Highlands Coffee đổ bộ đường phố Hà Nội: Đầu tư hẳn ô tô lưu động, giá rẻ hơn 16.000 đồng
Để thưởng thức một ly trà sen vàng cỡ L, nếu bình thường phải mất 55.000 đồng thì khi mua tại điểm bán này, khách hàng chỉ cần trả 39.000 đồng.
Mới đây, cộng đồng mạng và đặc biệt là những tín đồ của Highlands Coffee đã xôn xao về điểm bán take away mới của thương hiệu này.
Nếu như trước đó tại TP.HCM, Highlands Coffee đã cho thử nghiệm một số điểm bán take away nhưng chỉ là những kiosk nhỏ thì ở bãi đỗ xe ngay trước tòa nhà Handico (Phạm Hùng, Hà Nội) mới đây, một ô tô lưu động đã được sử dụng.
Phạm Hùng cũng là tuyến đường có lưu lượng xe di chuyển lớn của thành phố, nơi tập trung nhiều tòa nhà văn phòng và khu dân cư.
Theo quan sát của phóng viên vào sáng nay, khoảng 7 rưỡi, chiếc xe này mới rục rịch chuẩn bị dụng cụ, nguyên liệu để mở cửa. Đến hơn 8h, khách bắt đầu đông dần, nhiều người sẵn sàng đứng chờ dưới nắng để trải nghiệm điểm bán mới.
Chiếc xe này chỉ phục vụ các món cà phê phin sữa đá, trà và món mới - cà phê phindi. Ngoài ra, quầy còn bày bán cả cà phê bột túi. Điều đáng nói là giá của các đồ uống đều rẻ hơn khá nhiều so với khi mua tại quán.
Cụ thể, với cà phê phin truyền thống, mỗi size nhỏ, vừa hay lớn đều được giảm giá 10.000 đồng/ly. Trong khi đó, trà hay phindi lại rẻ hơn từ 14.000 - 16.000 đồng so với giá gốc. Để thưởng thức một ly trà sen vàng cỡ L, nếu bình thường phải mất 55.000 đồng thì khi mua tại điểm bán này, khách hàng chỉ cần trả 39.000 đồng.
(Ảnh: FB Dương Trố).
Một điểm nữa, xe ô tô lưu động được đặt ngay gần cửa hàng Highlands Coffee trong tòa nhà Handico, nhằm tận dụng các nguyên liệu và nhân lực tại đó. Lúc cao điểm, có đến 3-5 nhân sự được điều động từ cửa hàng ra chuẩn bị và phục vụ khách.
Một nhân viên cho biết, thời gian phục vụ bắt đầu từ khoảng 8h sáng đến 9h tối nhưng dự kiến sẽ chỉ hoạt động đến hết tuần này (tức 4/10). Handico Phạm Hùng hiện cũng là điểm duy nhất tại Hà Nội có ô tô bán hàng lưu động của Highlands Coffee. Ngoài ra, một xe đẩy dạng kiosk nhỏ cũng được phát hiện trên đoạn đường Đội Cấn. Do đó, mô hình có thể mới trong giai đoạn thử nghiệm hoặc đơn thuần là một hoạt động marketing cho thương hiệu.
Nếu nhìn lại thị trường F&B, động thái này thực chất không phải quá mới. Ngoài Highlands Coffee, McDonald’s hay Ông Bầu, Otoke chicken cũng đã đua nhau tràn xuống vỉa hè để gia tăng kênh doanh thu. Đối với Highlands, sau một vài lần thử nghiệm tại Hà Nội và TP.HCM, mô hình take-away này vẫn chưa được triển khai rộng rãi.
T.D
Theo: Nhịp Sống Kinh Tế
TIN CŨ HƠN
- Doanh nghiệp lạc quan với kết quả kinh doanh nửa cuối năm 2020
- Thị trường fast-food Việt: Tăng doanh thu hơn 40%, Jollibee trở lại cuộc đua bám đuổi KFC, Lotteria
- Sau 6 năm từ chối đề nghị thâu tóm của Masan, lãi của Cholimex Food tăng gấp 4 lần, đứng trong top lợi nhuận ngành thực phẩm
- Vì sao Alibaba quyết định đổ 3 tỉ USD vào Grab?
- Là điểm đến ưa thích của giới trẻ, cạnh tranh chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7 với những Circle K, 7-Eleven, Ministop... cũng khốc liệt không kém bất kỳ cuộc chiến nào
- Sau Điện thoại Siêu rẻ, Thế giới Di động (MWG) mở chuỗi điện máy siêu nhỏ: Mục tiêu mở 1.200 cửa hàng, lấn sân thị trường Philippines, Myanmar và Indonesia
- Thị trường fast-food Việt: Tăng doanh thu hơn 40%, Jollibee trở lại cuộc đua bán đuổi KFC, Lotteria
- Lợi nhuận giảm sút 2 năm gần đây, chủ đầu tư Melinh Plaza vừa huy động hơn 800 tỷ đồng trái phiếu
- Nhà phân phối Nissan sắp rời Việt Nam
- Chiếc áo sơ mi trắng và triết lý khác biệt của Uniqlo so với các hãng Fast Fashion: Làm ra một sản phẩm đơn giản nhưng hoàn hảo khó hơn nhiều với việc làm sản phẩm đẹp mà chỉ mặc một mùa