Mặc lùm xùm, màn đầu tư của Shark Liên với startup dạy nhảy Zumba vẫn “thuận buồm xuôi gió”, công ty tăng trưởng đến 130%/tháng
Sau khi chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 kết thúc không lâu, vị cá mập Liên Đỗ cùng công ty Nước mặt sông Đuống của mình đã gặp phải không ít lùm xùm, khiến hình ảnh của "Cá mập bà ngoại" bị ảnh hưởng đáng kể.
Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng liệu tình hình căng thẳng này có làm ảnh hưởng đến quá trình DD và xuống tiền của shark với các startup đã nhận lời đồng ý đầu tư trong chương trình. Đối với Lamita – startup dạy nhảy Zumba, dường như mọi chuyện vẫn đang "thuận buồm xuôi gió".
Xuất hiện trong Shark Tank 2019, Thùy Linh (Linh Lamita) - CEO Lamita Dance Fitness mang theo sứ mệnh "lan tỏa năng lượng tích cực" qua những điệu nhảy zumba và đã nhận được cái "gật đầu" từ Shark Liên và Shark Hưng, đồng ý đầu tư 10 tỷ đồng cho 35% cổ phần công ty.
Đến ngày 30/11, trong một sự kiện thường niên mang tên "Lamita Instructor’s Day", công ty đã chính thức công bố mô hình nhượng quyền mới, ra mắt Học viện Lamita Academy, sản phẩm mới độc quyền và đón nhận đầu tư. Tuy nhiên, không có mặt hai vị "cá mập".
Trao đổi nhanh với phóng viên, nhà sáng lập Thùy Linh cho biết: "Hiện tại Lamita đã nhận được rất nhiều lời mời đầu tư và đang trong quá trình thẩm định. Đối với hai shark, các thủ tục cuối cùng để đi đến ký kết hợp tác đầu tư đã gần như hoàn thiện. Tỷ lệ cổ phần vẫn là 35%."
"Thương hiệu Lamita nhận được hiệu ứng rất tốt sau chương trình Shark Tank. Hiện tại, công ty tăng trưởng với tốc độ 50%/mỗi tháng, có những tháng lên tới 130%."
Cũng theo ghi nhận tại sự kiện, cơ cấu nhân sự trong bộ máy điều hành Lamita đã có sự thay đổi, nhà sáng lập Thùy Linh chỉ giữ chức Chủ tịch HĐQT công ty, nhường chiếc ghế Giám đốc điều hành cho một lãnh đạo khác.
Giải thích về vấn đề này, founder chia sẻ: "Linh với vai trò chủ tịch nhưng vẫn là giám đốc của Học viện Lamita Academiy chịu trách nhiệm chính về sản phẩm, chuyên môn cũng như vận hành Lamita Academiy. Còn toàn bộ việc điều hành cho hoạt động kinh doanh cũng như các hoạt động khác sẽ do một lãnh đạo khác đảm nhiệm."
Với việc ra mắt mô hình nhượng quyền mới, cam kết chia sẻ dựa trên lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng đạt từ 250% - 300% sau 36 tháng, nhà sáng lập đặt mục tiêu đến cuối năm 2020 sẽ mở rộng nhượng quyền trên toàn quốc, nâng tổng số điểm tập từ 68 ở thời điểm hiện tại lên 150.
Trong một sự kiện trước đó, các lãnh đạo Lamita cũng tự tin có thể gia tăng tỷ lệ khách hàng ở lại từ 65% lên 75% - 80% và trở thành người dẫn đầu ngành.
TIN CŨ HƠN
- Hậu Shark Tank, startup trò chơi do Shark Thủy "đỡ đầu" tăng trưởng chóng mặt: Doanh thu cán mốc 1 triệu USD, được offer gấp 6 lần cam kết trên truyền hình
- Một startup fintech thành lập tại Việt Nam vừa gọi thành công 3,8 triệu USD, ứng dụng AI để tự động hóa quy trình xử lý dữ liệu
- Trung Nguyên lần đầu hợp tác với một startup để bán… giày: Sau bao năm hô hào khởi nghiệp giờ họ mới thật sự trực tiếp hỗ trợ giới khởi nghiệp?
- Khởi nghiệp mảng công nghệ bắt đầu bứt phá
- Dù chê 'khôn như em quê tôi đầy', cứng rắn khi offer nhưng Shark Dũng vẫn đầu tư 300.000 USD cho startup của hai cựu nhân viên đời đầu Tiki
- Shark Dzung offer 10 tỷ, tận dụng cả Wefit để kéo khách hàng, nhưng startup coworking trong ngành tóc từ chối "không cần nghĩ" vì không muốn thay đổi mô hình kinh doanh
- Từ bỏ cương vị Giám đốc bán hàng tại tập đoàn lớn, chàng trai tỉnh lẻ lựa chọn một loại quả dân gian để khởi nghiệp
- "Người bố của năm": Muốn giúp vợ chăm con, phát minh ra bô đa năng giúp vệ sinh bé dễ dàng, huy động được 2,5 tỷ từ Shark Liên
- Tay trắng dựng nghiệp từ 1 lồng cầu và 3 con gấu bông, ca sĩ Lộ Lộ - trưởng đoàn Lô tô Sài Gòn Tân Thời được shark Liên đầu tư 1 tỷ đồng vì ý nghĩa xã hội
- Startup "Uber cho TeleMarketing" từ bỏ 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung bởi một câu nói: "Em chọn tiền bây giờ hay chọn tiền trong tương lai"