Không cần thương lái, nông dân tự làm thương hiệu bán nông sản qua sàn trực tuyến
Đây là lần tiên phong nông dân tập xây dựng "Thương hiệu cá nhân" để bán hàng nông sản trên chợ mạng.
Trong chương trình, bà con nông dân các hợp tác xã sẽ được Sendo kết nối để bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng, không cần thông qua thương lái hoặc siêu thị phân phối.
Điểm mới này tạo ra cơ hội "có một không hai" để bà con nông dân tự xây dựng thương hiệu nông sản của riêng mình, từ đó chủ động bán nông sản lâu dài qua kênh trực tuyến.
Cụ thể hơn, dưới sự hướng dẫn của các nhân viên sàn TMĐT, tất cả sản phẩm trong chương trình sẽ được mang thương hiệu riêng của bà con và được chính bà con đứng ra giới thiệu đến khách hàng.
Từ ngày 21 đến 26/6, lần lượt nông dân các tỉnh sẽ xuất hiện trên ứng dụng di động và trang Facebook của Sendo để livestream trực tuyến chốt đơn nông sản do tự tay mình trồng được.
Chưa hết, từng bao bì sản phẩm khi đến tay người mua hàng tại các tỉnh thành sẽ được đóng dấu thương hiệu và hình ảnh của chính người nông dân. Đây là cách làm thương hiệu đa kênh độc đáo được áp dụng vào nông nghiệp số.

Anh Trần Văn Tiến, xã Tân Thành, tỉnh Vĩnh Long - một trong những nông dân tham gia chương trình
Đây là sự nối tiếp từ thành công của chương trình Chung tay hỗ trợ vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang diễn ra trên Sendo hồi đầu tháng 6. Trong chương trình đó, Sendo đã giúp nông dân Bắc Giang tiêu thụ hơn 130 tấn vải thiều bằng cách vận dụng hiệu quả công nghệ livestream trực tuyến.
Đối với chương trình lần này, bên cạnh vải thiều Lục Ngạn, Sendo sẽ giới thiệu 4 sản phẩm đặc sản nữa bao gồm vải Hải Dương, bơ Đắk Lắk, mận hậu Sơn La và khoai tím Vĩnh Long đến với người tiêu dùng các tỉnh thành.
Đúng với tính chất "từ vườn đến bàn ăn" của chương trình, nông sản sau khi được khách mua chốt đơn trên sàn, sẽ được bà con nông dân thu hoạch từ vùng trồng, đóng gói theo đúng quy cách và được Tổng Công Ty Bưu Điện Việt Nam VNPost vận chuyển thẳng đến tay người mua. Nhờ không phải qua các khâu trung gian nên sản phẩm vừa có giá hấp dẫn vừa đạt độ tươi ngon cao.
TIN CŨ HƠN
- Cà phê G7 - Tiên phong xây dựng thương hiệu Việt toàn cầu
- Chiến lược thâm nhập thị trường mang tính địa phương hoá từ BAEMIN
- Gia tộc sở hữu thương hiệu mì gói Lucky Me! trở thành tỷ phú đôla
- Thị trường điều hoà: Thương hiệu Nhật áp đảo, hàng Việt Nam “đánh” phân khúc giá rẻ
- Chuyện ít biết về start-up F99 - Nền tảng giúp mua sắm online trái cây thực phẩm tại Việt Nam
- Tư duy thương hiệu tích hợp: Giúp doanh nghiệp nâng hạng thương hiệu
- Chặng đường khẳng định thương hiệu của Golden Health Australia
- Sữa đậu nành Fami và mốc son trên hành trình chinh phục thị trường quốc tế.
- Mở rộng sang lĩnh vực khóa thông minh, Việt Tiệp vẫn sống tốt với lợi nhuận hàng chục tỷ mỗi năm
- Đua nhau mở chuỗi cà phê