Sau khi khuấy đảo Shark Tank, startup ống hút cỏ GreenJoy lên ngôi vô địch VietChallenge 2021
Mới đây, GreenJoy đã lần nữa ghi dấu ấn trên thị trường khởi nghiệp khi giành vị trí Quán quân của mùa giải thứ 6 - VietChallenge 2021 với phần thưởng tiền mặt trị giá 15.000 USD.
Trải qua 6 tháng tranh tài căng thẳng cùng nhiều biến động, vòng chung kết cuộc thi quốc tế "VietChallenge 2021 - Khởi nghiệp toàn cầu" với chủ đề "Continuum" đã tổ chức thành công tại thành phố New York phồn hoa, khép lại mùa giải thứ 6 của VietChallenge.
Năm nay, các đội thi ở khắp thế giới đã mang đến nhiều mô hình kinh doanh đa dạng với những giải pháp phát triển bền vững ở các lĩnh vực như robotics, giáo dục, blockchain, dịch vụ kỹ thuật, môi trường để tranh tài tại VietChallenge 2021.
Với phần trả lời đầy thuyết phục trong lúc vấn đáp với Ban giám khảo, GreenJoy đã giành vị trí Quán quân của mùa giải thứ 6 - VietChallenge 2021 với phần thưởng tiền mặt trị giá 15.000 USD.
GreenJoy chuyên cung cấp ống hút và đồ dùng có thể phân hủy sinh học và ủ từ cỏ tự nhiên Lepironia. GreenJoy hợp tác với hơn 50 nông dân, hơn 7 phòng thí nghiệm đại học và nhiều tổ chức phi chính phủ và các cơ quan chính phủ phục vụ môi trường. Công ty đã bán được hơn 30 triệu ống hút tại Việt Nam và các quốc gia khác trên khắp thế giới.
Với những ai quan tâm tới thế giới khởi nghiệp tại Việt Nam đều không xa lạ gì với cái tên GreenJoy. Trong chương trình Shark Tank 2019, Shark Liên đã chốt deal 2 tỷ đồng sau đúng 1 giây vì quá yêu startup. Sau đó, vì "không muốn nhìn thấy mặt Shark Bình trong dự án này", nên một mình Shark Liên đã vui vẻ xuống 4 tỷ lấy 33% cổ phần cho GreenJoy.
Xúc động trong niềm vui chiến thắng, bà Thảo Nguyên - Nhà sáng lập và CEO của GreenJoy bày tỏ: "Tôi vô cùng xúc động và không ngờ rằng GreenJoy đã vượt qua được những đối thủ nặng ký để giành ngôi vị quán quân.
Đây là một chương trình tuyệt vời và có giá trị nhằm giúp chúng tôi tiếp tục theo đuổi tầm nhìn giảm thiểu ô nhiễm nhựa toàn cầu và giúp cải thiện sinh kế cho nông dân và người dân địa phương ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và những người yếu thế nói chung. Đặc biệt, chúng tôi rất cảm thông và xót xa cho các em nhỏ và người dân Việt Nam gặp khó khăn trong đại dịch Covid".
Trong giây phút đầy cảm xúc, bà Thảo Nguyên cũng quyết định sẽ quyên góp 5.000 USD từ giải thưởng cho chiến dịch Carry Forward, giúp đỡ các trẻ em, học sinh và sinh viên bị ảnh hưởng nặng bởi Covid-19.
Bên cạnh những phần tranh tài của các đội thi trong vòng chung kết, VietChallenge 2021 đã phối hợp với HUB Global cùng tổ chức buổi tọa đàm để chia sẻ những hiểu biết về việc đầu tư vào các dự án blockchain, với sự tham gia của các nhà đầu tư và doanh nhân nổi tiếng hàng đầu trong lĩnh vực tiền số, công nghệ và tài chính tại châu Á và Hoa Kỳ như Republic, Coinlist, JP Morgan, NDH Invest, HUB Global Ventures, Sky Mavis, Kyber Network…
Buổi tọa đàm này cũng nhắm đến xây dựng cộng đồng nhà đầu tư Blockchain Việt Nam - Hòa Kỳ và duy trì mối quan hệ lâu dài để chia sẻ những dự án tiềm năng ở cả hai đầu cầu.
Tính tới thời điểm kết thúc vòng chung kết VietChallenge 2021, chiến dịch "Carry Forward" đã huy động được 230.000 USD đến từ các mạnh thường quân. Ngoài ra, ông Cường Đỗ, nhà sáng lập và chủ tịch của M6P Therapeutics cũng đã đưa ra một thử thách (challenge): "Tất cả những khoản quyên góp vào quỹ Carry Forward trong hai ngày cuối tuần, 04 - 05/12/2021, sẽ được ông đóng góp với giá trị tương đương, lên đến 25.000 USD".
Phối hợp cùng STEAM cho Việt Nam, Vietseeds Foundation, Stay Strong Saigon, VietBay và VietChallenge, chiến dịch "Carry Forward" hướng tới mục tiêu quyên góp được 300.000 USD trước ngày 15 tháng 2 năm 2022.
Số tiền này sẽ được phân phối dưới dạng học bổng, gói hỗ trợ tài chính và thiết bị Chromebook để hỗ trợ cuộc sống của các trẻ em và học sinh bị ảnh hưởng bởi tình hình phức tạp của dịch bệnh. Tất cả các khoản đóng góp sẽ được chuyển tới các tổ chức phi lợi nhuận dành cho trẻ em, học sinh và sinh viên tại Việt Nam cùng với những bảng sao kê, cam kết minh bạch về việc xây dựng, cải thiện và phát triển cuộc sống của trẻ em Việt Nam.
TIN CŨ HƠN
- 65 startup tranh 2 ngôi vô địch của cuộc thi Dự án khởi nghiệp lần 7 với chủ đề 'Nông nghiệp phát triển bền vững'
- Sleek huy động được 14 triệu USD vòng gọi vốn Series A, do Jungle Ventures và White Star Capital dẫn đầu
- Gọi vốn thành công 170 triệu USD, startup mua bán xe cũ được định giá 1,3 tỷ đô la
- Startup truyền thông đa phương tiện Vietcetera vừa gọi vốn thành công hơn 60 tỷ đồng
- Hot Tik Toker lập kỷ lục trên Shark Tank khi "nhốt được hết dàn cá mập" cùng đầu tư : Từ cậu bé viêm gan, bỏ làm thầy giáo trở thành Kiện tướng thể hình quốc gia, lập startup giảm béo chuẩn y khoa
- 'Hot boy doanh nhân', cha đẻ của thương hiệu trà sữa HEYTEA: 19 tuổi lập nghiệp, 29 tuổi sở hữu khối tài sản siêu khủng
- Công ty giá 1 USD lên Shark Tank ‘câu’ cá mập bằng bột làm bánh nhưng thất bại, vài năm sau thành thương hiệu trị giá gần 200 triệu USD
- iCare hậu Shark Tank: CEO khẳng định không bán ‘hớ’ cho Shark Bình nhưng không phục nhận định của Shark Liên
- Một startup công nghệ việc làm được định giá 200 tỷ ở vòng gọi vốn đầu tiên
- Những ai đứng sau startup bị Shark Bình mắng ‘ngáo giá’ nhất Shark Tank khi 1 tháng đốt 280 triệu, đi vào thị trường “ngách của ngách” nhưng tự định giá 185 tỷ đồng?