Dữ liệu nội bộ của Picodi.com cho biết có hơn 5/10 giao dịch được thực hiện bằng điện thoại di động vào năm 2018.
Bên cạnh đó, người Việt dùng hệ điều hành Android có xu hướng chi tiêu ít hơn người dùng iOS, khi trung bình đơn đặt hàng của người dùng iOS có giá trị khoảng 1.500.000 đồng gấp đôi so với giá trị đơn hàng của người sử dụng hệ điều hành Android (700.000 đồng).
Dữ liệu cũng cho thấy rằng phụ nữ Việt (60%) mua sắm nhiều hơn nam giới (40%), sự chênh lệch là 10%. Thế hệ trẻ cũng là đối tượng rất yêu thích mua sắm trực tuyến. Gần một nửa số người mua sắm trực tuyến (49%) là những người trong độ tuổi từ 25-34. Tiếp đến là những người ở độ tuổi từ 18 – 24 (28%). Những nhóm người trên 35 tuổi chỉ còn dưới 10%.
Số liệu cho thấy thông tin bất ngờ khi giá trị trung bình của các đơn hàng trong tháng 11 chỉ khoảng 1.000.000 đồng và không phải cao nhất trong năm. Lý giải điều này, đơn vị nghiên cứu cho rằng đây là thời điểm các dịp khuyến mãi lớn đang diễn ra. Do vậy, mặc dù giá trị đơn hàng trung bình trong tháng đó không cao, nhưng người tiêu dùng Việt lại săn và mua sắm online nhiều.
Vì vậy, nếu nhìn vào hoạt động mua sắm các con số cho thấy tháng 11 có số lượng giao dịch cao nhất. Tiếp theo là tháng 2 (11.7%), và tháng 3 (10.9%). Thời điểm này người tiêu dùng Việt đang tích cực mua sắm cho ngày Valentine (14/2) và Quốc tế Phụ nữ (8/3).
Tháng có lượng giao dịch ít nhất đó là tháng 9 với giá trị đơn hàng trung bình là 884.000 đồng. Người Việt Nam mua sắm mỗi ngày trong tuần, đối với người dùng máy tính để bàn thì lượng mua sắm vào ngày thứ 2 cao hơn 3% - 4% so với ngày thường.
Người Việt có sở thích săn hàng giảm giá trong giờ hành chính, có lẽ là để giảm stress trong công việc. Hơn 35% giao dịch được thực hiện vào khung giờ từ 12pm – 06pm. Danh mục sản phẩm online bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam là: thời trang, điện gia dụng, giày dép, đồ công nghệ và dịch vụ du lịch.