Làm giàu nhờ kinh doanh Online hiệu quả
Tuy nhiên, việc bán hàng online một cách "tự phát" kiểu đăng bán trên Facebook, Zalo, hay các sàn thương mại điện tử mà chưa có tư duy kinh doanh online bài bản dẫn đến hiệu quả không cao. Bài viết này chia sẻ một kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả dành cho người mới bắt đầu và những người đang muốn đẩy quy mô kinh doanh của mình, trên các kênh Digital Marketing khác nhau.
Thật vậy, điều đầu tiên khi bắt đầu bán online mà bạn phải nghĩ đến là mình kinh doanh sản phẩm gì? Phân khúc thị trường mình là ở đâu? Độ lớn thị trường? Cần phải tìm hiểu và phân tích đầy đủ để lựa chọn sản phẩm phù hợp dựa trên các thế mạnh của mình.
Bên cạnh đó, nguồn hàng mình dự định lấy từ đâu? Nơi nào cung cấp nguồn chất lượng và giá tốt cũng là những vấn đề cần quan tâm. Ở Việt Nam, hiện nay đến gần 80% đều nhập hàng từ Trung Quốc vì lợi thế về giá, bên đó còn có các nguồn như Amazon, Ebay,.. với sản phẩm mẫu mã phong phú nhưng chất lượng thì tùy nơi cung cấp nên cần lựa chọn kỹ sản phẩm cần bán vì nó sẽ quyết định đến chi phí vốn nên bạn cần nghiên cứu kỹ trước. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết tất cả những vấn đề đó tại đây: https://goo.gl/xRKjgo
Bên cạnh đó, để kinh doanh có hiệu quả thì không thể thiếu quảng cáo, đặc biệt là với hình thức bán hàng Online thì quảng cáo trực tuyến ngày càng đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, lựa chọn kênh quảng cáo nào có thể mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí thì không phải ai cũng biết được.
Chúng ta hay nghe nói có 7 kênh, 24 công cụ, 10 website,… thực ra Digital Marketing tóm gọi lại chỉ có 3 kênh truyền thông chính yếu, còn Facebook, Google… chỉ là nền tảng, công cụ mà thôi…
Kênh thứ 1: Paid Media
Là tất cả các trang web, các công cụ, các Social Network, các trang báo điện tử, Forum,… hỗ trợ chúng ta quảng cáo thông điệp về sản phẩm, hình ảnh về thương hiệu đến với khách hàng thông các hình thức như Sponsor, Banner, bài Pr, Social Ads,… và phải trả phí để quảng cáo hiển thị đến với khách hàng trên các trang web thì đó đều gọi chung là Paid Media.
Một số hình thức phổ biến như Social Ads (Facebook Ads, Instagram), Search Ads (Google Adword), Banner Display (Google Display Network, Book Banner Báo Điện Tử,…)…
Lợi thế lớn nhất của Paid Media là sức lan tỏa truyền đi thông điệp rất cao, vì mẫu quảng cáo chúng ta tiếp cận được nhiều khách hàng.
Tuy nhiên bất lợi của Paid Media chính là chi phí cao và phải theo dõi kiểm soát chặt khi chạy quảng cáo.
Hướng dẫn chi tiết về cách chạy Marketing Online trên kênh này: https://goo.gl/xRKjgo
Kênh thứ 2: Owned Media
Là những công cụ, kênh thuộc sở hữu trực tiếp của chúng ta, do chúng ta quyết định về nội dung, đôi khi quyết định được cả về hình thức.
Owned Media là đích đến cuối cùng của khách hàng từ các kênh trên Paid Media tiếp cận khách hàng, là những kênh mà chúng ta có thể quảng bá thuộc sở hữu của mình, bao gồm các trang fanpage trên mạng xã hội như kênh fanpage trên Facebook hay Youtube
Vậy Owned Media cực kỳ quan trọng? Câu trả lời là có.
Bạn không đầu tư cho Owned Media (fanpage, kênh Youtube...) thì dù làm Marketing xuất sắc, lan tỏa hàng triệu người, thì vẫn không có doanh thu cao khi Website nội dung nghèo nàn, Fanpage không cập nhật hoạt động để tăng sự tín nhiệm.
Ghi nhớ là việc cập nhật content đều đặn cho Owned Media đóng 1 vai trò quan trọng trong hoạt động Digital Marketing đi đến thành công.
Hướng dẫn chi tiết về cách chạy Marketing Online trên kênh này: https://goo.gl/xRKjgo
Kênh thứ 3: Earned Media
Earned media có thể được xem như là kết quả của Paid media và Owned media, vì qua hai kênh truyền thông này, đối tượng của chiến dịch marketing mới được biết tới và khi khách hàng tự tạo ra những thảo luận về nó, Earned media được hình thành.
Hiện nay, Videos, đặc biệt “Live Streaming” trên Facebook là 1 xu thế rất hot dễ dàng khiến khách hàng sử dụng Earned Media cho chúng ta nhiều nhất.
Hướng dẫn chi tiết về cách chạy Marketing Online trên kênh này: https://goo.gl/xRKjgo
Tóm lại
Để bắt đầu công việc kinh doanh Online không phải là một việc dễ dàng, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với công sức mà bạn bỏ ra. Chắc chắn trong những năm tiếp theo, kinh doanh Online vẫn sẽ là một xu hướng không ai có thể chối bỏ. Hãy cố gắng sử dụng tối đa các công cụ để tạo nên một đế chế kinh doanh online của chính mình nhé.
Theo: Nhịp Sống Kinh Tế
TIN CŨ HƠN
- Chatbot - công cụ giao tiếp chủ động với khách hàng
- “Giá inbox” - Cứ thấy cụm từ này là khách hàng “auto skip” nhưng tại sao nhiều shop online vẫn cứ kiên trì áp dụng?
- Hợp tác bán hàng online với Amazon nhưng CEO của Adidas lại gọi đây là một 'cuộc chiến' mạo hiểm
- 'Marketing thành công đâu chỉ là một đoạn phim quảng cáo hay'
- Từ việc The Coffee House nhận vài nghìn đơn hàng online mỗi ngày đến cuộc chiến "đẫm máu" trên thị trường giao đồ ăn của GrabFood, Now và Lala
- 6 cách giúp thương hiệu tỏa sáng với các chiến lược video marketing
- Làm sao để tiết kiệm chi phí giao hàng khi kinh doanh online nhỏ lẻ?
- Bán Combo - Nghệ thuật "dụ dỗ" khách hàng cần 1 mua 2 trả tiền 3
- Công nghệ thay đổi cách doanh nghiệp tiếp cận khách hàng
- Kinh doanh online trong thời đại số, chuyện khó mà dễ