Sếp Thế giới Di động nói gì khi bị nói "tham lam" với việc mở cùng lúc 5 chuỗi bán lẻ AVA?
"Có thể mọi người nhìn vào thấy MWG hơi tham lam khi làm cùng lúc 5 chuỗi, nhưng chúng tôi cảm thấy mình có đủ lợi thế để thực hiện", CEO chốt lời.
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa chính thức ra mắt 5 chuỗi bán lẻ thương hiệu AVA, bao gồm: AVAFashion - chuỗi cửa hàng thời trang, AVASport - chuỗi cửa hàng chuyên đồ thể thao chính hãng, AVAKids - chuỗi cửa hàng cho mẹ và bé, AVAJi - hệ thống bán lẻ đồng hồ, trang sức, mắt kính và AVACycle - chuỗi cửa hàng xe đạp dưới hình thức "shop in shop" tại hệ thống Điện máy Xanh. Theo CEO Đoàn Văn Hiểu Em, AVA vừa dễ gọi dễ nhớ, đồng thời mang ý nghĩa thân thiện, hiện đại.
Được biết, cùng với chuỗi chuyên cho Apple Fans là TopZone, 5 chuỗi thương hiệu AVA cũng chỉ vừa được manh nha trong tháng 10 (tức ngay sau khi cả nước nới lỏng giãn cách và bước vào bình thường mới). Đây cũng là động thái nhằm hỗ trợ tăng trưởng cho toàn Công ty, trong bối cảnh hai ngành hàng chính là điện thoại - điện máy bão hoà, đặc biệt mảng bách hoá gặp thách thức hậu đại dịch. Mới đây, MWG tuyên bố dừng kế hoạch mở rộng Bách Hoá Xanh, thay thế sẽ tập trung cải thiện hiệu suất tại các cửa hàng hiện hữu.
Theo MWG, với dân số gần 100 triệu dân và được xếp vào nhóm các quốc gia tăng trưởng tầng lớp trung lưu mạnh nhất thập kỷ, thế nên dù chịu tác động của dịch bệnh, thị trường bán lẻ Việt Nam dường như chưa bao giờ giảm đi sức hấp dẫn. Là người đã hoạt động lâu trong ngành, MWG tìm thấy cơ hội trong bối cảnh thị trường bán lẻ có nhiều khoảng trống sau các làn sóng dịch bệnh, đồng thời các lĩnh vực mới đều chưa thực sự có đơn vị nào dẫn dắt thị trường.
Nói về tiềm năng, lĩnh vực bán lẻ đồ thể thao hiện vẫn chưa có thương hiệu nào thực sự chiếm lĩnh. Tập luyện thể thao là nhu cầu tất yếu và ngày càng gia tăng trong bối cảnh mới, đó chính là một lợi thế cho AVASport. Hệ thống chuyên bán các sản phẩm thời trang, giầy dép, thiết bị, phụ kiện, đồng hồ thể thao… chính hãng phục vụ tập luyện của những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Nike, Puma, Adidas, Reebok....
Với AVACycle, MWG đã có bước đệm vững chắc từ thử nghiệm của năm 2021, đạt 150 shop với tốc độ mở mới 2 shop mỗi ngày bất chấp bối cảnh dịch bệnh. Năm 2022, AVACycle hướng đến cột mốc 500 tỷ đồng doanh thu. Tương tự, ngành hàng đồng hồ đem về thành công lớn sau hơn 2 năm ra mắt, với doanh thu 1.500 tỷ năm 2021 đã tạo động lực để nhà bán lẻ hoàn thiện hơn thế giới phụ kiện qua việc mở rộng kinh doanh sang trang sức, mắt kính chính hãng của AVAJi.
Là thành viên của MWG, 5 chuỗi mang thương hiệu AVA có tất cả các lợi thế về hệ thống vận hành, cửa hàng, logistics… Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết thêm: "Sự ra đời của 5 chuỗi cửa hàng AVA mới: AVASport, AVAKids, AVAFashion, AVAJi và AVACycle chính là giấc mơ thứ 4 của Thế Giới Di Động tiếp sau thegioididong/Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh. Đây là bước đi tất yếu cho mục tiêu đưa Thế Giới Di Động trở thành nhà bán lẻ đa ngành hàng và trở thành nhà bán lẻ top đầu khu vực.
Ở giai đoạn thử nghiệm, các cửa hàng sẽ chỉ có mặt tại Tp.HCM. Dự kiến, các chuỗi này có thể mất 3-6 tháng để đánh giá, từ đó ‘đóng khuôn đóng gói’ tiến triển luôn. "Có thể mọi người nhìn vào thấy MWG hơi tham lam khi làm cùng lúc 5 chuỗi, nhưng chúng tôi cảm thấy mình có đủ lợi thế để thực hiện", CEO chốt lời.
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
TIN CŨ HƠN
- MyStorage – Startup của CEO người Mỹ trên đất Việt: Bước ra từ Shark Tank, tiết lộ đã nhận thêm nhiều vốn đầu tư và đạt mức tăng phi mã hàng năm dù thị trường còn non trẻ
- NewstarLand - Đại lý phân phối dẫn đầu toàn quốc Sun Property năm 2021
- 2021 - Năm bùng nổ của tỷ phú Masan: Nhận tiền đầu tư bằng 11 năm IPO cộng lại, giá cổ phiếu lập đỉnh, đưa “con cưng” WinMart/WinMart+, MeatDeli lần đầu lãi dương
- Bắt đầu triển khai nhượng quyền, Masan đặt tham vọng có tới 30.000 cửa hàng WinMart+ vào năm 2025
- Thế giới Di động (MWG) tạm ngưng mở mới chuỗi Bách Hoá Xanh trong năm 2022
- Thế Giới Di Động (MWG) lãi 4.395 tỷ đồng sau 11 tháng, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm trước
- Kì vọng sức mua tăng dần trước những dấu hiệu tích cực của thị trường, AEON Việt Nam tăng 15% lượng hàng cuối năm
- Ông lớn bán lẻ Thế Giới Di Động bắt tay đại gia cầm đồ F88, cung cấp dịch vụ cho vay tiền mặt, giải ngân chỉ trong 15 phút
- Momo thành kỳ lân: Khoản đầu tư Chứng khoán Thiên Việt (TVS) giờ đây trị giá tới 2.800 tỷ với giá vốn vỏn vẹn 28 tỷ đồng
- Sau thương vụ Base “về chung nhà” với FPT, CEO Hùng Phạm thành lập công ty True Platform mang tầm nhìn toàn cầu