Hợp tác bán hàng online với Amazon nhưng CEO của Adidas lại gọi đây là một 'cuộc chiến' mạo hiểm

Theo thông tin mới đây, hãng Adidas sẽ bán hàng trên hệ thống bán lẻ trực tuyến Amazon, tuy nhiên, dịch vụ mới này chỉ áp dụng tại thị trường Mỹ.
Hợp tác bán hàng online với Amazon nhưng CEO của Adidas lại gọi đây là một 'cuộc chiến' mạo hiểm
 
Dù theo ước tính của hầu hết các nhà phân tích, Amazon chỉ chiếm một nửa tổng doanh số bán hàng trực tuyến nhưng nhà sản xuất đồ thể thao toàn cầu vẫn quyết định mở một "cửa hàng" trên Amazon. Adidas cho biết họ chưa coi đây là cửa hàng quan trọng nhất trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến của mình.

Giám đốc điều hành Adidas – ông Kasper Rorsted trả lời trong một cuộc phỏng vấn gần đây: "Chiến lược thương mại điện tử của chúng tôi là kết nối trực tiếp với khách hàng". Ông cũng nhấn mạnh thêm rằng Adidas.com mới là cửa hàng quan trọng nhất trên thế giới của hãng.

Thế nhưng, không ai có thể phủ nhận sự thống trị của Amazon tại thị trường thương mại điện tử Mỹ hiện nay. Ông Kasper cho biết Adidas đang có mối quan hệ đối tác tốt với Amazon và họ vẫn đang xem xét liệu có nên mở rộng thêm hay không.

Hợp tác bán hàng online với Amazon nhưng CEO của Adidas lại gọi đây là một cuộc chiến mạo hiểm - Ảnh 1.

CEO của Adidas - ông Kasper Rorsted.

Rorsted nói: "Chúng tôi đã định vị được thương hiệu theo cách đúng đắn để mang lại trải nghiệm có giá trị cho khách hàng. Sự hợp tác với Amazon là một thử thách với chúng tôi bởi họ được thúc đẩy bởi hai thông số là hiệu quả và giá cả".

Amazon không phải là một nhà bán lẻ đồ thể thao truyền thống và theo ông Kasper, việc giảm giá có thể ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng bán hàng với giá đầy đủ của Adidas.

Ông chia sẻ: "Chúng tôi đang làm việc tích cực với Amazon để đảm bảo mối quan hệ đối tác tốt, mặc dù vậy, chúng tôi sẽ không mạo hiểm thương hiệu của mình chỉ vì vấn đề giảm giá trên Amazon".

Một vấn đề khác là chia sẻ dữ liệu khi Amazon có thể đang ở mức độ thấp hơn so với các đối tác trực tuyến khác của Adidas.

"Đối với chúng tôi, việc tiếp cận dữ liệu là nền tảng quan trọng. Không chỉ trong bối cảnh có thể tương tác trực tiếp với người tiêu dùng từ quan điểm thương mại mà còn là việc nhận được phản hồi thích hợp để tạo ra các thế hệ sản phẩm tiếp theo. Đây là một "cuộc chiến" của chúng tôi với Amazon".

Bên cạnh đó, ông Kasper cho biết họ cũng không quá lo lắng về việc Amazon có thể tạo ra nhãn hiệu thời trang thể thao của riêng mình bằng cách sử dụng dữ liệu từ việc bán sản phẩm của Adidas.

"Chúng tôi tạo ra những sản phẩm sáng tạo và phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Chúng tôi có vật liệu tốt và quy trình sản xuất hiệu quả, vậy nên sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất khác không phải là mối quan tâm của chúng tôi".

Thay vào đó, mối quan tâm hàng đầu chính là "chúng tôi không muốn làm ảnh hưởng đến thương hiệu và không biến giá cả thành thông số quan trọng nhất trong việc bán hàng. Khoảnh khắc làm điều đó, bạn đã tự đánh mất thương hiệu của mình".

Gia Vũ

Theo: Trí Thức Trẻ/BI


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật