thể hơn, doanh nghiệp cần nghĩ đến những cách thức để giúp nhân viên có thể kết nối với đồng nghiệp dù làm việc từ xa.
Mỗi tháng, FlexOS sẽ cung cấp gần 10 sự kiện và hoạt động được thiết kế dựa trên kỹ năng và sở thích của nhân viên. Hơn nữa, nền tảng FlexOS bao gồm tính năng quản lý và tối ưu hoá không gian văn phòng. Với những tính năng tập trung vào nhân sự – yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của doanh nghiệp, FlexOS cung cấp giải pháp cá nhân hoá trải nghiệm làm việc, gắn kết nhân viên, và kết nối cộng đồng.
Nhịp sống thị trường
TIN CŨ HƠN
- Từ bỏ lời mời 25 triệu đồng/ tháng, chàng trai mồ côi làng SOS đầu quân Thắng Lợi group với mức lương gần 19 triệu đồng
- Một startup Việt vừa được đầu tư 14 triệu USD
- Startup đầu tiên tại Việt Nam nhận đầu tư từ quỹ đầu tư quy mô 3 tỷ USD GSR Ventures
- Shark Liên và Shark Hùng Anh thần tốc giải ngân vé vàng cho startup nến thơm của 2 nữ sinh GenZ
- Lần đầu tiên trên sóng Shark Tank, nhà sáng lập đề nghị bán 100% công ty
- Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone của Việt Nam rót 2 triệu USD vào hai startup
- Startup bán nước từ trường giá 2.000 đồng/lít, mục tiêu IPO với định giá 500 triệu USD: Các Shark lắc đầu nghi ngờ
- Start up khẳng định mình là thiên tài, bán trà sữa ngon nhất Việt Nam khiến các Shark bật cười
- Bán thịt chua Phú Thọ đạt doanh thu 52 tỷ/năm, nữ founder dân tộc Mường khiến Shark Bình rút thẻ vàng 200 triệu, lần đầu "xuống nước" nhượng bộ
- Tham vọng doanh thu 1 triệu đô nhưng chỉ "đốt tiền mà không có lãi", startup rửa xe hơi giá 250.000 đồng/chiếc khiến cả dàn Shark rối trí vì bức tranh tài chính quá lòng vòng