Kì vọng sức mua tăng dần trước những dấu hiệu tích cực của thị trường, AEON Việt Nam tăng 15% lượng hàng cuối năm
Để đảm bảo phục vụ người dân trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, AEON Việt Nam đã và đang tích cực chuẩn bị hàng hóa Tết, dự kiến tăng lượng hàng lên khoảng 15% với những ưu đãi tốt về giá so với Tết Tân Sửu 2021, đồng thời đẩy mạnh bán hàng đa kênh. Đại diện doanh nghiệp cho biết, dù trong bối cảnh dịch còn diễn biến phức tạp, thị trường mua sắm cuối năm vẫn có những dấu hiệu tích cực, và đặt kì vọng vào sự tăng trưởng trong thời gian sắp tới.
Ông Furusawa Yasuyuki – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ: "Đến nay người tiêu dùng vẫn còn khá thận trọng khi mua sắm, lượng khách hàng và sức mua đều chưa bằng so với cùng kì năm 2020. Tuy nhiên với một số dấu hiệu tích cực của thị trường, chúng tôi nhận định sức mua sẽ tăng dần trong thời gian sắp tới, đặc biệt vào giai đoạn cận Tết".
Theo AEON Việt Nam ghi nhận, lượng khách hàng đến các Trung tâm và Siêu thị của AEON, đặc biệt tại khu vực phía Nam tăng đều qua từng tuần, một phần nhờ những chính sách và chương trình kích cầu tiêu dùng từ các bộ, ban ngành và các tỉnh, thành phố. Trong dịp Tết sắp tới, người dân cũng chưa đi du lịch nhiều, mà chủ yếu dành thời gian cùng gia đình và đến các khu trung tâm mua sắm, các địa điểm trong hoặc gần thành phố.
Sau dịch Covid-19, hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng cũng có nhiều thay đổi: chú trọng sự thuận tiện, ưu tiên các hình thức mua hàng trực tuyến và thanh toán không tiền mặt. AEON Việt Nam đã có kế hoạch tăng cường nhân lực phục vụ khách hàng cho dịp cao điểm mua sắm cuối năm qua nhiều kênh mua sắm đa dạng như: mua hàng qua điện thoại, qua ứng dụng AEON App/ Grab/ Shopee Food hoặc mua hàng qua kênh thương mại điện tử AEON Eshop.
Hiện, AEON Việt Nam đã phối hợp các nhà cung cấp chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết 2022 từ trước, và đảm bảo giá cả bình ổn tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON, các siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu. Theo đó, tăng cường lượng hàng Tết lên khoảng 15% so với cùng kì năm 2021, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm Tết gồm thực phẩm tươi sống (thịt bò, thịt lợn, gia cầm, rau củ, trái cây); thực phẩm khô (gạo, bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát,…).
Nắm bắt xu hướng tiêu dùng của khách hàng sau dịch Covid-19, doanh nghiệp cũng tập trung vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra tăng thêm các sản phẩm ready-to-eat, ready-to-cook để mang đến sự tiện lợi khi khách hàng chuẩn bị bữa ăn cho gia đình trong dịp Tết. Đối với các thực phẩm truyền thống như bánh chưng, bánh tét, bánh pía, … cùng các đặc sản vùng miền, giỏ quà Tết, … AEON Việt Nam cũng giới thiệu thêm nhiều kích cỡ, nhiều mùi vị với nhiều mức giá. Đồng thời đa dạng về chủng loại, số lượng, kích thước sản phẩm để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với từng nhu cầu và đối tượng khách hàng, chú trọng vào chất lượng và mức giá ưu đãi.
Giai đoạn cuối năm và Tết cũng là một trong những dịp mua sắm lớn hàng năm. Để hạn chế tập trung đông người, thay vì tổ chức các sự kiện trực tiếp, AEON Việt Nam đẩy mạnh nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để đồng hành cùng khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh. Từ các chương trình ưu đãi định kì (thứ 4 vui vẻ, giá tốt mỗi ngày, ưu đãi cho thành viên,…) đến các ưu đãi giảm giá, tặng quà trong các dịp Giáng sinh, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, khi khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt còn nhận được những ưu đãi hấp dẫn hàng tháng từ các đối tác, ngân hàng liên kết và ví điện tử.
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
TIN CŨ HƠN
- Ông lớn bán lẻ Thế Giới Di Động bắt tay đại gia cầm đồ F88, cung cấp dịch vụ cho vay tiền mặt, giải ngân chỉ trong 15 phút
- Momo thành kỳ lân: Khoản đầu tư Chứng khoán Thiên Việt (TVS) giờ đây trị giá tới 2.800 tỷ với giá vốn vỏn vẹn 28 tỷ đồng
- Sau thương vụ Base “về chung nhà” với FPT, CEO Hùng Phạm thành lập công ty True Platform mang tầm nhìn toàn cầu
- Đổ 1 tỷ USD xây nhà máy tại Việt Nam, Lego đang làm ăn ra sao?
- Vốn hoá Apple chuẩn bị cán mốc 3 nghìn tỷ USD, giá trị còn lớn hơn cả TTCK Đức và nền kinh tế Anh
- Đi ngược dòng suy giảm kinh tế trong đại dịch, ngành logistics Việt Nam vẫn tăng trưởng song 80% cuộc chơi lại rơi vào tay nước ngoài!
- Thấy Grab hay Be có dịch vụ “đi chợ hộ”, taxi Mai Linh quyết định xây hẳn siêu thị: Bán hải sản Côn Đảo, rau thuỷ canh, trái cây sạch
- Chủ tịch Nguyễn Đức Tài muốn bán 1 triệu cổ phiếu MWG vì lý do "tài chính cá nhân", dự kiến thu về "sương sương" 139 tỷ đồng
- Chính thức đoạn tuyệt “nghề bán cám heo”, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang đang toan tính gì với tương lai của Masan?
- Thế Giới Di Động mở thêm chuỗi thời trang thể thao BlueSport, sắp thành "siêu thị tạp hóa" bán cả thế giới