6 cách giúp startup thu hút truyền thông
Tự gửi thông cáo báo chí
Nếu startup chưa đủ lực để thu hút sự quan tâm của giới truyền thông, bạn nên là người chủ động thúc đẩy điều đó. Thông cáo báo chí phải đảm bảo hai yếu tố là thu hút và rõ ràng. Theo Forbes, thông cáo nên trình bày đơn giản, dễ đọc và đi đúng trọng tâm.
Sau khi hoàn thành, bạn có thể tự gửi đến các cơ quan ngôn luận hoặc đăng trên diễn đàn thông tin, đăng tin sự kiện. Hoạt động này giúp thương hiệu startup của bạn tăng cơ hội tiếp xúc với các phóng viên đang săn tìm tin tức mới.
Xây mối quan hệ với phóng viên
Việc tạo mối quan hệ với phóng viên tòa soạn khá đơn giản, bạn có thể bắt đầu bằng việc gửi email giới thiệu bản thân đến họ. Hãy để cho họ biết bạn quan tâm và có kiến thức sâu về một vấn đề, chủ đề khiến phóng viên thấy hứng thú.
Bên cạnh đó, bạn nên giúp đỡ họ khai thác thông tin trong phạm vi khả năng. Đây là cách tạo mối quan hệ gần gũi mà không bị quá phô trương. Xây dựng mối quan hệ tốt với báo chí sẽ giúp startup của bạn dễ được phóng viên chú ý, ngoài ra, bạn có thể tự viết một bài phân tích chuyên sâu theo kiến thức của bạn và gửi về các tòa soạn báo.
Tham gia các sự kiện lớn
Nếu chưa thể trực tiếp thu hút sự chú ý của báo chí, bạn nên tham gia vào các sự kiện lớn được truyền thông quan tâm. Ví dụ, thành phố đang tổ chức lễ hội quy mô lớn, bạn có thể tham gia với tư các đơn vị tài trợ, hỗ trợ…Các đơn vị báo chí sẽ tìm những thành phần nổi bật trong sự kiện để phỏng vấn và lấy thêm thông tin. Nếu thương hiệu của bạn được nhấn mạnh đúng hướng, khả năng phóng viên tìm đến bạn khá cao.
Tổ chức sự kiện
Nếu bạn có đủ nguồn lực tài chính, nhân sự, quyền hạn, hãy cân nhắc tổ chức sự kiện riêng. Đặc biệt các sự kiện mang lại giá trị cho cộng đồng như hội thảo kỹ năng, kinh nghiệm, bài học khởi nghiệp… được đánh giá cao. Qua các kênh truyền thông xã hội, nếu sự kiện của bạn có ý nghĩa và thu hút rất nhiều người tham gia, các đơn vị truyền thông sẽ chú ý đến bạn.
Tình nguyện
Ngoài những cách trên, bạn có thể cùng tập thể công ty thực hiện hoạt động xã hội gây ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng địa phương. Đội tình nguyện của bạn có thể thực hiện nhiều dự án, nhưng bạn nên tập trung hoàn thành từng dự án xã hội để đạt hiệu quả tốt nhất. Một dự án xã hội có sức lan tỏa lớn sẽ là sức hút đối với truyền thông báo đài.
Hợp tác với các công ty lớn
Hợp tác với các công ty lớn, người ảnh hưởng giúp giới báo chí ấn tượng với thương hiệu. Bạn có thể hợp tác xây dựng nội dung của sự kiện, đóng góp thực hiện sản phẩm lớn để giúp tăng giá trị thương hiệu cho startup.
TIN CŨ HƠN
- 4 lời khuyên giúp startup cải thiện chiến lược marketing ở giai đoạn "cất cánh"
- Kiếm triệu USD từ YouTube
- 4 tố chất quyết định thành công cho một startup
- 5 rủi ro bảo mật điển hình dành cho startup công nghệ
- Startup Na Uy giúp cai nghiện điện thoại thông minh
- Startup công nghệ không còn phát triển 'nóng' tại Mỹ
- 53 tuổi khởi nghiệp, người đàn ông Nhật kiếm hàng triệu USD
- Startup Việt: Mặt phải của tấm thảm thêu
- 9x trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới
- Startup xử lý tình trạng đặt vé quá chỗ trên các chuyến bay