Grab Financial nhận 300 triệu USD vốn đầu tư vòng Series A, tham vọng khai thác quy mô doanh thu 60 tỷ USD từ mảng fintech
Grab Financial đặt mục tiêu đáp ứng nhu cầu tài chính cho các nhóm dân số này, đồng thời thu hẹp khoảng cách về tài chính toàn diện trong khu vực.
Grab Financial Group (GFG) vừa công bố nhận được hơn 300 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do Hanwha Asset Management Co. Ltd., công ty quản lý tài sản Hàn Quốc, dẫn dắt. Các nhà đầu tư khác trong vòng gọi vốn này gồm có K3 Ventures, GGV Capital, Arbor Ventures và Flourish Ventures.
Vòng gọi vốn Series A "chốt" sau khi tổng doanh thu trong năm 2020 của GFG tăng hơn 40% so với năm 2019. Song song, GFG cũng ghi nhận tăng trưởng về số lượng người dùng đối với các dịch vụ mới. Đơn cử, lượng người dùng hàng tháng của AutoInvest (dịch vụ quản lý tài sản bán lẻ) tăng gần gấp đôi vào tháng 12/2020, dịch vụ phân phối sản phẩm bảo hiểm cũng ghi nhận mức tăng trưởng gấp 4 lần hàng tháng và đạt hơn 4,5 triệu người dùng.
Khoản đầu tư mới theo GFG sẽ củng cố tham vọng khai thác cơ hội đang mở ra trên thị trường dịch vụ fintech giàu tiềm năng của Đông Nam Á, thị trường được dự đoán có thể đạt mức doanh thu lên đến 60 tỷ USD vào năm 2025.
Hiện GFG đang cung cấp các dịch vụ thanh toán và tài chính gồm cho vay, bảo hiểm và quản lý tài sản bán lẻ trong khu vực Đông Nam Á. GFG đặt kế hoạch sử dụng nguồn vốn vừa huy động được để tiếp tục hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tiếp cận với lợi ích của những dịch vụ tài chính, thông qua việc đẩy mạnh đầu tư vào phát triển nhân sự, mở rộng các dịch vụ khắp Đông Nam Á để mang các giải pháp tài chính có chi phí hợp lý, thuận tiện và minh bạch hơn đến với mọi người dân.
Ông Reuben Lai, Giám đốc điều hành cấp cao của GFG, cho biết: "Đông Nam Á đang ở giai đoạn mấu chốt, khi đại dịch Covid-19 đang thúc đẩy nhu cầu về các dịch vụ tài chính kỹ thuật số để người dân có thể dựa vào đó phát triển và bảo đảm thu nhập. Với việc thu hút được năng lực chuyên môn từ các nhà đầu tư hàng đầu, những người am hiểu dịch vụ tài chính và fintech, GFG mục tiêu tiếp tục xây dựng và mở rộng khả năng tiếp cận với các dịch vụ tài chính có chi phí hợp lý, minh bạch cho hàng triệu người dùng và doanh nghiệp nhỏ, góp phần phát triển tài chính toàn diện trong khu vực".
Ghi nhận, tại Đông Nam Á, có hơn 70% người trưởng thành vẫn chưa được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng và hàng triệu doanh nghiệp SME cần huy động nguồn vốn. GFG đặt mục tiêu đáp ứng nhu cầu tài chính cho các nhóm dân số này, đồng thời thu hẹp khoảng cách về tài chính toàn diện trong khu vực. Với việc đại dịch Covid-19 đang đưa ngày càng nhiều người dùng và doanh nghiệp lên nền tảng trực tuyến, GFG đang có ưu thế mang hàng loạt dịch vụ tài chính kỹ thuật số để hỗ trợ hàng triệu người dân Đông Nam Á.
Theo: Trí thức trẻ
TIN CŨ HƠN
- King Coffee hợp tác với FPT Shop để mở rộng chuỗi WEHome Café
- 98% lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam có kế hoạch ứng dụng số hóa trong chuỗi cung ứng để vượt bão Covid-19
- Mekong Capital ra mắt quỹ mới quy mô 246 triệu USD, rót từ 10 - 35 triệu USD cho các khoản đầu tư
- Chuỗi bán lẻ thực phẩm nhập khẩu Homefarm muốn mở 300 cửa hàng đến năm 2022
- Chuyện cửa hàng lớn nhất thế giới của Uniqlo bán cả hoa tươi và sách: Nếu chỉ đứng im khi cả thế giới thay đổi, dù là gã khổng lồ cũng có thể 'chết'
- Bước chuyển mình mạnh mẽ của Co.op Smile sau một năm đại dịch
- AEON Việt Nam góp phần phát triển kinh tế xã hội tại Hải Phòng
- Giới thiệu hệ thống bán lẻ Đồng Hồ Hải Triều tại Việt Nam
- Các doanh nghiệp phân phối, cung cấp và sản xuất laptop - máy tính bảng vẫn 'béo tốt' trong đại dịch Covid-19
- COVID-19 'sàng lọc' 60% doanh nghiệp trên thị trường