Startup Việt Appota mua lại ứng dụng 18 triệu người dùng

Thương vụ đánh dấu cột mốc Appota đạt 50 triệu người dùng trên tổng hệ sinh thái dịch vụ cho điện thoại thông minh tại Việt Nam.

Appota – startup trong lĩnh vực xây dựng các nền tảng công nghệ cho mobile hoàn tất thương vụ mua lại WiFi Chùa ngày 8/3. Sau sáp nhập, ứng dụng wifi nâng tổng số khách hàng sử dụng các sản phẩm của Appota lên 50 triệu và được kỳ vọng giúp thúc đẩy những tiện ích di động của công ty. 

Thành lập năm 2013, WiFi Chùa là ứng dụng hỗ trợ truy cập các điểm wifi công cộng thông qua việc chia sẻ mật khẩu. Sau 5 năm, sản phẩm có 18 triệu người dùng và 2,4 triệu điểm truy cập trên cả nước. Về phía mình, ứng dụng sẽ dễ dàng tiếp cận các dịch vụ thế mạnh của đối tác như phát hành nội dung số, các giải pháp khai thác quảng cáo và thanh toán điện tử. 

Bên cạnh đó, WiFi Chùa cũng được định hướng mở rộng phạm vi ảnh hưởng sang các nước trong khu vực Đông Nam Á - những quốc gia có cùng đặc điểm về tốc độ phát triển Internet, hạ tầng kĩ thuật cũng như hành vi người dùng tương tự như tại Việt Nam.

Ứng dụng wifi đạt 18 triệu người dùng sau 5 năm, được định hướng mở rộng sang các thị trường Đông Nam Á khác. 

"Tại Việt Nam, việc truy cập wifi công cộng rất phổ biến. Cùng với xu thế này là tiềm năng to lớn trong việc phát triển các hệ sinh thái tiện ích liên kết với wifi để phục vụ người dùng. Sau sáp nhập, nhân sự của WiFi Chùa sẽ làm việc tại công ty. Chúng tôi tự tin sẽ tạo ra nhiều tiện ích đột phá trong thời gian tới, đem lại giá trị cho người sử dụng Internet", ông Đỗ Tuấn Anh, CEO Appota cho biết.

Appota là công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng các nền tảng mobile tại Việt Nam với hơn 30 triệu người dùng trên khắp thế giới. Công ty hiện hợp tác với hơn 15.000 đối tác là các nhà phát triển ứng dụng, quảng cáo và các điểm cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, startup này cũng hoạt động trong lĩnh vực phát hành game, quảng cáo và thanh toán. Năm 2016, Appota được chọn là một trong bốn công ty tại châu Á hợp tác với Google trong việc triển khai nền tảng Google Ad Exchange tại Việt Nam.

Năm 2017, startup này tuyên bố gọi vốn thành công vòng Series C từ hai quỹ đầu tư Hàn Quốc - Korea Invesment Partners (KIP) và Mirae Asset Venture Investment. Trước đó, công ty lần lượt nhận vốn rót từ các quỹ VNP-Group (2012), GMO Global Payment Fund và Golden Gate Ventures (2014). 

 

Theo Vnexpress


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật