J&T Express mở rộng mạng lưới - Tăng cơ hội kinh doanh cho cộng đồng
Dựa trên báo cáo từ Allied Market Research, người tiêu dùng tại Việt Nam có mức độ mua sắm trực tiếp cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Thương mại điện tử đã tạo nên cuộc cách mạng trong cách mua sắm và kinh doanh, mở ra hàng loạt cơ hội mới cho các ngành nghề. Một trong những xu hướng nổi bật là hình thức kinh doanh bưu cục, đại lý thu gom của các đơn vị vận chuyển.
Với mục tiêu chính là nâng cao trải nghiệm dịch vụ chuyển phát cho khách hàng, tạo sự thuận tiện cho quá trình gửi hàng và mang đến cơ hội kinh doanh cho cộng đồng, J&T Express đã mở rộng mạng lưới, tăng cường thêm các đại lý/điểm thu gom. Sự hiện diện của nhiều đại lý/điểm thu gom trên toàn quốc kể cả ở các vùng ngoại ô hoặc xa trung tâm thành phố, tạo điều kiện cho khách hàng ở mọi nơi có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ của J&T Express. Chị Minh Phương, Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội chia sẻ. "Tôi mới mở shop online, chưa có lượng đơn lớn và đều đặn nên phải tự mang hàng ra bưu cục khá xa nhà. Nay phát hiện ra gần nhà có điểm thu gom hàng của J&T Express, thủ tục gửi đơn giản, quy trình hợp lý, lại là thương hiệu lớn nên tôi yên tâm. Việc gửi hàng giúp tiết kiệm thời gian và công sức, hết sức thuận tiện."
Với việc gia tăng độ phủ, người dùng có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ của J&T Express
Bên cạnh đó, việc mở rộng đại lý/điểm thu gom đã tạo ra cơ hội thuận lợi cho các cá nhân và hộ kinh doanh có mặt bằng nhàn rỗi muốn tham gia vào ngành chuyển phát nhanh và thúc đẩy sự phát triển của kinh tế địa phương. Có thể hiểu, đại lý thu gom hoạt động như một bưu cục/bưu điện, nhưng mô hình đơn giản chỉ cần nhận hàng. Theo đó, đại lý/điểm thu gom thay mặt J&T Express nhận hàng từ người gửi, sau đó, sẽ có nhân viên của hãng đến tận nơi để lấy hàng hóa và chuyển đi theo yêu cầu. Đặc biệt với hình thức mới này, khi tham gia đăng ký mạng lưới thu gom của J&T Express, người tham gia không phải đầu tư quá nhiều về cả chi phí, nguồn lực mà chỉ cần có sẵn mặt bằng, thậm chí có thể kết hợp với các hoạt động kinh doanh hiện tại như quán nước, cửa hàng tạp hóa, tiệm sửa xe... để kinh doanh kiếm thêm thu nhập với chi phí đầu tư ban đầu không cao.
Chủ kinh doanh có thể tận dụng tiệm tạp hóa, quán nước, siêu thị mini để đăng ký điểm thu gom của J&T Expess
Là một trong những chủ kinh doanh điểm thu gom, anh Minh Tiến – quận Cầu Giấy, Hà Nội, chia sẻ việc hợp tác với J&T Express không chỉ có lợi thế lớn về sức mạnh thương hiệu phủ sóng rộng khắp mà còn được hỗ trợ phát triển chiến lược, tệp khách hàng, hỗ trợ đào tạo, giúp anh dễ dàng làm quen trong công việc mới này và nhanh chóng phát triển kinh doanh.
"Đây là một loại hình kinh doanh vô cùng mới đối với tôi, vốn dĩ, không quá rành về công nghệ và lĩnh vực chuyển phát nên tôi khá lo lắng khi muốn kinh doanh điểm thu gom. Nhưng trong quá trình triển khai được J&T Express hỗ trợ, đào tạo về quy trình, hệ thống vận hành,... cùng các ứng dụng công nghệ dễ dàng xây dựng mô hình kinh doanh vận chuyển hàng hóa theo hướng hiện đại đã giúp tôi an tâm hơn. Và đặc biệt, khi hợp tác, tôi sẽ có trong tay tệp khách hàng đa dạng từ sàn thương mại điện tử lớn, khách hàng lẻ, khách hàng doanh nghiệp, khách gửi hàng quốc tế,... cộng với việc chi phí đầu tư ban đầu hợp lý nên tôi quyết định đồng hành cùng J&T Express." Anh Minh chia sẻ.
Tham gia mạng lưới giao nhận theo hình thức đại lý/điểm thu gom không chỉ mang lại lợi ích về mặt kinh tế mà chủ đầu tư còn được hỗ trợ và đào tạo chuyên sâu. Hình thức kinh doanh này sẽ giúp những người mới dễ dàng tham gia vào môi trường kinh doanh phức tạp của ngành chuyển phát nhanh mà không cần đầu tư nhiều công sức, kinh phí chỉ từ khoảng 20 triệu đồng với điểm cộng nhanh thu hồi vốn và có thể kết hợp với các hoạt động kinh doanh sẵn có.
Tổ Quốc
TIN CŨ HƠN
- Cả ĐNÁ mê mệt một sàn TMĐT: Trở thành hiện tượng nhờ cộng đồng siêu tương tác, giúp người bán đổi đời chỉ sau 1 video
- Giá trị TMĐT ước tính 32 tỷ USD vào năm 2025, Việt Nam lọt Top 3 thế giới thu hút nhiều nhà đầu tư nhất
- TikTok Shop "vượt mặt" Lazada trở thành sàn TMĐT lớn thứ 2 Việt Nam
- Alibaba bơm thêm 845 triệu USD cho Lazada, quyết chiến Shopee, Amazon
- Xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành
- Ninja Van tham chiến thị trường kết nối nhãn hàng với tiệm tạp hoá, VinShop có thêm đối thủ?
- VIB và Lazada: Chung tay thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững cho thương mại điện tử Việt
- Việt Nam đi đầu tăng trưởng trên Amazon, kim ngạch xuất khẩu qua TMĐT dự báo đạt 300.000 tỷ đồng vào năm 2027
- Một năm thần tốc của TikTok Shop: Tổng giá trị hàng hóa tăng 11 lần, số nhà bán vượt cả Lazada và Tiki, bí quyết nằm ở một thế lực ngày càng hùng hậu
- Vinafco – không ngừng vận động phát triển khẳng định thương hiệu logistics Việt