H&M chuẩn bị mở cửa hàng thứ 8 tại Việt Nam
Cửa hàng thời trang H&M đầu tiên tại khu vực miền Trung với tổng diện tích khoảng 1,600 mét vuông toạ lạc tại trung tâm thương mại Vincom Plaza Ngô Quyền, thành phố Đà Nẵng.
Như vậy, sau 2 năm tấn công vào thị trường Việt Nam, H&M đã có tất cả 8 cửa hàng. Trong đó, 4 cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh và 3 ở Hà Nội, và 1 cửa hàng sắp khai trương tại Đà Nẵng. H&M cho biết, hãng này ghi nhận tăng trưởng doanh thu vượt sự kỳ vọng đối với mỗi cửa hàng sau khi khai trương.
Theo nhận định của H&M, Việt Nam là một trong những thị trường phát triển hàng đầu thuộc khu vực Đông Nam Á. Việt Nam là thị trường thứ 68 trên toàn thế giới và là thị trường thứ 4 khu vực Đông Nam Á của H&M.
Năm 2017, việc H&M khai trương cửa hàng đầu tiên ở Vincom Center Đồng Khởi, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh đã tạo ra cơn sốt, tín đồ thời trang phải xếp hàng dài chờ đến lượt mua sắm.
“Việc mở rộng quy mô tại Việt Nam chứng minh vai trò quan trọng của khách hàng đối với H&M, và chúng tôi hướng đến việc xây dựng mối quan hệ dài hạn với những khách hàng thân thiết cũng như những khách hàng mới của H&M trên toàn quốc. Đồng thời, chúng tôi vô cùng trân trọng sự đón nhận nồng nhiệt mà giới mộ điệu Việt Nam đã dành cho H&M từ lúc khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2017” ông Fredrik Famm, Giám Đốc Điều Hành H&M khu vực Đông Nam Á cho biết.
Sự tăng trưởng nhanh của Zara và H&M cũng phần nào cho thấy xu hướng tiêu dùng của khách hàng Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu khai trương cửa hàng đầu tiên của Zara và H&M, hàng dòng người, đa phần là thanh niên đã xếp hàng chờ thử đồ, thanh toán.
Một khảo sát của Nielsen cho thấy, người Việt đứng thứ 3 thế giới về chuộng hàng hiệu, sau Trung Quốc và Ấn Độ. Trong khi, nghiên cứu của Statistics Portal – một công ty nghiên cứu thị trường của Đức dự báo, tốc độ tăng trưởng hàng năm của thời trang Việt Nam giai đoạn 2017 - 2022 là 22,5%. Nhờ mức tăng trưởng này, thị trường có thể đạt doanh thu gần 1 tỷ USD vào năm 2022.
Xuân Thịnh
Theo nguồn: Nhịp cầu Đầu Tư
TIN CŨ HƠN
- Mothercare khai trương cửa hàng thứ 10 tại thị trường Việt Nam
- Thế lực thời trang thể thao mới tham vọng trở thành ‘Nike thứ hai’: Có tới 4 CEO, tất cả đều là nhà vô địch World Cup 'quần đùi áo số'
- Không có thứ gọi là "bán hàng đa kênh", cách tốt nhất là làm cho khách hàng cảm thấy muốn gì được nấy!
- Từ công ty thiếu tiền, phải thiết kế logo bằng phông chữ Microsoft Word đến chuỗi sushi 20 triệu USD: Nhân viên là 'ông chủ' quan trọng nhất!
- BW International Inc: Top 10 thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới đặt chân tới Hòn Gai
- Chiến lược gà quay của đại siêu thị Costco: Chấp nhận lỗ để giữ giá 4,99 USD, “chơi lớn” xây dựng khu phức hợp tự chăn nuôi và chế biến gà
- Một thập kỷ thời trang Việt Nam: Gió đổi chiều và cuộc chiến của thương hiệu nội với các ông lớn Zara, H&M, Uniqlo
- Google&Temasek: Quy mô kinh tế số Việt Nam năm nay tương đương Singapore, Tiki và Sendo có tiềm năng trở thành "kỳ lân" mới
- RedDoorz sau 1 năm vào Việt Nam: Gây dựng chuỗi 125 khách sạn dù không sở hữu bất kỳ khách sạn nào
- 25 thương hiệu ăn khách nhất lịch sử: Pokémon số 1, Spider-Man vượt Batman, MCU trẻ nhất