Sàn TMĐT Lazada tất bật chuẩn bị “1 ngày sale To” 11/11
Cuối năm là thời điểm người tiêu dùng tăng chi tiêu để chuẩn bị đón những dịp lễ sắp đến như Giáng sinh, Tết. Với nhu cầu mua sắm lớn nhất trong năm, các sàn TMĐT cũng nắm bắt thời điểm này để tung ra nhiều ưu đãi, kích cầu tiêu dùng.
Là một trong những sàn TMĐT hàng đầu tại thị trường Việt Nam, Lazada có nhiều kinh nghiệm trong những dịp Lễ hội mua sắm đặc biệt. Trước đó, đội ngũ nhân viên Lazada đã "săn tìm" ý tưởng và kế hoạch vận hành để mang đến cho người dùng một mùa sale sôi động với trải nghiệm mua sắm tốt nhất, đặc biệt là trong "Lễ hội mua sắm Lazada 11.11 - 1 ngày sale To" lần này.
Tất bật chuẩn bị
Theo dự kiến, nhu cầu mua sắm các mặt hàng này sẽ tiếp tục tăng cao trong dịp ngày sale to 11/11 sắp tới. Do đó, để có thể đáp ứng được nhu cầu mua sắm tăng cao của người dùng trong Lễ hội mua sắm 11/11, bộ phận ngành hàng của Lazada cần có sự chuẩn kỹ lưỡng ngay từ khi rất sớm trong tất cả các khâu kết nối và làm việc với nhà bán hàng, thương hiệu chuẩn bị hàng hóa, chương trình khuyến mãi cho người dùng – bà Phạm Thị Quỳnh Trang, Giám đốc ngành hàng Nhà cửa đời sống chia sẻ
Ngoài đa dạng về hàng hóa, "Lễ hội mua sắm Lazada 11.11 – 1 ngày sale To" năm nay cũng là dịp sàn Lazada giảm giá mạnh cho rất nhiều sản phẩm trên toàn sàn. Theo ông Phạm Văn Thọ Lộc - Quản lý bộ phận Hoạch định và Chiến lược của Lazada Việt Nam, sàn đã chuẩn bị số lượng voucher nhiều vượt bậc dành riêng cho ngày sale đặc biệt. Bên cạnh đó, người tiêu dùng mua sắm tại sàn TMĐT này cũng có thể áp dụng cùng lúc 5 loại voucher bên cạnh giá sản phẩm giảm đến 50%, tiết kiệm lớn so với mua sắm ở thời điểm thông thường.
Hậu cần vững chắc
Trong dịp sale to ngày 11/11 này, khâu chuẩn bị kho vận và tối ưu logistics là mục tiêu quan trọng để đảm bảo trải nghiệm mua sắm cho khách hàng. Từ rất sớm, Lazada đã thực hiện phương án "4 Chủ Động" về kế hoạch, quy trình, nguồn lực và an toàn phòng chống dịch để đảm bảo giao hàng đến người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất.
Ông Phạm Nguyễn Thanh Quang - Trưởng bộ phận Điều phối tuyến đường và vận tải Lazada Logistics Việt Nam - cho biết trong giai đoạn vừa qua, Lazada Logistics đã lên nhiều kịch bản vận hành và tập trung nâng cao khả năng khai thác của đội ngũ giao nhận riêng thông qua việc mở thêm các trung tâm chia chọn ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, đi kèm là những trung tâm khai thác vệ tinh. Việc này không chỉ giúp Lazada tối ưu vận hành mà còn hỗ trợ người dùng có thể nhận hàng trong thời gian sớm nhất bất kể lượng đơn hàng tăng cao.
"Tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trong thời điểm diễn ra "Lễ hội mua sắm 11/11 - 1 ngày sale To" là một trong những thử thách lớn đối với công tác chuẩn bị. Tuy nhiên, Lazada đã chủ trương nâng cao tinh thần chống dịch trong tất cả khâu vận hành nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng và sức khỏe cho đội ngũ và khách hàng", ông Quang cho biết thêm.
