Sau khi khuấy đảo Shark Tank, startup ống hút cỏ GreenJoy lên ngôi vô địch VietChallenge 2021

Những ai theo dõi Shark Tank 2019 hẳn là rất ấn tượng với startup tên GreenJoy chuyên sản xuất ống hút cỏ thân thiện với môi trường, bởi họ đã khiến Shark Liên và Bình tranh giành tóe lửa.

Mới đây, GreenJoy đã lần nữa ghi dấu ấn trên thị trường khởi nghiệp khi giành vị trí Quán quân của mùa giải thứ 6 - VietChallenge 2021 với phần thưởng tiền mặt trị giá 15.000 USD.

GreenJoy xuất sắc lên ngôi vô địch VietChallenge 2021.

Trải qua 6 tháng tranh tài căng thẳng cùng nhiều biến động, vòng chung kết cuộc thi quốc tế "VietChallenge 2021 - Khởi nghiệp toàn cầu" với chủ đề "Continuum" đã tổ chức thành công tại thành phố New York phồn hoa, khép lại mùa giải thứ 6 của VietChallenge.

Năm nay, các đội thi ở khắp thế giới đã mang đến nhiều mô hình kinh doanh đa dạng với những giải pháp phát triển bền vững ở các lĩnh vực như robotics, giáo dục, blockchain, dịch vụ kỹ thuật, môi trường để tranh tài tại VietChallenge 2021.

Với phần trả lời đầy thuyết phục trong lúc vấn đáp với Ban giám khảo, GreenJoy đã giành vị trí Quán quân của mùa giải thứ 6 - VietChallenge 2021 với phần thưởng tiền mặt trị giá 15.000 USD.

GreenJoy tại Shark Tank 2019.

GreenJoy chuyên cung cấp ống hút và đồ dùng có thể phân hủy sinh học và ủ từ cỏ tự nhiên Lepironia. GreenJoy hợp tác với hơn 50 nông dân, hơn 7 phòng thí nghiệm đại học và nhiều tổ chức phi chính phủ và các cơ quan chính phủ phục vụ môi trường. Công ty đã bán được hơn 30 triệu ống hút tại Việt Nam và các quốc gia khác trên khắp thế giới.

Với những ai quan tâm tới thế giới khởi nghiệp tại Việt Nam đều không xa lạ gì với cái tên GreenJoy. Trong chương trình Shark Tank 2019, Shark Liên đã chốt deal 2 tỷ đồng sau đúng 1 giây vì quá yêu startup. Sau đó, vì "không muốn nhìn thấy mặt Shark Bình trong dự án này", nên một mình Shark Liên đã vui vẻ xuống 4 tỷ lấy 33% cổ phần cho GreenJoy.

GreenJoy từng đi tranh tài tại Blue Venture Award 2019.
Cũng trong năm 2019, GreenJoy từng đi tranh tài tại Blue Venture Award 2019, tuy nhiên họ chỉ giành ngôi vị á quân – ngôi vị quán quân thuộc về Cricket One, một startup nuôi trồng và sản xuất dế thực phẩm.
GreenJoy là 1 trong 3 đội thi xuất sắc nhất được nhận giải thưởng Nhà đổi mới sáng tạo Quốc tế 2021
 
Sau 1 năm 2020 ‘bất động’ vì đại dịch, năm 2021, GreenJoy tiếp tục đi chinh chiến khắp nơi. Gần nhất, vào giữa tháng 11/2021, startup này là 1 trong 3 đội thi xuất sắc nhất được nhận giải thưởng Nhà đổi mới sáng tạo Quốc tế 2021 (International Innovators Award – IIA).

Xúc động trong niềm vui chiến thắng, bà Thảo Nguyên - Nhà sáng lập và CEO của GreenJoy bày tỏ: "Tôi vô cùng xúc động và không ngờ rằng GreenJoy đã vượt qua được những đối thủ nặng ký để giành ngôi vị quán quân.

Đây là một chương trình tuyệt vời và có giá trị nhằm giúp chúng tôi tiếp tục theo đuổi tầm nhìn giảm thiểu ô nhiễm nhựa toàn cầu và giúp cải thiện sinh kế cho nông dân và người dân địa phương ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và những người yếu thế nói chung. Đặc biệt, chúng tôi rất cảm thông và xót xa cho các em nhỏ và người dân Việt Nam gặp khó khăn trong đại dịch Covid".

GreenJoy bây giờ không chỉ có mỗi ống hút, mà họ còn có các vật dụng nhỏ xinh làm từ cây cỏ.

Trong giây phút đầy cảm xúc, bà Thảo Nguyên cũng quyết định sẽ quyên góp 5.000 USD từ giải thưởng cho chiến dịch Carry Forward, giúp đỡ các trẻ em, học sinh và sinh viên bị ảnh hưởng nặng bởi Covid-19.

Bên cạnh những phần tranh tài của các đội thi trong vòng chung kết, VietChallenge 2021 đã phối hợp với HUB Global cùng tổ chức buổi tọa đàm để chia sẻ những hiểu biết về việc đầu tư vào các dự án blockchain, với sự tham gia của các nhà đầu tư và doanh nhân nổi tiếng hàng đầu trong lĩnh vực tiền số, công nghệ và tài chính tại châu Á và Hoa Kỳ như Republic, Coinlist, JP Morgan, NDH Invest, HUB Global Ventures, Sky Mavis, Kyber Network…

Buổi tọa đàm này cũng nhắm đến xây dựng cộng đồng nhà đầu tư Blockchain Việt Nam - Hòa Kỳ và duy trì mối quan hệ lâu dài để chia sẻ những dự án tiềm năng ở cả hai đầu cầu.

Tính tới thời điểm kết thúc vòng chung kết VietChallenge 2021, chiến dịch "Carry Forward" đã huy động được 230.000 USD đến từ các mạnh thường quân. Ngoài ra, ông Cường Đỗ, nhà sáng lập và chủ tịch của M6P Therapeutics cũng đã đưa ra một thử thách (challenge): "Tất cả những khoản quyên góp vào quỹ Carry Forward trong hai ngày cuối tuần, 04 - 05/12/2021, sẽ được ông đóng góp với giá trị tương đương, lên đến 25.000 USD".

Phối hợp cùng STEAM cho Việt Nam, Vietseeds Foundation, Stay Strong Saigon, VietBay và VietChallenge, chiến dịch "Carry Forward" hướng tới mục tiêu quyên góp được 300.000 USD trước ngày 15 tháng 2 năm 2022.

Số tiền này sẽ được phân phối dưới dạng học bổng, gói hỗ trợ tài chính và thiết bị Chromebook để hỗ trợ cuộc sống của các trẻ em và học sinh bị ảnh hưởng bởi tình hình phức tạp của dịch bệnh. Tất cả các khoản đóng góp sẽ được chuyển tới các tổ chức phi lợi nhuận dành cho trẻ em, học sinh và sinh viên tại Việt Nam cùng với những bảng sao kê, cam kết minh bạch về việc xây dựng, cải thiện và phát triển cuộc sống của trẻ em Việt Nam.

Quỳnh Như

TIN CŨ HƠN


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật