Masan vận hành tổ hợp chế biến thịt 1.000 tỷ tại Hà Nam
Công ty CP Masan Nutri-Science (mã chứng khoán MNS) vừa khánh thành dự án tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam vào ngày 23/12 tại khu công nghiệp Đồng Văn IV, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.
Tổ hợp chế biến thịt Meat Hà Nam là mảnh ghép cuối cùng hoàn thiện mô hình chuỗi giá trị thịt của Masan. Trước đó, công ty đã vận hành nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi đáp ứng tiêu chuẩn Global Gap, trang trại chăn nuôi kỹ thuật cao tại Nghệ An theo tiêu chuẩn Global Gap và nay là tổ hợp chế biến thịt công nghệ thịt mát từ châu Âu đạt chuẩn BRC.
Khởi công xây dựng vào tháng 2/2018, tổ hợp chế biến thịt có công suất thiết kế 1,4 triệu con heo mỗi năm, tương đương 140.000 tấn. Dự án có mức vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Dây chuyền thiết bị đồng bộ, tiên tiến nhất hiện nay do Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan cung cấp.
Toàn bộ quy trình sản xuất theo công nghệ thịt mát từ châu Âu và do chính các chuyên gia châu Âu giàu kinh nghiệm trực tiếp vận hành và kiểm soát. Nhà máy vận hành theo tiêu chuẩn BRC - tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về an toàn thực phẩm. Thịt heo sau khi chế biến sẽ được làm mát và đóng gói với công nghệ Oxy-Fresh ngay tại nhà máy nhằm ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập, giữ tối đa dưỡng chất cùng độ ngon của thịt.
Ngoài ra, sản phẩm thịt heo từ nhà máy mang thương hiệu Meat Deli bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0-4 độ C, từ nhà máy đến tận tay người tiêu dùng. Nhà máy cũng đầu tư lớn vào hệ thống xử lý chất thải với công nghệ hàng đầu, đảm bảo nước thải sau xử lý đạt loại "A".
Thịt mát Meat Deli của Masan đưa ra thị trường vào ngày 23/12 đáp ứng theo tiêu chuẩn quốc gia về thịt mát do Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn đề xuất và Bộ Khoa học Công nghệ công bố vào ngày 16/10.
Masan Nutri-Science là công ty con của Tập đoàn Masan, với tầm nhìn trở thành đơn vị dẫn đầu về cung cấp những giải pháp đạm động vật có thương hiệu trên toàn chuỗi giá trị cho mọi người, mỗi ngày tại Việt Nam.
Doanh nghiệp cũng đang triển khai xây dựng và đưa vào vận hành giai đoạn một nhà máy chăn nuôi heo kỹ thuật cao MNS Farm tại tỉnh Nghệ An. Khi hoạt động hết công suất, trạng trại sẽ cho ra hơn 230.000 con heo thịt mỗi năm với tổng đầu tư trên 1.400 tỷ đồng trên diện tích gần 200ha.
Trang trại chọn lọc nguồn heo khỏe và áp dụng công nghệ nuôi heo khép kín theo tiêu chuẩn thế giới nên quá trình chăn nuôi hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của điều kiện thời tiết lên đàn heo. Áp dụng tiêu chuẩn Global Gap và hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm từ trang trại, các sản phẩm thịt heo từ đây đảm bảo không kháng sinh, không chất tạo nạc, tuân thủ quy trình kiểm soát dịch bệnh khắt khe và đảm bảo an toàn sinh học.
Masan Nutri-Science dành khoảng ngân sách lên đến 200 tỷ đồng cho việc đầu tư hệ thống xử lý nước thải thuộc loại hiện đại nhất tại trang trại này. Nước thải sau xử lý đạt loại "A" và có thể tái sử dụng 70% lượng nước tuần hoàn cho hoạt động tại trang trại. MNS Farm còn có hệ thống phát điện từ nguồn biogas giúp tự đáp ứng nguồn điện cho hoạt động.
Trang trại quy mô kỹ thuật cao tại Nghệ An cũng chính là mô hình chăn nuôi kiểu mẫu của Masan, sẽ nhân rộng cho các hộ chăn nuôi có quy mô, kỹ thuật chăn nuôi tốt, sẵn sàng theo quy chuẩn ở tỉnh Hà Nam. Mô hình này cho phép cung cấp nguồn heo hơi ổn định, đảm bảo chất lượng và không sử dụng chất cấm cho tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam.
Lộc An
Theo nguồn: VnExpress
TIN CŨ HƠN
- Cách Casper lật đổ thị trường nệm truyền thống
- [Marketing thời 4.0] Định vị “khôn” như BRK: Đặt tên bình đựng nước là Dụng cụ làm đẹp, hai cô gái thông minh đem về hàng triệu đô chỉ với 15 nhân viên
- Sony mở cùng lúc hai trung tâm tại Hà Nội và Hải Phòng
- Bán cháo tươi Chí Phèo, doanh thu hàng ngàn tỉ
- "Vua chuối" Võ Quan Huy than khó đưa hàng vào siêu thị Việt
- [Marketing thời 4.0] Cách Casper lật đổ thị trường nệm truyền thống: Không cần showroom, làm nệm đóng hộp, cho khách dùng thử 100 ngày miễn phí
- Việt Nam chính thức có thương hiệu gạo quốc gia
- Lời khuyên từ “ông hoàng” giao đồ ăn Grubhub: Theo dõi đối thủ và học hỏi những điểm mạnh của họ!
- Không phải Vinamilk hay Vingroup, đây mới là DN chi quảng cáo bạo nhất AFF Cup, gần 10 tỷ đổi lấy 5 phút lên sóng
- 'Vua chuối' đưa bò nổi tiếng của Nhật Bản về Việt Nam