PNJ Next – Mô hình cửa hàng bán lẻ hiện đại cho thấy tầm nhìn của PNJ
Ra mắt từ ngày 12/02, toạ lạc tại số 196-200 Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM, toà nhà PNJ Next được xem là một flagship store của PNJ. Tại ngã tư đông vui nhộn nhịp này, không gian rộng rãi của cửa hàng tạo nên một vẻ sang trọng, đẳng cấp và rất thu hút người đi đường.
Ở PNJ Next, không gian tương tác là không gian mở. Thay vì đứng sau quầy tủ như nhiều cửa hàng trang sức bán lẻ khác, nhân viên bán hàng ở đây lại đứng cùng phía với khách hàng. Có vẻ như PNJ Next đang hướng tới những khách hàng trẻ trung, hiện đại hơn nên cách bài trí không gian khá rộng mở và trẻ trung, cùng lượng hàng hoá lớn. Điểm dặc biệt là ở đây không chỉ bán trang sức mà còn dành hẳn khuôn viên tầng 1 để kinh doanh đồng hồ.
…đến tầm nhìn chiến lược trong mảng kinh doanh đồng hồ.
Vậy là sau nhiều năm thử nghiệm, PNJ đã có những nước đi mới rất mạnh mẽ trong việc mở rộng mảng kinh doanh đồng hồ. Với sự bát nháo, phân mảnh của một thị trường quy mô lên đến 17.000 tỉ, cơ hội cho những nhà bán lẻ uy tín như PNJ là rất lớn. Tuy nhiên gần đây, những đối thủ như Doji, hay mới nhất là Thế giới di động, cũng đã có những hành động cụ thể để tham gia vào miếng bánh này. Trong bối cảnh đó, động thái nâng cấp trải nghiệm mua sắm này của PNJ là rất hợp lý.
Hiện nay PNJ đã có một thương hiệu riêng mang tên PNJ Watch, chuyên kinh doanh đồng hồ và đã có gần 20 cửa hàng trên khắp cả nước. Theo những thông báo chính thức từ doanh nghiệp thì trong năm 2019, PNJ Watch có thể mở thêm khoảng 20 cửa hàng đồng hồ nữa. Việc mở rộng cả về số lượng cửa hàng lẫn chất lượng phục vụ là một bước đi tốt. Nhưng PNJ Watch lại thể hiện tầm nhìn chiến lược của mình thông qua việc tập trung xây dựng sự đa dạng và uy tín cho sản phẩm đồng hồ mà họ đang kinh doanh.
Phân phối chính thức & hợp tác độc quyền với hàng loạt thương hiệu đồng hồ uy tín.
Tham quan cửa hàng PNJ Watch tại tầng 1 PNJ Next, khách hàng có thể thấy có rất nhiều thương hiệu đồng hồ tầm cỡ góp mặt, điển hình như Longines, Gucci, Hamilton, Citizen, Michael Kors, Casio, Seiko, Orient, Daniel Wellington, v.v… Đặc biệt PNJ Watch còn có hợp đồng phân phối độc quyền tại Việt Nam đối với 2 thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ danh tiếng là Silvana & Jowissa. Tổng cộng lên tới gần 20 thương hiệu, đứng hàng top nếu xét trong những cửa hàng có nhiều thương hiệu đồng hồ nhất tại TP.HCM.
Nhiều người lầm tưởng rằng PNJ chỉ bán đồng hồ cho nữ nhưng thực tế lại chứng mình điều ngược lại. Sau một vòng thăm thú, có thể thấy ở PNJ Watch có đồng hồ cho đủ mọi đối tượng. Từ đồng hồ cơ lên dây cót, đồng hồ cơ tự động, đồng hồ thể thao cho nam đến đồng hồ trang sức, đồng hồ kim cương cho phụ nữ. Thậm chí một số gian hàng còn bán đồng hồ cho thiếu nhi và thiếu niên. Xét về mặt phân khúc giá cả, PNJ Watch cũng có đủ đồng hồ ở mọi mức giá khác nhau, từ vài triệu, vài chục triệu cho đến cả trăm triệu.
Rõ ràng, PNJ nói chung và PNJ Watch nói riêng đã nghiên cứu rất kĩ thị trường và có những bước đi thể hiện sự đầu tư bài bản và nghiêm túc của mình. “Next” nghĩa là kế tiếp và PNJ Next chính là biểu tượng cho sự phát triển tiếp theo của PNJ.
Theo: Nhịp Sống Kinh Tế
TIN CŨ HƠN
- ‘Cảnh giới’ mới của KFC ở Trung Quốc: Khách order qua màn hình cảm ứng, camera quét gương mặt để thanh toán và AI ‘học’ khẩu vị của từng người để gợi ý menu phù hợp
- 3 chiến dịch gây tiếng vang lớn của Ogilvy Việt Nam về quảng cáo hiện đại
- Ông Đinh Văn Hiệp - Công ty CP Allherbs chúng tôi sẽ chọn mảng kinh doanh online là kênh phân phối chủ đạo
- Mở công ty bánh kẹo sau 20 năm làm thuê cho Kinh Đô, lập đội sale hùng hậu nhưng rồi cạn vốn, chỉ với điều chỉnh này startup đã lật ngược thế cờ
- ZingPlay: Chú cáo trưởng thành sau 10 năm phát triển
- Nghệ thuật Marketing của Redbull
- Chuyện ông Thìn Lò Đúc gây dựng quán phở nuôi cả gia đình 10 anh chị em: 40 năm từ phố cổ chật hẹp vươn ra thế giới
- Nghệ thuật Marketing “điên rồ” của đế chế Redbull: Hấp dẫn, mạo hiểm, thú vị trước đã, còn bán hàng... để sau!
- Bí quyết của ông chủ Milano Coffee, từ cái tên ít người biết trở thành chuỗi cà phê có độ phủ lớn nhất cả nước
- Tại sao thương hiệu "ăn liền" Zara dẫn đầu ngành công nghiệp thời trang: Thành công từ mô hình kinh doanh ngược đời