Pharmacity hợp tác cùng RELEX Solutions trong tối ưu hóa chuỗi cung ứng
10:01 - 16/02/2022
Ngày 15/2/2022, Pharmacity thông báo đầu tư 4 triệu USD vào phần mềm của RELEX Solutions giúp dự đoán được nhu cầu mua sắm để cung cấp các sản phẩm phù hợp vào đúng thời điểm, qua đó góp phần nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng VN tại chuỗi nhà hàng.
Nền tảng RELEX sẽ đi vào hoạt động ở hệ thống Pharmacity vào tháng 4.2022. Ông Chris Blank, nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Pharmacity cho biết: "Khoản đầu tư này sẽ giúp chúng tôi mang đến các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình bằng cách cung cấp các sản phẩm phù hợp kịp thời, dù họ mua hàng trực tiếp hay trực tuyến."
Cụ thể, nền tảng bán lẻ RELEX sẽ khai thác trí tuệ nhân tạo để tự động và tối ưu hóa việc phân bổ sản phẩm tại các trung tâm phân phối và nhà thuốc của Pharmacity. Nền tảng này sẽ cho phép Pharmacity dự đoán lượng cung và cầu cụ thể trong việc giới thiệu những sản phẩm mới, tối ưu hóa lượng hàng tồn kho để cung cấp cho người tiêu dùng tại hệ thống các nhà thuốc cũng như kênh bán hàng trực tuyến của Pharmacity trên toàn quốc.
RELEX Solutions là nhà cung cấp phần mềm hàng đầu về tối ưu hóa chuỗi bán lẻ hiện đại. Việc đầu tư vào nền tảng RELEX sẽ càng đảm bảo hơn cho việc Pharmacity có thể dự đoán trước được nhu cầu sản phẩm trong bất cứ tình huống thị trường như thế nào.
Tổng Giám đốc và đồng sáng lập của RELEX Solutions, ông Mikko Kärkkäinen cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Pharmacity, đơn vị đã dẫn dầu trong quá trình chuyển hóa ngành bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam. Vai trò của chúng tôi là hỗ trợ Pharmacity với tư cách là một nhà cung cấp, đảm bảo rằng Pharmacity có thể mang các sản phẩm và dịch vụ quan trọng đến cho khách hàng của họ".
Pharmacity đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành hệ thống cung cấp những dịch vụ nhà thuốc tốt nhất theo cách thuận tiện nhất có thể, giúp mọi người tiếp cận thuận lợi hơn với nguồn thuốc an toàn và chất lượng cũng như đem đến lựa chọn đa dạng những dược phẩm thiết yếu khác cho cộng đồng người dân Việt Nam. Đồng thời xây dựng 5,000 nhà thuốc trên toàn quốc với mục tiêu 50% người dân Việt Nam có thể tiếp cận nhà thuốc Pharmacity trong vòng 10 phút lái xe.
Kế hoạch đầu tư này của Pharmacity nhằm mang đến sự phục vụ tốt nhất cho sức khỏe người Việt
Được thành lập vào năm 2011, Pharmacity là chuỗi bán lẻ dược phẩm đầu tiên tại Việt Nam. Với hơn 800 nhà thuốc trên toàn quốc cùng đội ngũ hơn 3.500 dược sĩ đáng tin cậy, Pharmacity cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam một mạng lưới nhà thuốc chuẩn GPP tiện lợi nhất, phục vụ các sản phẩm thuốc và chăm sóc sức khỏe hàng đầu với giá thành cạnh tranh nhất. Trong giai đoạn dịch COVID-19, Pharmacity đã đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các địa phương và cung cấp các dịch vụ ở tuyến đầu đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe khẩn thiết của người dân.