Sếp One Mount Group: Số tiệm tạp hóa ‘bắt tay’ VinShop sẽ tăng 15 lần trong 2 năm nữa, giúp giảm 10% giá bán tới tay người dùng
"Chúng tôi không xây dựng, sở hữu hay vận hành bất kỳ một cửa hàng hay điểm bán nào, thay vào đó là dùng công nghệ để giải quyết bài toán luân chuyển hàng hóa quy mô lớn tới hàng tỷ sản phẩm mỗi năm", Giám đốc phát triển Kinh doanh One Mount Group - Trương Quỳnh Phương - chia sẻ trên VnExpress mới đây.
Bà Phương cho rằng mô hình B2B2C đầu tiên tại Việt Nam của Vinshop sẽ thay đổi kênh bán lẻ truyền thống.
"Hợp tác giữa VinShop và VinID thông qua Vinshop được kỳ vọng sẽ tạo ra cuộc cách mạng cho kênh bán lẻ truyền thống, vốn đang chiếm trên 80% thị phần toàn ngành, đồng thời giảm tới 10% giá bán hàng hóa đến tay người tiêu dùng", bà Phương nói.
4 lý do một chủ tiệm tạp hóa sẽ sử dụng VinShop
Bà Phương cho rằng có 4 lý do chính mà một chủ tiệm tạp hóa nên sử dụng VinShop, thay vì các nhà bán buôn truyền thống đã có quan hệ tốt lâu năm.
Thứ nhất, là đơn giản hóa việc quản lý hàng hóa. Trước đây, chủ tạp hóa phải kết nối với hàng chục đầu mối bán buôn, không chỉ tốn thời gian mà việc tính toán xuất nhập hàng hóa, tính toán việc tồn kho... cũng vô cùng phức tạp. VinShop giúp đơn giản hóa điều này bằng các thao tác nhanh gọn trên app thông qua ứng dụng để đặt một lần được cả trăm mặt hàng đa dạng và chỉ phải nhận một lần duy nhất, phục vụ 24/7.
Thứ hai, đó là việc minh bạch hóa về thông tin và nguồn gốc hàng hóa do được đặt chính hãng từ nhà sản xuất. Đặc biệt, các chương trình ưu đãi, khuyến mại của nhà sản xuất cũng sẽ gửi trực tiếp tới người bán lẻ cuối cùng, điều mà ở kênh phân phối truyền thống, đôi khi, không dễ để cập nhật được đầy đủ và kịp thời.
Thứ ba, đó là chuẩn hóa việc trưng bày, do mỗi lần đặt đều có hàng ngay nên họ chỉ cần đặt vừa đủ, thay vì phải tích trữ để bán dần.
Và cuối cùng, lý do quan trọng nhất là việc VinShop giúp tối ưu hóa lợi nhuận. Các chủ tiệm tạp hoá có cơ hội tăng thu nhập, không chỉ thông qua việc bán hàng thuần tuý, mà sẽ có thêm nguồn thu mới bằng việc tham gia trưng bày hàng hóa các nhãn hàng và nhiều chương trình gắn kết, giới thiệu sản phẩm cho người dùng cuối của VinID liên tục được tổ chức.
TIN CŨ HƠN
- Gucci chính thức bán đồ cũ, báo hiệu sự bùng nổ của hàng secondhand sau đại dịch Covid-19
- Thị trường fast-food Việt: Tăng doanh thu hơn 40%, Jollibee trở lại cuộc đua bám đuổi KFC, Lotteria
- Cú bạo tay của Vingroup: Chi 750.000 đồng/đại lý/tháng để trưng biển VinShop, hơn 9 triệu/tháng để acquire users và nước cờ “không thể đùa với cái đầu tỷ phú”
- Vingroup chính thức ra mắt VinShop hỗ trợ hàng ngàn tiệm tạp hóa: Chủ tiệm đặt mua mọi thứ trên đời chỉ cần qua 1 ứng dụng duy nhất, có thể tăng thu nhập lên tới 10 triệu đồng/tháng
- Thị trường nội địa vẫn là nơi trú ẩn của doanh nghiệp Việt
- Nhìn lại doanh thu, lợi nhuận của bánh Trung thu
- Chuỗi ngày lỗ chưa thấy hồi kết của Pharmacity, tham vọng đi cùng áp lực cạnh tranh với mô hình nhà thuốc truyền thống
- Highlands Coffee đổ bộ đường phố Hà Nội: Đầu tư hẳn ô tô lưu động, giá rẻ hơn 16.000 đồng
- Doanh nghiệp lạc quan với kết quả kinh doanh nửa cuối năm 2020
- Thị trường fast-food Việt: Tăng doanh thu hơn 40%, Jollibee trở lại cuộc đua bám đuổi KFC, Lotteria