Không chỉ quan tâm trải nghiệm của người dùng, Lazada còn tích cực hỗ trợ nhà bán hàng và thương hiệu đối tác. Theo đó, Học viện Lazada University và Lazada Sponsored Solution với nhiều khóa training (đào tạo), mang đến nhiều giải pháp kinh doanh hữu ích cho các đối tác của sàn.
Bà Phạm Nguyễn Anh Thư - Quản lý bộ phận hỗ trợ nhà bán hàng Lazada Việt Nam - tiết lộ: "Lễ hội mua sắm cuối năm là một cơ hội lớn để nhà bán hàng bứt phá doanh thu. Đồng hành với các nhà bán mới lên sàn kinh doanh, chúng tôi đẩy mạnh gói hỗ trợ thúc đẩy doanh số với nhiều ưu đãi thiết thực đến 11 triệu đồng/mỗi nhà bán".
Ngoài ra, bà Thư cũng cho biết chuỗi sự kiện và hội thảo để sàn tư vấn nhà bán hàng cách vận dụng các giải pháp và công cụ khuyến mại, tăng tỷ lệ chuyển đổi, chốt đơn cũng nhận được hưởng ứng tích cực từ phía đối tác.
Cuối cùng, để cho "ra đời" một Lễ hội mua sắm kết hợp giải trí có quy mô to nhất năm, Lazada cũng đặc biệt quan tâm đến nhân viên của mình - đội ngũ sẽ cùng đồng hành tạo nên những dấu ấn đặc biệt cho người dùng và đối tác.
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Trưởng bộ phận Văn hóa doanh nghiệp và Gắn kết nhân viên của Lazada - cho biết công ty luôn quan tâm cả về tinh thần lần thể chất nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân viên. Bên cạnh đó, Lazada cũng nhanh chóng ứng biến, linh hoạt chuyển đổi từ offline sang online trong giai đoạn dịch Covid-19 để trao đổi công việc giữa nội bộ được thông suốt, khích lệ tinh thần nhân việc trong giai đoạn làm việc tại nhà.
Không khí nhộn nhịp của "Lễ hội mua sắm 11.11 - 1 ngày sale To" của Lazada đã đến rất gần rồi cùng sự chuẩn bị chỉnh chu trong mọi khâu vận hành. Đây chính dịp để người dùng an tâm mua sắm những sản phẩm yêu thích với chất lượng tốt cùng giá thành ưu đãi nhất trong năm. Qua đó, Lazada sẽ thúc đẩy các thương hiệu đối tác và nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả hơn trong thời điểm mở cửa kinh tế hậu dịch.
Theo Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- 11/11 là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam ra sao?
- Gần 1,4 tỷ USD vốn đầu tư vào các doanh nghiệp internet của Việt Nam nửa đầu năm 2021, vượt qua tất cả các năm trước đó
- Tiki muốn IPO sớm tại Mỹ
- Tiki nhận khoản đầu tư 258 triệu USD
- Lazada tiết lộ các xu hướng tiêu dùng nổi bật trong quý III/2021 và dịp mua sắp cuối năm tại Việt Nam
- Khi kênh "online" trở thành yếu tố sống còn: Pizza 4P’s, Vua Cua… cũng ồ ạt lên sàn điện tử, số nhà bán hàng trên Lazada tăng gấp 1,5 lần trong quý 3/2021
- Xu hướng tiêu dùng hậu COVID-19: TMĐT ngày càng được ưa chuộng, social commerce chiếm tỷ trọng gần 50%
- CEO Tiki nói về cái bắt tay biến Thế Giới Di Động, Shopee,... từ đối thủ thành đối tác ngay trong đại dịch
- Tiki tiếp tục "chốt" thêm khoản đầu tư lớn thứ hai với 136 triệu USD vòng Series E
- Bán cực chạy hàng tươi sống và hàng thiết yếu nhờ TikiNgon, CEO Tiki vẫn phủ nhận chuyện sàn TMĐT 'thắng lớn trong mùa dịch'