Mỗi ngày trung bình xử lý 1,5 triệu đơn hàng, Shopee vẫn thua lỗ hơn 200 triệu USD/quý, là nguyên nhân chính kéo tụt phong độ của cả tập đoàn mẹ
Sea - công ty mẹ của trang mua sắm Shopee vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, kết thúc vào ngày 30/9/2019. Theo đó, dù thua lỗ đã được thu hẹp lại nhưng Shopee vẫn tiếp tục là "con sâu", kéo tụt phong độ của toàn bộ tập đoàn.
Cụ thể theo báo cáo, mức lỗ ròng của Sea đã giảm 5,5% xuống còn 206,1 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của tập đoàn đã tăng gần gấp 2 lần lên mức 610,1 triệu USD. Tuy nhiên, chi phí bán hàng và marketing tăng 39,6% lên mức 251,8 triệu USD trong quý 3 của năm 2019 từ mức 180,3 triệu USD.
Chi phí tăng chủ yếu là do công ty này phát hành các game mới và phần nữa là cho các chiến dịch marketing tốn kém nhằm đẩy mạnh phát triển mảng kinh doanh thương mại điện tử. Thua lỗ trước thuế, lãi suất và khấu hao của riêng Shopee tăng 18,1% lên mức 253,7 triệu USD. Trong đó, chi phí bán hàng và marketing chiếm 199,2 triệu USD, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dẫu vậy Sea vẫn rất lạc quan vào mảng thương mại điện tử và tuyên bố rằng họ nhận thấy tốc độ tăng trưởng mạnh tại thị trường Indonesia - tự khẳng định mình là nền tảng thương mại điện tử lớn nhất tại đây.
Riêng trong quý 3, công ty này đã có 138 triệu đơn đặt hàng thông qua nền tảng Shopee, tức là trung bình mỗi ngày xử lý 1,5 triệu đơn hàng, tăng 117,8% so với năm trước. Điều này đồng nghĩa với việc tổng giá trị giao dịch hàng hóa cũng tăng mạnh, 70% lên mức 4,6 tỷ USD trong 1 quý.
Công ty này dự kiến doanh thu điều chỉnh của Shopee đạt từ 880 triệu USD - 920 triệu USD cả năm 2019, tăng so với dự đoán trước đó.
Theo: Trí Thức Trẻ/Dealstreetasi
TIN CŨ HƠN
- Tiki, Shopee, Lazada, Sendo đều xấp xỉ ngưỡng 1 tỷ USD, cái kết sẽ là một ông lớn rót tiền vào 1 trong những DN trên, ‘đốt’ 1-2 tỷ USD nữa và game-over!
- Lazada đua giao hàng nhanh với Tiki
- Doanh thu bán lẻ TMĐT Việt Nam dự kiến đạt 10 tỷ USD năm 2020 khiến "ông lớn" Alibaba không thể không "để mắt"
- Nhìn chiến lược của Alibaba ở Thái Lan, Giaohangnhanh có thấy sợ
- Sendo vượt Lazada trên bản đồ thương mại điện tử
- Giải quyết được 3 “điểm đau”, Tiki trở thành sàn TMĐT có chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng cao nhất trong tháng 9
- "Vua nệm" Mỹ nói về thị trường TMĐT Việt Nam, kể lại phương thức thoát khỏi vòng lặp "vỗ béo" cho Facebook, Google khi bán đệm online ở Mỹ
- Người Việt mua gì trên Internet nhiều nhất trong năm qua?
- CEO Lazada Việt Nam: 'Muốn thúc đẩy thương mại điện tử cần hỗ trợ người bán hàng'
- Giao nhận quốc tế: Đơn hàng tỉ USD