Reuters: Thế giới di động đẩy nhanh việc bán cổ phần Bách Hoá Xanh, định giá doanh nghiệp 1,5 tỷ USD
Đại diện của MWG thông báo cho Reuters qua email rằng "Chúng tôi đã lựa chọn một cố vấn và đang làm việc cùng nhau để chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho thương vụ".
"Thương vụ dự kiến sẽ hoàn tất vào quý 1 của năm 2023", đại diện trên cho biết, tuy nhiên người này từ chối bình luận về định giá với lý do bảo mật.
Một trong những nguồn tin nói với Reuters rằng thương vụ này có khả năng sẽ thu hút sự quan tâm từ các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế cũng như các nhà đầu tư tài chính.
CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG), do ông Nguyễn Đức Tài đồng sáng lập và điều hành, đã nối dài danh sách ngày càng nhiều các công ty và quỹ đang cố gắng bán một phần hoặc tất cả các khoản đầu tư tiêu dùng và kinh doanh của họ ở Đông Nam Á khi nền kinh tế khu vực phục hồi từ những hạn chế COVID-19.
MWG có giá trị thị trường 4,2 tỷ USD, công ty đang cải tiến và tự động hóa các hoạt động phụ trợ của Bách Hóa Xanh để cắt giảm chi phí và tăng lợi nhuận. Trên website của MWG cho biết công ty cũng vừa tổ chức một đợt tuyển dụng hơn 3.000 nhân viên tại Bách Hóa Xanh.
Bách Hoá Xanh thành lập từ năm 2015 với tư cách là một chuỗi siêu thị nhỏ chuyên bán thực phẩm tươi sống và các nhu cầu cơ bản hàng ngày. Hiện nay Bách Hoá Xanh có hơn 1.700 cửa hàng tại các tỉnh miền Nam và Nam Trung Bộ của Việt Nam và đứng thứ 3 trong top các nhà bán lẻ tạp hóa hiện đại lớn nhất cả nước tính theo doanh thu.
Ngoài Bách Hoá Xanh, MWG còn đang điều hành chuỗi bán lẻ điện thoại lớn nhất Việt Nam theo thị phần là Thế Giới Di Động và chuỗi bán lẻ điện máy lớn nhất cả nước là Điện Máy Xanh.
Ngoài ra, MWG còn đang có mặt tại Campuchia và Indonesia thông qua hoạt động kinh doanh chuỗi bán lẻ điện tử tiêu dùng.
Quý 2, lợi nhuận ròng của MWG giảm 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 1.130 tỷ đồng (48,15 triệu USD), trong khi doanh thu tăng 8,5%. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu MWG đã tăng 28% trong năm qua.
Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- 'Mỏ vàng' mì ăn liền của Việt Nam: Liên tục tăng trưởng 20%/năm, quy mô 8,5 tỷ gói cao thứ 3 thế giới
- Tham vọng 'xanh hoá' của Nestlé MILO: Chuyển đổi 100% sang ống hút giấy, giảm gần 700 tấn rác thải nhựa mỗi năm
- Thế giới Di động đã mở được 1.000 cửa hàng Điện máy Xanh supermini, dự thu về 12.500 tỷ doanh thu
- Cú bắt tay lịch sử giữa KLC và Fujiiryoki trong công cuộc chăm sóc sức khỏe người Việt
- Samsung khởi đầu mảng kinh doanh mới tại Việt Nam
- Những kỳ vọng của KIDO khi quay lại ngành bánh Trung thu sau 6 năm vắng bóng
- Vingroup hợp tác triển khai chương trình người dân nói tiếng Anh
- Nhìn lại thương vụ Masan thâu tóm Phúc Long: Khi 1+1 không phải lúc nào cũng bằng 2
- Một năm sau khi về với Thaco, Emart sắp khai trương thêm siêu thị tại quận 2 vào tháng 10/2022 tới đây
- Masan sắp mở chuỗi nhà thuốc thương hiệu Dr. Win, cạnh tranh trực diện với Pharmacity, Long Châu, An Khang?